| Hotline: 0983.970.780

Nỗi đau tiết hạnh

Thứ Ba 20/03/2012 , 23:26 (GMT+7)

Chưa kịp hưởng niềm vui làm dâu nhà đại gia, thì đã bị trả về do “nghi ngờ vì giống nhân vật trong phim sex và không còn trinh tiết”.

Duy với Xuân Thùy trong ngày cưới 

Người ta thường bảo, thôn nữ miền Tây lên Sài Gòn đầu quân vào các cơ sở massage, các tụ điểm ăn chơi nhảy múa trá hình là vì lười lao động.Người ta lại bảo, thôn nữ miền Tây rời đồng ruộng để đặt cược thân phận mình vào canh bạc lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc… là vì muốn trốn nghèo nhờ vào người khác. Để rồi, phải trả giá rất đắt. Có khi, là chính mạng sống của mình.

>> Cô dâu bị trả vì trinh tiết khởi kiện ''chồng''

Thôn nữ miền Tây phản ứng, họ rời làng quê là bởi họ không thể chịu nổi những gã chồng sáng say chiều xỉn, xem vợ như vật giải trí, xem con như một món nợ. Hậu quả là có những đứa trẻ ra đời thiếu thốn về mọi thứ, và lại trở về cái vòng lẩn quẩn mà cha mẹ chúng từng đặt chân vào.

Sự áp đặt và phản ứng đều đúng với một thiểu số.

Vậy thì, lý giải như thế nào về trường hợp đang gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày liền, xảy ra tại thủ phủ của miền sông nước là thành phố Cần Thơ.

Nơi cô bé chưa tốt nghiệp cấp 3, thì đã vội vã thành vợ của một thiếu gia. Chưa kịp hưởng niềm vui làm dâu nhà đại gia, thì đã bị trả về do “nghi ngờ vì giống nhân vật trong phim sex và không còn trinh tiết”.

Hôn nhân bất trắc

Ba năm trước, khi đang học lớp 10, cô gái rất xinh tên Xuân Thùy được cha mình hứa gả cho con trai của một đại gia chuyên kinh doanh nước đá lạnh tại thành phố Cần Thơ.

Đồng nghiệp của tôi thường trú tại Cần Thơ qua điện thoại cho biết rằng, đại gia đá lạnh cung cấp đá lạnh cho tất cả các điểm kinh doanh nhà hàng, quán ăn… tại thành phố Cần thơ và địa bàn tỉnh Hậu Giang, với 10 cơ sở sản xuất nước đá luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất. Doanh thu phỏng đoán của đại gia là khoảng 70 triệu tiền lãi mỗi ngày.

Ngày trước hứa gả con, thì ngày sau cha mẹ Thùy tổ chức lễ đám hỏi cho Thùy và con trai của đại gia. Điều này, giống như là một biên bản ghi nhớ thỏa thuận trong một bản hợp đồng kinh doanh hơn là một bữa lễ dạm ngõ ra mắt họ hàng đôi bên theo phong tục thông thường.

Đầu năm 2011, Xuân Thùy về làm dâu nhà đại gia. Do Xuân Thùy chưa đủ tuổi kết hôn, nên chỉ có đám cưới mà không có hôn thú.

Mới làm dâu được 10 ngày, khi hương đang nồng lửa đang đượm, thì chồng của Xuân Thùy bảo Thùy không còn trinh tiết. Quan trọng hơn, bạn bè của chồng lẫn… cha chồng của Xuân Thùy đều cho rằng, Thùy là nhân vật chính trong một đoạn clip sex tự quay được chuyển tải đầy trên mạng Internet.

Mang cái tâm trạng chán nản của người đổ vỏ, chồng Xuân Thùy tỏ ra lạnh nhạt với Thùy. Mẹ chồng của Thùy xì xầm vào tai Thùy những điều khó nghe.

Xuân Thùy kể rằng, chính mẹ chồng Thùy yêu cầu Thùy uống thuốc phá thai, khi Thùy bảo mình đã cấn thai.

