| Hotline: 0983.970.780

Chuyện ông tiến sĩ và cô gái hở ra là… tự tử

Thứ Năm 02/06/2011 , 10:25 (GMT+7)

Khó có thể hình dung một cô gái như M, tóc tém, mũi cao, mắt sắc, khuôn mặt toát lên vẻ thông minh, quần áo hợp thời, gõ cửa phòng anh Quân lại đã từng…tự tử hụt vài bận.

Cửa phòng kẹt mở. Tiến sĩ Hùng tay lúc lỉu mấy bịch lạc rang húng lìu - món ăn anh Quân thích - bước vào. Ông Hùng bị suy tim, từng thoát chết vài bận trong bệnh viện, nay tới đây để áp dụng một phương pháp của thôi miên cổ đại. Ngoài phương pháp này ông còn được điểm huyệt tâm lý sâu để giải tỏa những ách tắc năng lượng, tháo gỡ những nguyên nhân gây bệnh nằm sâu trong vô thức.

>> Thôi miên, từ sương mù đến ánh sáng

Một bản nhạc không lời được phát ra êm nhẹ từ chiếc laptop mini. Ca trị liệu bắt đầu. Tôi cố dỏng tai nhưng chỉ nghe giọng nói lúc trầm lúc bổng rất nhỏ. Trước đây tôi cứ tưởng thôi miên là phải nhìn vào mắt nhưng không phải thế. Một lúc sau, tiến sĩ Hùng từ từ mắt nhắm lại, chìm vào trạng thái thôi miên. Sau chừng một tiếng, ông mở mắt ra, mặt rạng rỡ, khoan khoái.

Trạng thái thôi miên

Ông bảo: “Tôi bị suy tim, bác sĩ nào cũng yêu cầu bỏ thuốc lá, rượu, bia và dự đoán chỉ 4 năm là chết. Tôi không thể bỏ được những thói quen đó dù đã quyết tâm lắm. Chỉ từ khi tôi đi trị liệu bằng liệu pháp thôi miên tới nay, tôi cảm thấy những câu ám thị của nhà trị liệu kích thẳng vào bản ngã, bản ngã nó khẳng định nếu ông muốn tồn tại thì trước hết ông phải yêu bản ngã của ông, không chấp nhận những thứ có hại cho nó là thuốc lá, rượu bia. Điều này đến ca trị liệu thứ 2, tôi đã cảm thấy rõ rệt. Trước đó, cứ mỗi ngày tôi hút hết hơn một bao thuốc, đến nay tôi chẳng còn muốn hút một điếu nào, ngay cả chuyện uống rượu bia cũng vậy. Trước đây, khi nằm cứ dăm phút tôi phải trở mình một lần để thay đổi tư thế mà vẫn hồi hộp, khó chịu có khi không thể thở được. Giờ thôi miên, thấy cơ thể điều hòa, sau 5-6 buổi thấy tiến triển rõ rệt”.

Ngày mai, trong quá trình trị liệu ông Hùng sẽ được kết hợp hướng dẫn động tác tự thôi miên để có thể thư giãn và tự ổn định sức khỏe của mình bất cứ lúc nào.

Tôi tò mò hỏi đối với những bệnh nan y như ung thư thì liệu pháp thôi miên có tác dụng gì không? Anh Quân bảo rằng thôi miên có thể kích thích vào hệ thần kinh và bộ não, chính vì vậy mà tác động rất lớn để làm tăng hệ miễn dịch cơ thể, hỗ trợ cho việc chống đỡ với bệnh tật và trợ giúp rất nhiều cho quá trình tự khỏi bệnh. Ngay kể cả việc cắt những cơn đau và giảm lượng moocphin đưa vào cơ thể cũng đã giúp cơ thể khỏe lên nhiều lần…

Phần đa các nguyên nhân gây nên mọi bệnh tật đều do những yếu tố tâm lý. Tất cả những trải nghiệm không hài lòng hoặc buồn bã, bực bội, khó chịu ngay kể cả khi ý thức tưởng đã quên đi nhưng nó vẫn đang nằm trong vô thức và cướp đi một phần đáng kể năng lượng của cơ thể.

