| Hotline: 0983.970.780

64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu

Thứ Tư 11/04/2012 , 08:43 (GMT+7)

Tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.

Đêm 9/4, đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP HCM, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.

Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng Trường Hải Star điều khiển tàu rời khỏi luồng Vũng Tàu - Sài Gòn chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa.  

Container của tàu Trường Hải Star trôi dạt trên biển

Đến 2h40 ngày 10/4, tàu Trường Hải Star lật nghiêng và chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng một km. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều động phương tiện ra hiện trường cứu sống được toàn bộ 16 thuyền viên của tàu gặp nạn. Song, 66 container chứa ôtô đã trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (TP HCM).

Sáng cùng ngày, đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã trực tiếp ra thị sát khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm. Hai tàu tuần tra và hàng chục cán bộ, chiến sĩ biên phòng được điều động ra hiện trường để bảo vệ an ninh trật tự và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Nhiều lực lượng, phương tiện cũng tham gia tìm kiếm, thu gom các container bị trôi dạt. Thợ lặn được huy động xuống xác tàu kiểm đếm số container còn sót lại. Đến chiều 10/4, gần 30 container của tàu Trường Hải Star đã được trục vớt.

Khi bị chìm, két dầu trên tàu Trường Hải Star chứa hàng chục ngàn lít dầu. Để ngăn chặn sự cố tràn dầu, các thợ lặn được lệnh xuống hầm tàu Trường Hải Star khóa toàn bộ các van dẫn, đồng thời quây phao chống dầu tràn toàn bộ khu vực xảy ra tai nạn.

Do sự cố tàu Trường Hải Star bị chìm làm các container trôi dạt trên biển nên Cảng vụ Vũng Tàu đã không cấp phép cho 6 chuyến tàu cánh ngầm đi tuyến Vũng Tàu - TP HCM xuất bến. Đến trưa 10/4, sau khi thực hiện việc thanh thải luồng và lắp đặt các phao cảnh báo nguy hiểm, các tàu thuyền được phép lưu thông trở lại. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu lưu ý các thuyền trưởng khi điều khiển phương tiện qua khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm cần đi với tốc độ chậm và tăng cường quan sát những container còn đang trôi dạt trên biển.

“Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết.

Theo một nguồn tin, 66 container trên tàu Trường Hải Star chứa ôtô và linh kiện. Khi tàu Trường Hải Star bị chìm, nước biển sẽ thấm vào trong các container này, làm hư hỏng, rỉ sét hàng hóa bên trong, gây thiệt hại lớn. Bên cạnh đó, công tác trục vớt, sửa chữa một con tàu có trọng tải 4.000 tấn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và một khoản lớn chi phí. Các bên liên quan còn phải tốn chi phí để thanh thải luồng, bảo vệ môi trường, thuê thợ lặn và một số phí tổn khác…

Công ty ôtô Trường Hải xác nhận đây là tàu chở hàng của họ. Trong 64 container có 40 chiếc rỗng, 26 chiếc còn lại chở 50 xe tải và 14 xe Kia Morning đều là xe mới lắp ráp trong nước. Số hàng hóa này đã được mua bảo hiểm tại Công ty Bảo Minh.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm