| Hotline: 0983.970.780

Amy Winehouse - "họa mi" chỉ hót một lần!

Thứ Hai 08/10/2012 , 10:21 (GMT+7)

Đã từ lâu, những ngôi sao huyền thoại, thường bị lời nguyền tuổi 27 ám ảnh. Họ, những ngôi sao xuất chúng, nhiều thành tựu nhưng đều có điểm chung “lắm tài nhiều tật”.

LỜI NGUYỀN TUỔI 27

 

Đã từ lâu, những ngôi sao huyền thoại, thường bị lời nguyền tuổi 27 ám ảnh. Họ, những ngôi sao xuất chúng, nhiều thành tựu nhưng đều có điểm chung “lắm tài nhiều tật”. Người thì có lối sống lập dị, tệ nạn và thường không kiềm chế được cảm xúc; người thì bế tắc trong cuộc sống và nghệ thuật của họ cũng vậy, nhiều day dứt, ám ảnh và đầy rẫy chết chóc, “câu lạc bộ tuổi 27” có lẽ là câu lạc bộ mà không một ai muốn gia nhập…

 

AMY WINEHOUSE - “HỌA MI” CHỈ HÓT MỘT LẦN!

K.SA

Nhận tin Amy Winehouse qua đời, ngôi sao nhạc Pop Katy Perry đã thốt lên: “Cám ơn Chúa Trời đã cho chồng tôi khỏe mạnh và lành lặn bước qua khỏi cái tuổi 27 định mệnh này, và hi vọng tôi cũng vậy”. Amy Winehouse, sinh ngày 14/9/1983 và mất ngày 23/7/2011, khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, cô bước sang tuổi 28.

Tuổi 27 đang là nỗi ám ảnh của các ngôi sao thế giới, và không ít ngôi sao đã hồ hởi khi biết mình đã sống sót qua tuổi 27.

ÂM NHẠC NHƯ CUỘC ĐỜI

Amy Winehouse, là một nhạc sĩ, kiêm ca sĩ người Anh. Nhạc của cô là sự kết hợp nhiều thể loại nhạc khác nhau như: jazz, soul, R’nB, Rock ‘n Roll. Cô chịu ảnh hưởng  bởi các Diva nhạc Jazz gạo cội như Ella Fitzgerrald, Billie Holliday và Sarah Vaughan.

Nghe âm nhạc của Amy, người ta thấy phảng phất nét cổ điển, tính bảo thủ mộc mạc vốn có của người Anh, nhưng lại đầy ngẫu hứng đương đại. Năm 2003, Amy đã trình làng album đầu tay là “Frank” nhưng không nhiều thành công. Năm 2007, cô cho phát hành album “Back to black” và năm 2008, cô thống trị giải thưởng Grammy năm đó với 6 đề cử, và chính thức thắng cuộc với 5 giải thưởng quan trọng nhất: “Ghi âm của năm, Ca khúc của năm, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Album Pop hay nhất và Nữ ca sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất”.

Amy thắng lớn và âm nhạc của Amy tạo nên một trào lưu mới, những sáng tác mang âm hưởng nhạc Jazz ngẫu hứng, đầy chất cổ diển được rất nhiều ca sĩ đàn em ứng dụng.

Nhìn Amy Winehouse bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, phải trình diễn những ca khúc đoạt Grammy qua camera trực tiếp, ai cũng trầm trồ, xúc động và hi vọng Amy tiếp tục cống hiến cho làng âm nhạc thế giới những tác phẩm để đời. Tiếc thay, đó cũng là lần cuối cùng, người ta thấy Amy – “họa mi” nước Anh cất tiếng hót lảnh lót!

Amy viết ca khúc “Rehab” như thể dành cho cô: “Người ta bắt tôi phải đi cai nghiện, nhưng mà tôi nói không. Đúng vậy, tôi đã từng ghê tởm nhưng mà lúc tôi quay lại, bạn sẽ biết. Tôi không có thời gian…”. Giới phê bình cho rằng, những ca khúc giúp cô đoạt Grammy đã là phút trút hơi thở cuối cùng của Amy trong nghệ thuật, một khi người ta phải vùng vẫy trong tuyệt vọng, mới có thể cho ra đời những tác phẩm như vậy.

