| Hotline: 0983.970.780

CÔNG TY CÀ PHÊ ĐẮK ĐOA: ĐÃ TRỞ LẠI ỔN ĐỊNH SAU KHI CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC

Thứ Tư 04/01/2012 , 14:41 (GMT+7)

Trên Báo NNVN số 201, 202 Có đăng bài “Ai đứng sau khiếu kiện ở Cty Cà phê Đăk Đoa?” phản ánh về việc: Cty Cà phê Đắk Đoa là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thuộc Tổng Cty Cà phê Việt Nam, trụ sở tại Đắk Krong, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Thực hiện Nghị định 135 của Chính phủ về các văn bản hướng dẫn của Bộ, Ngành, Tổng Cty Cà phê VN, Cty Cà phê Đắk Đoa đã xây dựng phương án khoán giai đoạn 2011 – 2015 và triển khai thực hiện tới người lao động trong toàn Cty.

>> Ai đứng sau khiếu kiện tập thể ở Công ty Cà phê Đăk Đoa

Nhưng từ tháng 8 đến tháng 11/2011, một số người quá khích đã tụ tập về trụ sở Cty để phản đối việc giao khoán vườn cây. Khi Cty triển khai thu hoạch vụ cà phê 2011 – 2012 thì số người quá khích này thuê hàng trăm người khác ngang nhiên vào thu hái cà phê của Cty và đưa về nhà. Thậm chí một số người này còn xúi giục, kích động, đe doạ người khác không được ký hợp đồng nhận khoán và không giao nộp cà phê thu hoạch cho Cty …

Sau khi báo ra, dư luận rất bất bình về việc tài sản của Nhà nước bị chiếm đoạt và gây rối mất trật tự an ninh… Trước tình hình đó, để bảo vệ tài sản của Nhà nước và ổn định trật tự trị an, các cơ quan bảo vệ pháp luật của huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai đã vào cuộc và ra lệnh bắt và khám xét đối tượng cầm đầu.

Sau khi một số đối tượng cầm đầu bị bắt, tình hình an ninh trật tự ở Cty Cà phê Đắk Đoa đã được cải thiện tốt, an ninh trật tự đã ổn định. Công nhân thu hái cà phê trái phép đã tự xin nộp lại cho Cty. Số người xin ký nhận khoán đã tăng từ 37% lên 83% và hiện nay số công nhân còn lại vẫn tiếp tục xin ký nhận khoán vườn cây cà phê với Cty.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Trận dông lốc kinh hoàng khiến hàng trăm hộ dân 'màn trời chiếu đất'

Bắc Kạn Rạng sáng ngày 18/4, dông lốc trên diện rộng làm hơn 580 ngôi nhà tại tỉnh Bắc Kạn hư hỏng, người dân và chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả.