Thứ ba, 24/09/2019 02:44 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

‘Về nhà đi con’ hút khán giả nhờ không 'cua gấp' như phim Hàn

03/06/2019, 08:51 (GMT+7)

Phim tạo được sức hút ngay từ tình huống ban đầu, thời điểm mà hầu hết mọi người đều nghĩ là chỉ còn tồn tại trong quá khứ.

nh173352383
Ông Sơn bên 3 người con gái trong một cảnh ở tập 36.

Quan điểm cố sinh con trai, bối cảnh mở đầu phim, tạo ra sự gần gũi với phần lớn khán giả thuộc thế hệ 8x trở về trước. Ít nhất một lần trong đời, những người thuộc thế hệ này đã nghe, biết, thậm chí tận mắt thấy cảnh những gia đình cố sinh một cậu ấm, sau khi đẻ toàn con gái. Có thể nói, ngay từ điểm xuất phát, “Về nhà đi con” đã tạo ra nét hoài cổ - một điểm có sức hấp dẫn đặc biệt trong xã hội quay cuồng với nhịp sống vội vã hiện nay.

Tình huống phim càng trở nên gay cấn khi nhân vật chính, ông Sơn (NSƯT Trung Anh), ở cảnh gà trống nuôi con. Đề tài này từng được đào xới nhiều lần hồi thập niên 90, cả ở phim bi lẫn phim hài, nhưng mang sắc màu hiện đại như “Về nhà đi con”, có lẽ là lần đầu. Để rồi từ đó, sự phát triển của từng tuyến nhân vật được an bài bởi số phận.

Con gái lớn Huệ (Thu Quỳnh) nhu nhược, thiếu sự chăm sóc của mẹ, dẫn tới lựa chọn nhầm đối tượng kết hôn và thường xuyên bị chồng vũ phu. Con gái thứ Anh Thư (Bảo Thanh) thực dụng, khôn khéo, như một bản sao đối lập của người chị vì cũng bởi thiếu bàn tay người mẹ.

Con út Ánh Dương (Bảo Hân) vốn mang sẵn suy nghĩ của cha về một cậu nhóc ngay từ trong bụng mẹ. Khi lớn, cô càng có dịp phát tiết nét tính cách này. Thay vì hồi hộp chờ tới những tập tiếp để biết câu chuyện sẽ đi về đâu theo kiểu Hollywood, phim lại gây tò mò cho khán giả, để kiểm chứng xem từng tuyến nhân vật có đi theo đúng suy nghĩ của họ, hay có gì khác so với mô-tip những năm 90 không.

Phim nhẹ nhàng, không có những pha “cua gấp” như điện ảnh Hàn Quốc, nhưng chính đó lại là thông điệp của đạo diễn về ý nghĩa gia đình. Nếu không thể có một căn cơ bền vững, một tình cảm vững chắc giữa cha và con, giữa chị em gái với nhau, tất cả đều có thể bị dòng đời xô đẩy thành những mảnh ghép méo mó, như Huệ gặp chồng vũ phu, hay Anh Thư cố lấy đại gia nhưng lại rơi vào bẫy tình của gã sở khanh tên Vũ.

HÀ GIANG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận