| Hotline: 0983.970.780

Vụ cướp tiệm vàng, thảm sát 3 người ở Bắc Giang: Hung thủ máu lạnh là người xã bên

Thứ Ba 30/08/2011 , 09:23 (GMT+7)

Một nghi can của vụ án đặc biệt nghiêm trọng này đã được xác định, đó là một đối tượng sinh năm 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam.

Tiệm vàng Ngọc Bích
Sau khi đại diện Ban chuyên án vụ giết người, cướp tiệm vàng ở Lục Nam (Bắc Giang) lên tiếng phủ nhận việc đã bắt được hung thủ hôm 28/8, ngay chiều qua (29/8), một nghi can của vụ án đặc biệt nghiêm trọng này đã được xác định, đó là một đối tượng sinh năm 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam.

>> Xung quanh vụ cướp tiệm vàng, thảm sát 3 người tại Bắc Giang: Công an khẳng định chưa bắt được hung thủ
>> Hàng trăm cảnh sát vào cuộc vụ thảm sát ở tiệm vàng
>> Thảm sát ở hiệu vàng: Nhiều dấu vết quan trọng
>> Khởi tố vụ án giết 3 người, cướp tiệm vàng ở Bắc Giang
>> Cướp tiệm vàng, 3 người bị thảm sát
>> Cướp tiệm vàng lúc nửa đêm, sát hại cả gia đình

Cách đây 2 ngày, trạm y tế xã Thanh Lâm tiếp nhận một bệnh nhân trẻ đến khâu những vết thương. Bệnh nhân này là Lê Văn Luyện, sinh năm 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm.

Nhác thấy có sự nghi ngờ khi bệnh nhân tỏ vẻ sợ sệt, cộng với những biểu hiện bất minh, cán bộ trạm y tế đã mật báo cho công an xã Thanh Lâm để xác minh, đồng thời lực lượng công an xã cũng kịp thời báo cho Công an huyện Lục Nam. Ngay lập tức, các mũi nhọn phá án của Ban chuyên án lên đường xác minh đối tượng.

Ngay trong sáng qua, hàng chục cán bộ chiến sỹ đã lên đường đến thôn Sân Đình để xác minh, đồng thời lên kế hoạch vây bắt nghi can. Ban chuyên án xác định, có thể Luyện chính là một trong những hung thủ máu lạnh đã ra tay hạ sát 3 người trong gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam. (NNVN đã thông tin).

Tuy nhiên, khi cơ quan công an ập đến kiểm tra nhà của Lê Văn Luyện, hắn đã kịp trốn khỏi địa bàn cư trú. Kiểm tra hiện trường nhà Luyện, cơ quan chức năng đã thu giữ được một túi vàng lớn, được giấu ở dưới gốc cây chuối sau nhà, được cho là vật chứng quan trọng trong vụ án. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn Miên (SN 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN 1970) được triệu tập về trụ sở Công an huyện Lục Nam để điều tra, làm rõ. Được biết ông Miên, bà Thơm làm nghề bán thịt lợn.

Tại khu vực nhà nghi can Lê Văn Luyện ở thôn Sân Đình, ngay chiều qua, hàng nghìn người đã tập trung quanh đây để chứng kiến công an khám xét hiện trường. Ông Nguyễn Văn T., một người hàng xóm của nghi can Lê Văn Luyện cho biết, ông hết sức kinh ngạc khi biết “thằng” Luyện chính là kẻ giết người không gớm tay. “Ở làng, bình thường Luyện khá hiền, thậm chí với nhiều người thì thằng này nhìn thấy tiền rơi không biết nhặt”, ông T cho hay.

Trao đổi với PV tối qua, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an, Phó trưởng ban chuyên án khẳng định đến thời điểm 20h tối qua, cơ quan điều tra chưa bắt được đối tượng nào trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích. Cũng theo nguồn tin của Ban chuyên án, hai đối tượng khác liên quan đến vụ án hiện đã bỏ trốn khỏi nhà...

Theo cơ quan công an, nghi can “sát nhân máu lạnh” này là anh trai cả trong một gia đình có 3 anh em, vài năm trước đây Luyện đã nghỉ học, đi làm phu hồ tại Hà Nội, rồi lại trở về quê… Hiện tại cơ quan công an đang lần theo dấu vết của Luyện. Với việc làm rõ đối tượng Lê Văn Luyện, chắc chắn các mắt xích còn lại trong vụ án sẽ nhanh chóng được làm rõ

Cơ quan công an cũng đang làm rõ việc ông Miên và bà Thơm, bố mẹ của hung thủ Lê Văn Luyện có liên quan đến vụ án này hay không. Trường hợp biết con phạm tội mà không trình báo với cơ quan chức năng thì cả hai sẽ bị truy tố. Theo Ban chuyên án, số vàng thu được tại nhà đối tượng Luyện được ông Miên khai tại cơ quan công an là do con trai mang về và bảo mang đi chôn hộ.

Trao đổi với NNVN tối qua, đại diện Ban chuyên án cho biết, chính việc nghi can đi khâu vết thương tại trạm y tế xã là một mắt xích cực kỳ quan trọng cho lực lượng công an truy xét và phá án. “Chúng tôi đã nhận được tin báo kịp thời của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, nghi can đã nhanh chân tẩu thoát. Chúng tôi vẫn đang chỉ đạo các mũi truy kích đối tượng và sẽ sớm bắt được nghi can trong vụ án này”, vị này cho biết.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm