| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đình chỉ 3 cơ sở bán thuốc cam

Chủ Nhật 15/04/2012 , 17:08 (GMT+7)

Trong 4 cơ sở y học cổ truyền tư nhân được Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thì có tới 3 cơ sở hoạt động không có giấy phép, 2 nơi bán thuốc cam có hàm lượng chì cao ra thị trường.

Trong 4 cơ sở y học cổ truyền tư nhân được Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thì có tới 3 cơ sở hoạt động không có giấy phép, 2 nơi bán thuốc cam có hàm lượng chì cao ra thị trường.

Ngày 12/4, Ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết sau khi có thông tin nhiều trẻ em phải nhập viện do nhiễm độc chì khi uống thuốc cam, Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở y học cổ truyền tư nhân, phát hiện và đình chỉ hoạt động 3 cơ sở không có giấy phép đồng thời giao cho chính quyền địa phương giám sát.

Các cơ sở y bị đình chỉ hoạt động là của bà Đặng Thị Tình, ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên; bà Biên, thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức và ông Chân, cụm 6, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ.

Ngoài ra, hai trong số bốn mẫu thuốc cam lấy tại bốn cơ sở được mang đi xét nghiệm cho thấy chứa hàm lượng chì khá cao, là mẫu của bà Biên và ông Chân.

Tuy nhiên, theo ông Trung, do hiện nay chưa có quy chuẩn về hàm lượng chì trong thuốc Đông y, cơ quan thanh tra đang đề nghị với Vụ Y dược cổ truyền, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn của Bộ ra quy chuẩn hàm lượng kim loại nặng nói chung, trong đó có chì trong thuốc Đông y để làm căn cứ xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo TTXVN

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.