Toàn bộ ca khúc trong album, như kể về mặt xấu trong con người Amy, như ca khúc “You know, I am no good” - “Anh biết đấy, tôi không phải là người tốt. Tôi chỉ là 1 ả đàn bà rắc rối…”. Bố của Amy cũng cho rằng: “Khi ra đời những ca khúc đó, Amy đã sống trong tuyệt vời giữa những mối quan hệ, gia đình, chuyện tình cảm và dựa vào những viên thuốc an thần trong những giấc ngủ nửa say nửa tỉnh…”

Và sự bi đát của cuộc đời đã giúp Amy Winehouse tỏa sáng, dù chỉ một lần.

VÀ SỰ RA ĐI ĐƯỢC BÁO TRƯỚC

Ngay sau Grammy, người ta đã không còn thấy “họa mi” nước Anh chuyên tâm vào âm nhạc. Thay vào đó, cô luôn xuất hiện ngoài phố với bộ dạng say khướt, khóc lóc, kêu gào, và cô chìm sâu vào ma túy. Sự níu kéo của người thân, không đủ giúp cô thoát khỏi ảo giác, cô vào trại cai nghiện, rồi ra trại, lại tái nghiện như ăn cơm bữa. Đến mức giới truyền thông chính thống cũng chán, chả buồn đưa tin và Amy, ngôi sao đầy tài năng – lại trở thành “con mồi” của báo lá cải ở Anh và Mỹ.

Mối lương duyên của cô với Blake Fielder Civil, là người đã đẩy cô tới vực thẳm của cái chết. Chính Blake Fielder Civil - chồng cũ của Amy Winehouse cũng trải qua những cơn hôn mê kéo dài sau đó và đã thừa nhận, “chính tôi là người đã lôi kéo người vợ quá cố Amy Whinehouse vào con đường nghiện ngập”.

Dù lúc tỉnh hay say, thì Amy cũng đều tiên liệu về số phận của mình khi cô luôn trả lời trên báo chí rằng, mong sao các ngôi sao trẻ đừng nhìn cô sống như thế nào, “điều đó thật là tồi tệ, tôi đang cố gắng dành giật từng ngày cho công việc. Và quả thật, tôi cũng không biết ngày mai tôi ra sao” – Amy trả lời trong một talkshow sau một lần cai nghiện.

Ngay cả bố mẹ Amy Winehouse, đều lo lắng cho số phận con gái mình và khi biết tin con gái qua đời, dù đau khổ nhưng vẫn giữ được sự bình tâm để lập 1 quỹ từ thiện mang tên con gái yêu, để luôn nhắc nhở thế hệ trẻ về lối sống, đừng lặp lại những sai lầm của Amy.

Và ngày định mệnh – 23/7, vệ sỹ riêng phát hiện Amy Winehouse trong tình trạng ngừng thở trên giường. Sau 1 năm, tòa án London chính thức công bố nữ ca sĩ Amy Winehouse đã chết vì đã uống quá nhiều rượu, Amy đã uống rất nhiều rượu và về nhà trong tình trạng say khướt. Kết quả kiểm nghiệm tử thi cho thấy, nồng độ cồn trong máu Amy Winehouse là 416mg/100ml máu, đây là mức cực kì nguy hiểm, nồng độ này cao gấp năm lần mức độ cho phép đối với người tham gia giao thông.

Amy Winehouse là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tìm kiếm trong “câu lạc bộ tuổi 27” bởi âm nhạc của cô khá gần gũi. Đời tư của cô cũng đang là niềm cảm hứng cho khá nhiều đạo diễn khi muốn tái hiện lại một Amy Winehouse trong điện ảnh. Bên cạnh đó, những bản thu âm lẻ của cô được phát hành sau cái chết, đều được người nghe tìm kiếm và đón nhận, album “Back to black” cũng là sản phẩm được tái bán khá nhiều lần trong vòng 2 năm qua.

 

BOX:

Những ca khúc của Amy Winehouse cũng là 1 kho tàng của các thí sinh đi thi hát. Rất nhiều các thí sinh đi thi ở các chương trình như "Britain’s got talent", "American Idol", "X-Factor"… chọn các ca khúc của Amy để trình bày nhằm chứng tỏ khả năng thanh nhạc cũng như “gu” thẩm mỹ. Ở Việt Nam, tại cuộc thi “Giọng hát Việt – The Voice”, các ca khúc như “You know I am no good” hay “Valerie” cũng đều được một số thí sinh chọn để thể hiện.

Ảnh:

Amy Winehouse và cái chết gây nên sự tiếc nuối cho khán giả

 

07102012170725.jpg

07102012170726.jpg

07102012170727.jpg

07102012170728.jpg

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.