Với lý do Thùy bị bệnh viêm xoang, Thùy được gia đình chồng gửi trả về nhà mẹ đẻ. Trước khi công bố nguyên nhân chính của sự từ chối con dâu.

Với lý do Thùy giống nhân vật trong phim sex, chồng Thùy cưới một cô vợ khác vào trước Tết Nguyên đán vừa rồi.

Với lý do, mình còn trinh tiết và không phải nhân vật trong phim sex, Thùy uống thuốc tự vẫn nhưng bất thành.

Cuối cùng, Thùy đã tìm đến nơi chồng mình đang tiến hành  lễ kết hôn để ba mặt một lời và chính quyền địa phương đã tiến hành thu hồi giấy đăng ký kết hôn của chồng Thùy và người vợ mới cưới.

Đồng thời, gia đình Thùy đưa Thùy đến các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Cần Thơ để giải bày oan tình.

Cha chồng Thùy tuyên bố, ông muốn hai bên gia đình cho Thùy và chồng Thùy chia tay trong êm thấm. Còn không, nếu Thùy muốn làm lớn chuyện, ông sẽ nhờ luật sư đòi lại toàn bộ số vàng mà ông đã cho Xuân Thùy vào ngày đám cưới. Tổng số vàng là 3,6 lượng.

Xuân Thùy đáp lời rằng, số vàng ấy cô đã đưa cho mẹ chồng giữ, nghĩa là cô không còn tài sản gì sau hôn nhân.

Bấc – chì ném nhau

Không chỉ riêng ở miền Tây, mà khắp cả nước chuyện gia đình chồng đùng đùng mang con dâu về trả lại nhà mẹ đẻ không phải là chuyện quá cá biệt.

Một khi mâu thuẫn đã xảy ra, lý do chỉ là cái cớ để đổ thừa cho hợp lý.

Thế nhưng, chuyện của Xuân Thùy được quan tâm bởi cái cớ gia đình chồng Xuân Thùy đưa ra nó… hèn hạ quá. Hơn nữa, Xuân Thùy chủ động tìm đến báo chí với nước mắt ngắn dài.

Thông tin trong giới làm báo Cần Thơ cho hay, cha chồng một thuở của Xuân Thùy tuyên bố, ai viết bài báo hay về vụ việc này, ông sẽ có khoản tiền ngoài nhuận bút tòa soạn trả cho người viết.

Với một người thu nhập vài tỉ một tháng như ông, với một nhân vật đi rêu rao khắp xóm làng này con dâu mình là nhân vật chính trong phim sex. Với một nhân vật xem phim sex nhiều lần và đoan chắc đó là con dâu mình, thì câu tuyên bố trên cũng là điều dễ hiểu.

Đại gia bố cho rằng con dâu mất trinh, xuất hiện trên phim sex nên phải trả về cho nhà gái.

Đại gia không cần sĩ diện, đại gia không màng thị phi. Đại gia chỉ quan tâm đến số tiền mình thu được. Trong mắt đại gia, thiên hạ đều là rác.

Viết vậy là vì, chính đại gia đã mang clip sex đến cơ quan chức năng, thông qua mối quan hệ cá nhân để nhờ cơ quan chức năng kiểm nghiệm. Người có trách nhiệm đã kết luận, nhân vật trong đoạn clip sex trên không phải là Xuân Thùy, và đó là clip sex có nguồn gốc từ nước ngoài.

Mặc cho kết luận đó, đại gia vẫn cương quyết con dâu mình không còn trinh trắng, đã “bôi tro trát trấu” vào mặt gia đình đại gia.

Theo tôi nghĩ, nội hành động mang clip sex đi chuyền tay cho mọi người xem, đáng lý ra đại gia phải bị xử lý về tội danh "Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy". Vậy mà, đại gia vẫn thao thao bất tuyệt về điều này, mà các cơ quan chức năng ở thành phố Cần Thơ vẫn không làm gì đại gia, thì thật tình là rất lạ(?!).

