| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng Hội chợ Nông nghiệp, Thương mại Trung du miền núi phía Bắc

Thứ Tư 19/09/2012 , 10:51 (GMT+7)

Sản phẩm nông nghiệp khu vực Trung du, miền núi phía Bắc vô cùng phong phú và có giá trị cao.

Sản phẩm nông nghiệp khu vực Trung du, miền núi phía Bắc vô cùng phong phú và có giá trị cao. Tuy nhiên, việc giới thiệu chúng đến với khách hàng trong nước và thế giới còn rất nhiều hạn chế. Trung tâm Khuyến nông QG phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Nông nghiệp, Thương mại năm 2012 tại KCN Kim Thành từ ngày 19-23/9...

Khu vực Trung du miền núi phía Bắc trải rộng trên diện tích 15 tỉnh, do đặc điểm khu vực núi cao đã hình thành nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của mỗi vùng đều có giá trị hàng hoá rất cao. Nhằm quảng bá cho những sản phẩm nông nghiệp Trung du và miền núi phía Bắc, từ ngày 19 - 23/9 tại KCN Kim Thành (Lào Cai, đối diện với Hà Khẩu- Trung Quốc), Hội chợ Nông nghiệp, thương mại do Trung tâm Khuyến nông QG phối hợp với Sở NN-PTNT Lào Cai chính thức mở cửa.


Khách hàng TQ xem sản phẩm tại hội chợ

Theo Ban tổ chức có 12 tỉnh và hơn 100 DN tham gia hội chợ, đặc biệt có 13 DN của Trung Quốc. Tất cả với trên 350 gian hàng nông nghiệp và thương mại đã và đang được Trung tâm Khuyến nông các tỉnh và các DN khẩn trương trưng bày.

Dạo qua một vòng người ta thấy, tại hội chợ này có nhiều sản phẩm của các DN nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp, như các giống ngô của Cty: Sygenta, Mosanto, các giống lúa lai SX trong nước và NK của Trung tâm Giống NLN Lào Cai, Cty Đại Dương..., chè xanh, chè đen của các Cty chè Linh Dương (Lào Cai), Văn Hưng, Trần Phú, Liên Sơn, Nghĩa Lộ (Yên Bái), Sông Lô, Sơn Dương (Tuyên Quang)... Những thương hiệu chè nổi tiếng: Mộc Châu, Suối Giàng, Tủa Chùa, Sìn Hồ, Thái Nguyên…đã có mặt tại Hội chợ với sự kiêu hãnh.

Ngoài ra còn nhiều mặt hàng nông nghiệp khác: Mật ong của Cty TNHH Phát triển Ong miền núi Thanh Xuân, Cty Đại Hưng Phát..., gạo Séng Cù, nếp Tú Lệ, gạo thơm Mường Lò, chiếu Nga Sơn Thanh Hoá, hoa hồi Lạng Sơn, rượu dừa Đại Việt, vi cá, yến sào của Cty Quốc Hân..., tổng cộng lên tới hàng ngàn mặt hàng khác nhau đã tạo ra sức hấp dẫn cho Hội chợ Nông nghiệp, Thương mại Lào Cai 2012.

Trong 18 gian hàng của 13 DN Trung Quốc, những sản phẩm: Lúa giống, rau củ, quả, sữa, nấm khô, nấm tươi các loại, đậu chế biến, ớt, chuối hộp, khoai tây giống, hành tây..., ngoài ra có nhiều loại phân bón vi sinh hữu cơ, mô hình máy chế biến nông nghiệp...

Khu vực Trung du miền núi phía Bắc có hơn 6 triệu ha rừng tự nhiên và rừng trồng, từ lâu đã hình thành các KCN chế biến giấy Bãi Bằng-Phú Thọ, các NMSX giấy đế Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình…và hàng ngàn cơ sở ván bóc, ván ép ở tất cả các địa phương có diện tích rừng trồng, mỗi năm tiêu thụ hàng triệu khối gỗ và hàng vạn tấn tre nứa cho nông dân.

Sản phẩm từ rừng đó hiện đang có mặt ở nhiều nước, vùng lãnh thổ trên thế giới: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật, Lào…Bởi thế trong Hội chợ Nông nghiệp, Thương mại Lào Cai 2012, người ta thấy rất nhiều sản phẩm chế biến từ rừng: Ván ghép thanh, ván bóc, chiếu trúc, thảm hạt pơ mu, giấy đế, quế vỏ và nhiều hàng thủ công, mỹ nghệ, hàng tiêu dùng được chế biến từ những sản phẩm rừng.

Đặc biệt, Sở NN-PTNT Hà Nội đã góp mặt 10 gian hàng, giới thiệu nhiều mặt hàng đặc sản và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao: Bưởi Diễn, sữa Ba Vì, hoa cao cấp...


Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tỉnh Tuyên Quang

Ngày 20/9/2012, Trung tâm Khuyến nông QG và Sở NN- PTNT Lào Cai tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp về phát triển chăn nuôi đại gia súc bền vững vùng Trung du miền núi phía Bắc và tham quan một số cơ sở SX nông nghiệp công nghệ cao tại TP. Lào Cai và huyện Bát Xát.

Tham dự hội chợ lần này có một số DN của Việt Nam và Trung Quốc trưng bày các máy móc: Máy tuốt lúa, máy cày bừa, máy tẽ ngô...phù hợp cho các hộ và các nhóm hộ. Ông Vũ Văn Đồng-GĐ kỹ thuật Cty CP Đầu tư thương mại Đại Dương cho biết: Cty Đại Dương tham gia Hội chợ lần này với hai sản phẩm chính là máy nông cụ sản xuất nông nghiệp và một số giống lúa lai có năng suất và chất lượng cao nhập từ Trung Quốc. Mục đích của Cty là qua hội chợ giới thiệu với nông dân khu vực miền núi phía Bắc những mặt hàng của Cty rất phù hợp với điều kiện canh tác của nông dân miền núi, để từ đó bà con lựa chọn...

Chị Nguyễn Thị Huệ- chủ cơ sở SX gỗ Toan Lộc không giấu được niềm vui cho biết: Đây là lần thứ hai cơ sở SX gỗ Toan Lộc tham gia hội chợ tại Lào Cai, lần trước chúng tôi mang đến hội chợ khoảng 70 bộ sản phẩm: Bàn ghế, tranh khắc gỗ, tranh mỹ nghệ...bán được 50 bộ, lần này chúng tôi mang 50 bộ sản phẩm, hy vọng sẽ bán được phần lớn số hàng hoá. Người mua chủ yếu là Trung Quốc, qua hội chợ này chúng tôi giới thiệu được sản phẩm làng nghề Đồng Kỵ nổi tiếng của chúng tôi...

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.