| Hotline: 0983.970.780

Cả trăm người dân đòi lấp cống xả của công ty Sonadezi

Thứ Sáu 27/04/2012 , 21:11 (GMT+7)

Bức xúc vì thái độ thiếu thiện chí của công ty Sonadezi Long Thành. Sáng 27/4, gần 100 người dân ở xã Tam An đã mang cuốc, xẻng và hàng chục bao tải chứa gạch, cát, đá, xà bần… đến trước khu vực cống xả thải của Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành (ấp 2, xã Tam An).

Bức xúc vì thái độ thiếu thiện chí của công ty Sonadezi Long Thành người dân đã mang bao cát đòi lấp cống công ty.

Sáng 27/4, gần 100 người dân ở xã Tam An (Long Thành, Đồng Nai) đã mang cuốc, xẻng và hàng chục bao tải chứa gạch, cát, đá, xà bần… đến trước khu vực cống xả thải của Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành (ấp 2, xã Tam An).

Lý do dẫn đến hành động bộc phát ấy, theo nhiều người dân là vì công ty Sonadezi chậm, thiếu thiện chí trong việc giải quyết hậu quả của hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường của công ty.

Cho đến nay Sonadezi chưa hề bồi thường thiệt hại như đã cam kết. Trái lại, công ty này thỉnh thoảng vẫn xả thải, nhất là vào những lúc trời mưa, bốc mùi hôi thối. Chính vì lẽ đó, người dân càng bức xúc hơn nên quyết lấp cống công ty.


Người dân bức xúc vì Sonadezi thiếu thiện chí giải quyết hậu quả do hành vi xả thải

Lúc xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ của Sonadezi có mặt rất đông tại hiện trường, tuy nhiên phía lãnh đạo công ty Sonadezi không hề xuất hiện.

Nhận được tin báo, chính quyền, đoàn thể ban ngành của địa phương, công an huyện Long Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua vận động, động viên của cơ quan chức năng, bà con đã kiềm chế, nhượng bộ ra về và không có hành vi manh động.

Ông Cao Minh Hoàng, Đội trưởng đội an ninh Công an huyện Long Thành cho biết, một ngày trước khi người dân bức xúc định lấp cống, họ cũng đã chủ động báo lên chính quyền địa phương. “Chúng tôi chỉ khuyên nhủ bà con bình tĩnh, còn nếu người dân quá bức xúc mà lấp cống thật thì cũng chưa thể can thiệp ngay được”, ông Hoàng nói.

Lãnh đạo UBND xã Tam An cho biết, ngày 3/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cũng sẽ có buổi tiếp xúc cử tri tại đây, nơi có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm trong nhiều năm liền.

Theo Dân trí

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất