| Hotline: 0983.970.780

Lũ cuốn trôi xe khách, 19 người mất tích

Thứ Hai 18/10/2010 , 17:23 (GMT+7)

Một người thoát chết bơi được vào bờ, sau khi hoàn hồn, đã gọi điện vào báo với lực lượng chức năng rằng mình vẫn còn sống sót...

Khoảng 4 giờ sáng ngày 18/10, tại khu vực Cầu Rong trên QL 1A đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi.

Nước lũ đã cuốn trôi một chiếc xe khách chạy tuyến Đắc Nông đi Nam Định. Trên chuyến xe có 37 hành khách; trong đó có 29 người lớn, 4 trẻ em và 4 người của nhà xe. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện Nghi Xuân, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với QK4 đã điều động  hàng trăm chiến sỹ cùng với 5 chiếc xuồng máy có mặt tại hiện trường tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Thông tin NNVN vừa nhận được, lực lượng chức năng và người dân trong vùng đã cứu được 17 người trong buổi sáng ngày 18/10; đặc biệt lúc 15 giờ cùng ngày một nguồn tin thêm, có một nạn nhân đã trôi dạt vào một khu vực dân cư được người dân cứu sống và đã về quê, sau khi hoàn hồn nạn nhân này đã gọi điện vào báo với lực lượng chức năng rằng mình vẫn còn sống sót, đưa tổng số người được cứu sống trên xe khách lên 18 người, cộng với 2 người trên chiếc xe INOVA cũng bị lũ nhấn chìm cùng thời điểm xe khách bị cuốn trôi.

Chiếc Innova chìm nghỉm trong dòng nước.

NNVN tiếp cận được với bà Trần Thị Mừng, xã Đắc Rông, huyện Đắc Lây, tỉnh Kon Tum, khi gặp chúng tôi bà Mừng không nói được gì, chỉ nằm im trong tình trạng hoảng loạn, thỉnh thoảng kêu gào câu nói: “Mẹ giết con rồi con ơi”. Bà Mừng có một người con trai 20 tuổi vì không biết bơi nên đã chết trong vụ tai nạn này.

Hiện 17 nạn nhân được cứu sống đang được chăm sóc tại khách sạn Lam Kiều, số người mất tích và chiếc xe chưa tìm thấy đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

Được biết, sau khi nhận được thông tin người dân gặp nạn ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã trực tiếp đếm thăm hỏi và hỗ trợ mỗi nạn nhân 600 ngàn đồng. Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Tân Trưởng đoàn ĐBQH, Thiếu tướng, Giám đốc Công An tỉnh Hà Tĩnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt ngay sau sự cố xảy ra thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần và trước mắt hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng giúp các họ sớm hồi phục sức khỏe để trở về với gia đình.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.