Nghiên cứu mới nhất của Mỹ, trong cuộc đời mỗi con người, ít nhất 6-10 lần gặp phải những tế bào ung thư nhưng không thể phát bệnh. Khi các tế bào ung thư đang vận chuyển trong cơ thể, nó sẽ bị sức đề kháng tiêu diệt. Tế bào ung thư chỉ có thể phát triển khi chúng dừng lại. Khi ấy chúng sẽ phát triển và lớn lên không ngừng. Khí huyết lưu thông sẽ làm giảm đi rất nhiều khả năng có thể bị ung thư. Một tinh thần năng động và tích cực sẽ giúp người ung thư nhiều. Giận hờn, cay độc, lo sợ, buồn chán càng làm tiến trình phát triển của ung thư nhanh.  

Học viên học thôi miên bẻ thanh sắt bằng cổ

Khó có thể hình dung một cô gái như M, tóc tém, mũi cao, mắt sắc, khuôn mặt toát lên vẻ thông minh, quần áo hợp thời, gõ cửa phòng anh Quân lại đã từng…tự tử hụt vài bận. M mới 20 tuổi, đang đi du học Úc nhưng phải về nhà điều trị bệnh. Em bẽn lẽn chào tôi và mọi người rồi ngồi xuống uống một cốc nước to. Trước và sau mỗi ca trị liệu phải uống nhiều nước vì trong thời gian trị liệu, quá trình trao đổi chất của cơ thể được kích thích rất nhiều.

Thôi miên gia Nguyễn Mạnh Quân bảo thầy giáo của mình từng dặn: “Uống thật nhiều, uống thật nhiều, uống thật nhiều, uống, uống, uống nhưng không phải là bia là rượu”. Chính bản thân M cũng đã từng trị liệu tâm lý tại Úc, khi về Việt Nam cũng chữa trị tại các bệnh viện và các bác sĩ tâm lý tư. Thế nhưng chỉ một ngày trước buổi trị liệu đầu tiên với anh Quân, M vẫn tự tử và được người nhà kịp thời phát hiện… “Hôm qua ngủ ngon không?", anh Quân nhỏ nhẹ. “Vâng, em ngủ ngon. Mấy ngày hôm nay, ai gặp em cũng nói là em trông hoàn toàn khác hẳn tuy không còn dùng thuốc ngủ, thuốc trầm cảm nữa”. M đã khỏi mất ngủ, các ý tưởng tiêu cực đã mất đi nhưng nguyên nhân chính vẫn chưa tìm được nên anh đang sử dụng phương pháp phân tích thôi miên để tìm và loại bỏ nguyên nhân.

“Cứ 10 người có ý định tự tử, ngay cả sau khi đã được điều trị tâm lý và tinh thần xong, vẫn có 7 đến 8 người mắc lại chứng trầm cảm cấp và tự tử thành công”. Bao nhiêu những nguyên nhân và những dày vò vô cớ trong vô thức làm cho M sầu não, buồn tủi. Tất cả những cảm xúc này, M không hề chia sẻ với ai, mà chỉ còn biết thường xuyên khóc một mình, nhiều lần không còn muốn sống.

