| Hotline: 0983.970.780

UBND huyện Bắc Trà My: Giải thích của chủ đầu tư không thuyết phục

Thứ Tư 21/03/2012 , 15:29 (GMT+7)

UBND huyện đề nghị UBND tỉnh sớm làm việc với các bộ, ngành Trung ương để sớm kiểm tra, đánh giá và kết luận về hiện tượng này.

Sau khi nhận được công văn của BQL dự án thủy điện 3 (EVN), UBND huyện Bắc Trà My đã có công văn không đồng ý với nhận định của đơn vị này là công trình thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn.
 

Theo đó, trong văn bản số 169 của BQL dự án thủy điện 3, Trưởng Ban Trần Văn Hải cho rằng các vết nứt trên thân đập của thủy điện Sông Tranh 2 là đạt yêu cầu, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình, việc nước tuôn ra từ các khe nhiệt là nằm trong thiết kế và đã được tính toán từ trước.


Công văn của UBND huyện Bắc Trà My không đồng ý với văn bản của BQL dự án thủy điện 3 
về hiện trạng của đập thủy điện Sông Tranh

Tuy nhiên, ngày 21/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - ông Trần Anh Tuấn cho biết, huyện vừa có văn bản gởi cơ quan chức năng, đề nghị khẩn trương kiểm tra và kết luận về hiện tượng xuất hiện nhiều vết nứt và rò rỉ nước tại đập thủy điện sông Tranh 2.

Theo ông Tuấn, UBND huyện Bắc Trà My cho rằng, việc trả lời và khẳng định tại văn bản số 169/BC-DATD 3 của BQL dự án thủy điện 3 còn mang tính chủ quan, không đủ tính thuyết phục để trả lời cho nhân dân. Tình trạng trên chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá, trả lời thì vẫn là nỗi lo lắng của lãnh đạo huyện và nhân dân trên địa bàn huyện.
 

Đoàn công tác của EVN và BQL dự án thủy điện 3 kiểm tra tại đập chính thủy điện 
Sông Tranh 2 vào ngày 20/3 

“Để sớm có cơ sở trả lời cho nhân dân yên tâm ổn định đời sống, sinh hoạt, sản xuất, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh sớm làm việc với các bộ, ngành Trung ương để sớm kiểm tra, đánh giá và kết luận về hiện tượng trên”, ông Tuấn cho biết.

Ngày 20/3, ông Trần Văn Được, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 đã có mặt tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 để kiểm tra lại những thông tin nứt đập và rò rỉ nước trong những ngày qua.  

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Được cho biết: “Hiện đoàn công tác của EVN đang đi kiểm tra các điểm có nước chảy này, còn nguyên nhân nào dẫn đến việc này vẫn chưa thể trả lời báo chí được. Trước tiên, để hạn chế đối đa không cho nước chảy ra nữa sẽ tiếp tục chỉ đạo khoan các lổ bơm hóa chất vào để thu hồi nước lại”.

"Chúng tôi sẽ dùng sơ đồ thiết kế để kiểm tra tất cả các hố phun nước hàng ngang xem có tắt hay không, nếu tắt sẽ cho thông, còn không tắt thì chúng tôi sẽ bổ sung khoan phun nước về hành lang. Dù sao anh em bên thi công sẵn sàng xử lý khoan phụt các loại để giảm các vết thấm nhiều nhất”, ông Được cho biết.
 
Hôm nay (21/3), Cục Kiểm định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã đến khảo sát tại đập thủy điện sông Tranh 2. Dự kiến trong 2 - 3 ngày tới, Cục mới có thể đưa ra nhận định về các vết nứt và rò rỉ nước tại đập thủy điện này.
 
Theo Dân trí

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc liên tiếp ở Yên Bái làm 150 nhà dân bị sập đổ

Mưa lớn, kèm theo dông lốc, gió giật mạnh trong đêm 19, rạng ngày 20/4 làm 2 người bị thương và hơn 150 ngôi nhà ở tỉnh Yên Bái bị thiệt hại, sập đổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm