| Hotline: 0983.970.780

Vụ Sonadezi Long Thành xả thải: Hàng trăm nông dân yêu cầu bồi thường

Thứ Ba 16/08/2011 , 10:18 (GMT+7)

Người dân phản ánh với báo chí về tình trạng môi trường bị ô nhiễm nặng do Sonadezi Long Thành gây ra

Chiều 15/8, UBND xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã có hơn 120 hộ dân gửi đơn khiếu nại lên UBND xã nhờ hỗ trợ yêu cầu nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành (thuộc TCty Sonadezi) bồi thường thiệt hại về kinh tế.

Theo ghi nhận của NNVN trong số đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường, có nhiều người yêu cầu bồi thường từ 100 đến 200 triệu đồng/năm, thời gian thiệt hại 5 năm.

UBND xã Tam An cho biết, sau khi nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành của Sonadezi gây ô nhiễm, bị cảnh sát môi trường bắt quả tang và lập biên bản vi phạm, xã đã cử cán bộ đứng ra nhận đơn của người dân yêu cầu Sonadezi bồi thường.

Tuy nhiên, UBND xã cũng chỉ dừng lại ở việc tiếp tục nhận đơn, chứ chưa tiến hành thống kê thiệt hại của từng hộ dân. Khi nào có kết luận chính thức của cảnh sát môi trường về mức độ gây ô nhiễm của Sonadezi thì UBND xã sẽ đứng ra hỗ trợ người dân yêu cầu Sonadezi bồi thường...

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.