Và nếu như Xuân Thùy không phải là nhân vật chính trong đoạn clip sex ấy, tại sao không xử lý đại gia vì hành vi "Nhục mạ danh dự của người khác" (?!).

Con trai của đại gia, tức là chồng của Xuân Thùy, tuyên bố với báo chí, Xuân Thùy không còn con gái khi về với mình. Và vết máu dính trên grap giường, là do Xuân Thùy bày trò để lừa nhà chồng.

Xuân Thùy khẳng định, con trai của đại gia là người đàn ông đầu tiên của cô.

Tôi không lạm bàn về chi tiết có thể đúng hoặc sai này.

Nhưng chắc chắn không sai khi khẳng định, hóa ra, con trai của đại gia chỉ cưới trinh tiết chứ không phải cưới vợ.

Hành động chọn drap giường màu trắng trong đêm tân hôn để khảo nghiệm Xuân Thùy, có lẽ, là hành động của một kẻ bệnh hoạn, bị ám ảnh đến mức cuồng tín về tấm màng mỏng sinh học của nữ giới.

Đại gia con giải thích thêm, trước khi lấy nhau, đại gia con và Xuân Thùy có đi chơi qua đêm với nhau nhiều lần. Mỗi khi chỉ có hai người với nhau, đại gia con có đòi Xuân Thùy cho mình làm chuyện đó, thì Xuân Thùy từ chối.

Xuân Thùy bảo, đợi đến đêm tân hôn cho toàn vẹn. Đại gia con tin Xuân Thùy, nên đợi đến thời khắc thiêng liêng ấy. Vậy mà, đổi lại là sự thất vọng não nề.

Tệ hại hơn, đại gia con còn miêu tả công cuộc tiến đến nếm trái cấm của mình diễn ra rất dễ dàng, chứ không phải vướng víu gì.

Đại gia con, có vẻ rất rành phụ nữ.

Đại gia con cũng như nhiều gã đàn ông khác, có thể ngủ với hàng nghìn phụ nữ từ có chồng cho đến chưa chồng, từ trinh nguyên cho đến dễ dãi… Nhưng lại bắt buộc vợ mình phải cửa đóng then cài từ khi sinh ra cho đến lúc gặp mình.

Trái khoáy chính là ở điểm này. Đàn ông luôn có lý do rất tốt để đổ thừa cho sự thác loạn. Còn phụ nữ, rất ít khi có cơ hội để biện bạch.

Đời rất dở, nhưng vẫn phải niềm nở là vì vậy.

Đã hết đâu, đại gia con còn bảo, đại gia con giờ không giận Xuân Thùy vì tiết trinh, mà giận Xuân Thùy đã nói dối rằng cô đưa 3,6 cây vàng cho mẹ của đại gia con giữ.

Nhà của đại gia con giàu thế, lại đi giữ 3,6 cây vàng của Xuân Thùy để làm gì.

Nói qua nói lại cũng trở về chuyện hiện kim. Đại gia cha hay đại gia con quanh đi quẩn lại là 3,6 lượng vàng, tức là hơn 142 triệu (tính với giá vàng làm tròn 45 triệu/lượng). Nếu tính như cha con đại gia, chắc là cái giá 3,6 lượng vàng mà cha con đại gia bỏ ra đã quá đắt cho một lần được nếm trinh nguyên, kiểu mà các tay đại gia khác từng làm.

Có chuyện đại gia con nói, mà tôi cho là thật. Đại gia con trần tình, dẫu là cuộc hôn nhân với Xuân Thùy là do gia đình sắp đặt, nhưng nhìn Xuân Thùy xinh gái, đại gia con cũng bằng lòng.

Khi mà cuộc hôn nhân chỉ dựa trên nhan sắc và mối quan hệ vợ chồng chỉ dựa vào tiết trinh, thì dư luận có thể hy vọng gì(?!).

