| Hotline: 0983.970.780

VNPT triển khai dự án vệ tinh Vinasat-2

Thứ Sáu 04/09/2009 , 09:54 (GMT+7)

Với Vinasat-2, dự kiến sẽ phải đầu tư khoảng 290-350 triệu đô la Mỹ. Dự kiến lộ trình thực hiện sẽ chia thành từng giai đoạn và hoàn tất vào năm 2012.

Trong cuộc họp diễn ra vào hôm qua, 3/9, giữa lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Tần số vô tuyến điện với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã thống nhất về công tác triển khai dự án vệ tinh Vinasat-2.

Theo báo cáo của Lãnh đạo VNPT, từ tháng 7/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức giao VNPT sử dụng vị trí quỹ đạo dành cho vệ tinh Vinasat-2. Là một trong 3 quỹ đạo vệ tinh mà Cục Tần số Vô tuyến điện đã đăng ký thành công trong năm 2008 và dự kiến giao cho VNPT triển khai dự án phóng vệ tinh Vinasat-2: quỹ đạo 107 độ Đông.

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, thời gian qua VNPT đã triển khai nghiên cứu các khả năng về kỹ thuật và nghiên cứu thị trường. VNPT cũng đã làm việc với nhiều hãng nước ngoài về các vấn đề liên quan đến vệ tinh Vinasat-2. Sắp tới, VNPT sẽ có báo cáo chi tiết với Lãnh đạo Bộ về tính khả thi và các bước triển khai cụ thể.

Được biết, mục tiêu quan trọng nhất của dự án Vinasat-2 là thúc đẩy thị trường viễn thông Việt Nam phát triển, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Cùng với đó, vệ tinh cũng sẽ góp phần giữ được vị trí quỹ đạo, tận dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng sẵn có của hệ thống Vinasat-1.

Với lần phóng vệ tinh đầu tiên, VNPT đã có trong tay một đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao phục vụ cho việc phát triển công nghệ thông tin vệ tinh của Việt Nam. VNPT dự kiến sẽ làm chủ đầu tư và đang cân nhắc các khả năng mua lại, tự phóng hoặc thuê vệ tinh… 

Với Vinasat-2, dự kiến sẽ phải đầu tư khoảng 290-350 triệu đô la Mỹ. Dự kiến lộ trình thực hiện sẽ chia thành từng giai đoạn và hoàn tất vào năm 2012.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.