“Nhiều khi chỉ một vài câu nói rất vô tình của những người khác mà lại là nguyên nhân chính để một con người bị bệnh đôi khi không có cách nào chữa được. Trong trạng thái thôi miên, nếu thân chủ đồng ý thì chính họ có thể kể vanh vách một câu chuyện ngày họ còn rất nhỏ hay thậm chí lúc vẫn còn nằm trong thai, mà cũng chính bởi vậy mà việc tìm nguyên nhân gốc gây bệnh thật nhiều khi cũng không phải khó lắm… Trường hợp M, cảm giác chán chường, vô vị, buồn tủi chính là cảm giác mà lúc M học cấp 2, bị lớp trưởng nhận xét trước các bạn là chẳng có giá trị gì. Không ngờ năm sau M bỗng thu mình lại, khép kín không muốn chơi với ai. Gia đình, bạn bè và mọi người ngạc nhiên. Chính M cũng không biết tại sao. Giờ đây mặc dù em đang có người yêu, một chàng kiến trúc sư yêu thương em hết mức, nhưng đôi khi sự yêu thương ấy lại làm cho M phẫn nộ bởi bạn trai chính là tác nhân để cảm xúc tiêu cực mà cậu bạn lớp trưởng năm xưa tác động đột nhiên vùng dậy. Nguyên nhân có vậy nhưng để tìm trong logic của ý thức thì chẳng bao giờ thấy vì những câu chuyện thế này, M cũng chẳng bao giờ còn để ý hay nghĩ tới. Những cảm xúc tiêu cực ấy đã bị xóa đi trên tầng ý thức và bị ném vào tầng vô thức, và chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh trầm cảm".

Huyền bí, không phải, ma thuật lại càng không. Thôi miên là hàng loạt những kỹ thuật mà ai cũng có thể học được. Thôi miên giúp chúng ta biết cách sử dụng sức mạnh trong chính chúng ta một cách tối ưu. Nếu học nội công bằng phép học thông thường thì cần hàng chục năm để đạt được một khả năng nào đó, nhưng sử dụng phương pháp tự thôi miên thì người ta chỉ cần một thời gian rất ngắn, đôi khi chỉ cần vài chục ngày để đạt được khả năng chém đá, đi trên lửa, dẫm lên thủy tinh.

Anh Quân bắt đầu giúp M đi vào trạng thái thôi miên để thực hiện cho tôi xem một số hiện tượng hiệu ứng của thôi miên: “Anh chuẩn bị đếm từ một đến ba cơ thể em không thể cử động. Không thể cử động được. Không thể cử động được. Càng cố càng không thể được. Một, hai, ba”. Mở mắt ra. M đứng im như pho tượng. Đặt bàn tay của M lên tường, anh nói: “Bàn tay dính liền vào tường, dính lún vào trong tường rất chặt, càng cố càng không cử động được. Thử cử động đi, không thể được”.

Lạ thay chỉ khi anh “ra lệnh” bàn tay M cử động bình thường và chạm vào cổ tay M, tay cô bé rời khỏi bức tường và cử động hoàn toàn bình thường như trước. Những gì mà anh Quân nói trước đều xảy ra, kể cả những “mệnh lệnh” dường như vô lý với M. Anh tiếp tục: “Anh đếm từ một đến ba thì mở mắt ra, nhưng khi em mở mắt ra thì tên của em biến mất, em không có tên. Nào, một, hai, ba, mở mắt ra”. “Anh tên Quân, em tên gì?”. Trước câu hỏi cực đơn giản, cô gái đăm chiêu suy nghĩ nhưng không thể nhớ nổi tên của mình. Hàng loạt dấu hỏi hiện lên trong đầu tôi. Quân quay lại với M, yêu cầu nhắm mắt lại và đưa lại ám thị cho em: “Tên em là M, tên của em lập tức quay lại. Dà”… “Em tên gì?” Cô gái rành rọt. “M”.

Để M tự thư giãn cơ thể, anh quay lại nói với tôi, nguyên tắc của các câu chuyện về bùa ngải, vong nhập, giải hạn cũng tương tự: “Nếu lợi dụng nguyên tắc đó, tôi biểu diễn cùng hiện tượng này nhưng dưới hình thức mê tín, ví dụ như thắp nén nhang, thì chắc chắn người không biết sẽ cho tôi là người có phép thuật và buộc phải tin”.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Trữ nước sông Hà Thanh, cấp nguồn vùng Nam Phù Mỹ

Với 164 hồ chứa và 31 đập chính trên sông, hệ thống thủy lợi của Bình Định đã khá hoàn chỉnh, nhưng vẫn còn những ‘lỗ hổng’ mà tỉnh này đang nỗ lực lấp đầy…