Tiền nhân xưa dạy, "Hổ phụ sinh hổ tử". Bọn nhóc bây giờ tếu táo "Chó dữ sinh chó điên". Nghĩ vớ vẩn, thấy cũng hợp lý.


Duy với Xuân Thùy trong ngày cưới 

 Hôn nhân hiện kim

Cuộc hôn nhân giữa Xuân Thùy và đại gia con, là cuộc hôn nhân không được sự thừa nhận của luật pháp. Bởi họ chưa đăng ký kết hôn.

Thế nên, luật pháp không thể đứng về phía của Xuân Thùy trong trường hợp này.

Xuân Thùy là nạn nhân của toàn bộ câu chuyện, nếu xét về mặt nào đó. Thế nhưng, bạn đọc thứ lỗi cho, tôi vẫn băn khoăn là không hiểu vì sao, cha mẹ của Xuân Thùy lại vội vàng gả con gái mình cho gia đình đại gia đến thế.

Họ thừa hiểu, Xuân Thùy chưa học xong lớp 12, chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn, nhưng họ vẫn vui mừng chúc tụng cho con gái mình theo chồng.

Năm Xuân Thùy học lớp 10, họ đã để Xuân Thùy làm đám hỏi.

Một kiểu, gặt lúa non.

Nếu như họ ở làng quê, sẽ dễ hiểu lý do là về nhận thức. Nhưng, họ đang sống ngay tại thành phố Cần Thơ.

Giả như, nếu gia đình đại gia không là đại gia. Gia đình đại gia chỉ là gia đình sống bằng đồng ruộng, mưu sinh nhờ hạt lúa, thì liệu cha mẹ Xuân Thùy có để cho Xuân Thùy được "đặt cọc" vào năm lớp 10 hay không(?).

Có lẽ do thương con, nên gia đình Xuân Thùy hy vọng vào một sự bảo hộ tương lai cho cô con gái của mình khi nhắm đến cái đích cho Xuân Thùy vào làm dâu nhà đại gia.

Tiếc rằng, hy vọng và hiện thực luôn có khoảng cách xa xăm.

Xuân Thùy rất xinh, đôi mắt to tròn, khuôn mặt cá tính và thông minh. Dân làm báo Cần Thơ khi tiếp cận với Xuân Thùy đều chếnh choáng như người say bởi nhan sắc của Xuân Thùy.

Không chỉ vậy, Xuân Thùy là cô gái rất bản lĩnh. Phải có bản lĩnh thì Xuân Thùy mới đủ dũng khí kể lại câu chuyện của đời mình, chấp nhận cho báo chí ghi hình… nhằm đòi lại danh dự cho mình.

Phải rất dũng khí thì Xuân Thùy mới dám tiếp tục đến giảng đường sau biến cố quan trọng của cuộc đời ấy.

Vậy mà, cái bản lĩnh ấy đã không được Xuân Thùy đặt vào ngữ cảnh trước khi Xuân Thùy và đại gia con quyết định tiến đến hôn nhân.

Lửa khói kề nhau, dẫu rằng tôi không hề có ý định tỏ ra nghi ngờ về phẩm hạnh của Xuân Thùy.

Có một đặc điểm rất dễ nhận ra trong những đám cưới của con nhà đại gia hoặc con nhà trọc phú diễn ra gần đây, chính là cô dâu đều là những cô gái còn  rất trẻ.

Đương nhiên, lập gia đình sớm hay trễ không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc.

Chỉ có những cuộc hôn nhân mà ngay khi trao nhẫn đính hôn cho nhau, trong đầu cô dâu chú rể lẫn gia đình thông gia đang vui mừng với toan tính thiệt hơn của mình mới ẩn chứa nhiều rủi ro.

Thêm lần nữa khẳng định, tôi hoàn toàn không có ý xúc phạm đến cá nhân lẫn gia đình Xuân Thùy. Tôi chỉ bình luận dựa trên những cứ liệu mà hai bên đã cung cấp cho giới truyền thông

Theo An ninh thế giới

 

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.