| Hotline: 0983.970.780

Luật riêng

Thứ Tư 01/08/2012 , 10:34 (GMT+7)

Bác Thảo Dân sau khi đề nghị thằng Khò Me đưa cái chuyện thằng Ba Khựa đầu độc ao ba ba giống ra cuộc họp thôn, bị nó từ chối khiến bác rất buồn.

Bác Thảo Dân sau khi đề nghị thằng Khò Me đưa cái chuyện thằng Ba Khựa đầu độc ao ba ba giống ra cuộc họp thôn, bị nó từ chối khiến bác rất buồn.

>> Làm ơn trả oán
>> Ba Khựa là ai?
>> Láng giềng tốt

Bác cảm thấy lòng tốt của mình đã bị đánh cắp, kẻ đánh cắp không ai khác ngoài những người bác đã cưu mang. Đồng tiền đã làm lũ người ấy loá mắt, chúng đang liên kết lại với nhau để chiếm cái ao ba ba đó chắc? Nghĩ vậy bác qua nhà lão Cò, hỏi lão có cách gì vạch mặt những kẻ khốn nạn đó ra trước bàn dân thiên hạ mà chính lão đã khuyên bác làm.

Lão Cò đặt tờ báo xuống chiếu:

- Buồn quá, công lý ở đâu, công lý có phải là cái lý có chân? Mỗi tỉnh, mỗi ngành đều có luật riêng thì chúng ta sẽ đi đến đâu?

Bác Thảo Dân tự nhiên quên mất điều định nói với lão Cò, bèn hỏi:

- Có chuyện gì khiến lão buồn tức như vậy?

- Báo vừa đưa tin ông Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên thông báo: Không xử lý hình sự những người đánh hai phóng viên đài Tiếng nói Việt Nam, trong đó có một sĩ quan công an, họ chỉ bị xử lý hành chính, mỗi người bị phạt một triệu rưỡi thì phải...

- Nhìn hai cậu phóng viên đi làm nhiệm vụ bị đánh sưng cả mặt mũi, vậy mà người đánh họ lại không bị xử lý hình sự thì quả là lạ. Rất lạ!

Lão Cò thở dài:

- Cô gái vi phạm luật giao thông tát cậu cảnh sát giao thông liền bị phạt tù  6 tháng. Thử đặt hai vụ việc đó cạnh nhau đủ thấy chả công bằng chút nào. Kể cũng lạ, đúng là ngành có luật riêng, tỉnh có luật riêng, rồi đây đến thôn bản cũng có luật riêng chắc?

- Tỉnh ta vừa rồi chẳng ầm ĩ chuyện “Dành đất cho “quan”, đền bù cho “quan” đó ư? Công lý không dành cho dân đen, công lý luôn đứng về phía người có quyền, người có tiền. Các cụ xưa chả bảo: “Có tiền mua tiên cũng được. Không tiền mua được lại không” là gì...

- Chỉ có dân đen thấp cổ bé họng là thiệt thôi bác ạ - Lão Cò cay đắng - Người ta tìm đủ mánh khoé để ăn hiếp người nghèo. Người nghèo huyện ta được nhà nước hỗ trợ, lý ra họ lĩnh tiền về phát ngay cho người nghèo thì họ lại gửi vào quỹ tiết kiệm lấy lãi chia nhau. Chuyện rõ mười mươi như vậy, nhưng kẻ chiếm dụng tiền hỗ trợ người nghèo ấy chỉ “nghiêm túc rút kinh nghiệm”...

- Vụ đó, chắc quan chức huyện ta cũng bị đồng tiền bịt miệng?

- Tôi đồ rằng như thế. Nếu không bị đồng tiền bịt miệng thì vụ đó lẽ nào lại chìm xuồng? Rõ là huyện có luật riêng, tỉnh có luật riêng, ngành có luật riêng chả phải bàn cãi nữa. Chuyện cái ao ba ba nhà bác bị đánh thuốc độc bác đã báo trưởng thôn chưa? Họ đã làm gì rồi?

Bác Thảo Dân chợt nhớ điều định hỏi lão Cò, nghe chuyện hai phóng viên bị đánh vỡ mặt, kẻ đánh giữa ban ngày ban mặt chả bị xử lý gì huống hồ cái ao ba ba bị đánh thuốc độc ban đêm? Bác thở dài:

- Cũng đành chịu thôi lão ạ. Tỉnh, huyện, ngành đã có luật riêng, nay đến thôn cũng có luật riêng của thôn, kêu chỉ rát họng chứ lợi lộc gì?

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm