| Hotline: 0983.970.780

Xe khách rơi xuống sông Srêpôk làm 34 người chết

Thứ Sáu 18/05/2012 , 08:50 (GMT+7)

Tại cầu 14 trên sông Srêpôk thuộc Đắk Lắk, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy, khiến 34 người chết và 23 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn
Khoảng 22h19 ngày 17/5, tại cầu 14 trên sông Srêpôk thuộc địa phận Đắk Lắk xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Thông tin ban đầu đã có 34 người chết và 23 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe khách mang biển kiểm soát 47V-2371 của Hợp tác xã Quyết Thắng, trụ sở đóng tại km49, QL26 huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, chạy tuyến Đắk Lắk-Thành phố Hồ Chí Minh, khi đang lưu thông theo hướng Thành phố Buôn Ma Thuột-Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đâm vào lan can cầu, sau đó rơi từ độ cao hàng chục mét rồi lập úp xuống sông Srêpôk.


Xe khách biến dạng sau khi rơi xuống sông (Ảnh: VnExpress)

Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng với lực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Các y bác sỹ đã trực sẵn phía trên đường để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiều nạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.


Công tác sơ cưu được tiến hành khẩn trương tại hiện trường (Ảnh: Dân trí)

Việc cứu hộ trở nên cực kỳ khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe, trong khi chiếc xe bị lập ngửa, bẹp dúm, một nửa xe bị ngập nước, trời lại tối. Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hi vọng đưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hết các nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.


Lực lượng cứu nạn cùng nhân dân địa phương đã dùng xà beng, búa tạ phá cửa cứu người (Ảnh: Dân trí)

Đến 0h20 ngày 18/5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường. Sau đó, các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Khoảng 2h20 ngày 18/5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng 4 giờ 30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường quốc lộ 14 mới được thông sau nhiều giờ bị tắc.


Lực lượng cứu hộ đang đưa nạn nhân ra ngoài (Ảnh: VnExpress)

Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (4 trẻ em) vụ tai nạn giao thông. 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang cấp cứu. Phần lớn nạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay, gãy cột sống...

Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi Bệnh viện nhận được tin báo tai nạn giao thông, chúng tôi đã tức tốc điều động xuống hiện trường 3 xe cứu thương, 3 kíp trực cấp cứu ngoại viện và huy động tối đa bác sỹ, y tá từ các khoa để cấp cứu bệnh nhân kịp thời tại bệnh viện”.


Rất đông người dân có mặt tại hiện trường (Ảnh: Dân trí)

Hiện, 34 nạn nhân xấu số được đưa về quàn tại Nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm