| Hotline: 0983.970.780

Ba Khựa là ai?

Thứ Hai 30/07/2012 , 11:01 (GMT+7)

Bác Thảo Dân khẳng định chắc chắn cái ao nuôi ba ba giống nhà bác bị Ba Khựa đánh thuốc độc.

Bác Thảo Dân khẳng định chắc chắn cái ao nuôi ba ba giống nhà bác bị Ba Khựa đánh thuốc độc.

>> Láng giềng tốt

Bởi hôm qua chính thằng con Ba Khựa đang học lớp ba kể với bác rằng: Bố cháu sai cháu mua mấy chai thuốc trừ sâu, mẹ cháu bảo: Lúa đã gục bông rồi còn mua thuốc về làm gì. Bố cháu bảo: Phải tích trữ, nhỡ mai ngày thuốc lên giá, cửa hàng không có thì biết mua ở đâu... Bác Thảo Dân đưa cho nó xem cái vỏ chai mà bác vớt từ dưới ao lên hỏi:

- Chai thuốc cháu mua có giống chai thuốc này không?

Thằng bé cầm cái chai lên xem gật đầu đáp một cách vô tư:

- Đúng loại thuốc này ông ạ...

Thế là đã rõ, vụ ao nuôi ba ba giống của bác bị trúng thuốc độc, thủ phạm không ai khác ngoài Ba Khựa. Bác lần ngược thời gian tìm hiểu tông tích Ba Khựa thế nào. Người dân núi Hài không ai biết đích xác cha con Ba Khựa quê quán ở đâu, đến đây từ nơi nào. Người thì bảo: Cha con Ba Khựa vốn là quân ăn cướp vùng biên ải bị người dân đánh cho tan tác chạy về núi Hài trú thân...

 Lại có người nói: Cha ông bảy đời nhà Ba Khựa ở bên kia biên giới, do tranh giành lãnh chúa bị bại trận nên dạt xuống vùng núi phía Bắc Việt Nam... Mỗi người nói một kiểu chả biết thế nào mà tin. Hỏi thì Ba Khựa chỉ nhăn hàm răng đen xì khói thuốc lào mà rằng:

- Tuỳ mọi người tin thế nào cũng được. Tôi là giống “người lạ”, con cháu “người lạ”. Người ấy có thể là Thiên Tử, người ấy có thể là chúa đất...

Những khi say rượu, Ba Khựa thường qua nhà bác phét lác đủ chuyện với thằng Út:

- Tớ là con cháu AQ, chú mày không biết AQ hả? Ít đọc sách như chú mày chỉ đáng cầm vợt xúc ba ba thôi. AQ nổi tiếng và sống lâu hơn cả nhà văn Lỗ Tấn - cha đẻ ra AQ. Dưng mà, tớ tôn sùng Tào Tháo cũng như Tần Thuỷ Hoàng vậy. Chú mày bây giờ làm huấn luyện viên môn ten -  nít xúc tép cho các sếp thì cũng phải chứng tỏ mình là người có học thức. Mặc dù Ba Khựa là đồ tể chuyên nghề giết chó, mổ lợn nhưng cũng chịu đọc ra phết. Làm giai phải có ý chí bình thiên hạ...

Bác Thảo Dân nghe Ba Khựa ba hoa với thằng Út nên nghĩ rằng thằng này thích chuyện phiêu lưu, kiếm hiệp, khoe mẽ mấy cái truyện đã đọc hoặc nghe người khác kể để chứng tỏ với thằng Út: Mặc dù tớ là quân đồ tể nhưng tri thức đầy mình, chẳng kém gì chức huấn luyện viên xúc tép của chú đâu.

Ba Khựa là ai, tông tích nhà nó thế nào? Cứ nghe những gì Ba Khựa nói thì dòng máu trong con người nó đúng là giống “người lạ”, giống người ăn cướp.

- Chịu! Không thể nào hiểu nổi. Đúng là quân khốn nạn...

Mấy trăm triệu bác dự tính thu được sau khi bán lứa ba ba giống vụ này để trả nợ ngân hàng, chỉ một đêm trúng thuốc độc gần như toàn bộ số tiền ấy tan tành mây khói. Cay đắng và căm tức đến tột độ. Bác Thảo Dân không còn biết trút tức giận vào đâu, bác xăm xăm bước ra khỏi nhà đi về phía bãi tha ma, nơi có mộ bố Ba Khựa, bác vạch quần lên, giọng bác rít qua hai hàm răng:

- Ba Khựa? Cha mày là AQ hả? Này AQ! Ông hãy tắm thứ nước này cho mát mà tự hào về thằng con của ông đã gây hoạ cho tôi...

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm