| Hotline: 0983.970.780

Gạo thơm VN đang chiếm lĩnh nhiều thị trường châu Á

Thứ Tư 18/04/2012 , 10:49 (GMT+7)

Nhận định của Bộ Công Thương cho thấy, trước sự sụt giảm từ thị trường Philippines, các DN XK gạo đã tăng cường mở rộng, tìm kiếm sang các thị trường mới.

Nhận định của Bộ Công Thương cho thấy, trước sự sụt giảm từ thị trường Philippines, các DN XK gạo đã tăng cường mở rộng, tìm kiếm sang các thị trường mới. 

Gạo thơm của VN đã dần chiếm lĩnh được lòng tin của nhiều thị trường lớn ở châu Á thuộc nhóm thị trường mới của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hồng Kong, Đài Loan…Trong quý I/2012, nhóm thị trường này có tốc độ tăng trưởng từ 2 - 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, XK gạo quý I/2012 đạt 1,3 triệu tấn, trị giá 681 triệu USD, giảm 32% về lượng và 29% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý I, dù áp lực cạnh tranh từ nhà XK gạo lớn là Thái Lan đã giảm nhờ vào chính sách đảm bảo giá mua cao cho nông dân nhưng gạo VN vẫn còn các đối thủ XK chất lượng trung bình khác như Ấn Độ, Mianma và Pakixtan. Hiện giá gạo của VN đang cao hơn các nước này.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.