| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội "TTF Tân Thành"

Thứ Tư 19/09/2012 , 11:16 (GMT+7)

Đây là chương trình hằng năm do Cty TNHH Thương mại Tân Thành tổ chức, nhằm kết nạp TTF dự bị trở thành TTF và sát hạch phân cấp TTF.

Toàn cảnh TTF của Tân Thành giao lưu với các nhà khoa học

Năm nay, ngày hội họp mặt "Nông dân TTF Tân Thành" (Tan Thanh Farmer) thu hút gần 500 nông dân TTF và những người đã hợp tác tốt, vượt qua điều kiện sát hạch đầu tiên, đạt thành tích “hiệu quả kinh tế trong SX nông nghiệp” được kết nạp thành viên. Đại biểu nông dân TTF 13 tỉnh ĐBSCL đã về tham dự trong 2 ngày (15, 16/9) tại TP. Cần Thơ.

Đây là chương trình hằng năm do Cty TNHH Thương mại Tân Thành tổ chức, nhằm kết nạp TTF dự bị trở thành TTF và sát hạch phân cấp TTF, tiến tới việc phân cấp cao hơn nữa thành TTF chuyên viên của Cty.

Tổ chức tiêu chí xét chọn được xây dựng dựa trên hiệu quả hoạt động ruộng mẫu TTF và kiến thức của nông dân tham gia chương trình thi. Bên cạnh đó, các thành viên nông dân TTF còn được giao lưu vui chơi để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và được gặp gỡ trao đổi, tư vấn kiến thức canh tác nông nghiệp từ các nhà khoa học.

Trước ngày diễn ra cuộc thi sát hạch chính thức, nông dân TTF Tân Thành và hàng trăm nông dân TTF dự bị được tham gia vui chơi các tiết mục văn nghệ thuật tự do, biểu diễn tài năng độc đáo, sáng tạo của người Nam bộ, hòa với tiếng cười và sự cổ vũ của người tham dự cho các đội sắp bước vào dự thi, góp phần làm cho ngày hội họp mặt trở nên náo nhiệt.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, các thành viên TTF được tham gia “Sân chơi TTF” qua cuộc thi tài “Kiến thức và tài năng TTF”. Cuộc thi gồm 3 phần: “Tôi là TTF”, “Hiểu biết TTF” và “Tài năng TTF”. Đây là sân chơi nhằm giúp nông dân giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng của mình, qua kinh nghiệm và kỹ thuật canh tác trên đồng ruộng, nhằm giúp tăng năng suất, thu nhập cho gia đình và xã hội.

Chương trình của ngày chính là diễn ra hội thi “Sát hạch và phân cấp” có 3 nội dung chính: Tổng kết hoạt động TTF trong năm 2011 và triển khai kế hoạch hoạt động 2012; tổ chức thi để phân cấp TTF và kết nạp thêm thành viên TTF mới; các thành viên TTF giao lưu với nhà khoa học. Phần thi “Sát hạch và phân cấp TTF” để kết nạp thành viên mới TTF, là cơ hội để các thành viên TTF kiểm tra và ôn lại kiến thức nông nghiệp, đặc biệt trong canh tác lúa.

Các thành viên làm bài rất nghiêm túc, bằng hình thức thi trắc nghiệm đánh dấu câu đúng nhất, với thời gian thi 60 phút. Phần thi thể hiện sự công bằng trong hoạt động, vì kết quả thi sẽ mang lại cho các thành viên những quyền lợi và nghĩa vụ tương xứng trong thời gian tới. Kết quả cuộc thi lần này, Cty sẽ công bố chính thức vào 16/10/2012.

Bà Nguyễn Thị Thiện, Phó TGĐ Cty TNHH Thương mại Tân Thành:

Đây là chương trình hằng năm, Cty tổ chức sát hạch kết nạp TTF dự bị trở thành TTF và sát hạch phân cấp TTF. Đây còn là sân chơi bổ ích cho các nông dân TTF được gặp mặt với nhau, trao đổi những kinh nghiệm trong SX. Qua ngày hội họp mặt TTF lần này, thay mặt Cty Tân Thành, tôi gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến nông dân đã tín nhiệm và sử dụng sản phẩm của Cty trong thời gian qua.

Phần cuối cùng của ngày họp mặt mà nông dân TTF mong đợi trong dịp này là tận mắt chứng kiến và được giao lưu học hỏi kiến thức, kỹ thuật trong canh tác nông nghiệp. Ông Nguyễn Văn Chương, Trợ lý PGĐ Cty Tân Thành cho biết: “Thời gian qua, năng suất lúa trung bình của nông dân trong hệ thống TTF tại 400 điểm ruộng trình diễn của 13 tỉnh, thành ĐBSCL ở vụ ĐX đạt từ 8,7 - 9,1 tấn/ha, lợi nhuận trung bình từ 26,3 - 36 triệu đ/ha. Đó là kết quả đạt được ngay trong năm đầu tiên của TTF tại ĐBSCL với phương châm canh tác lúa sử dụng thuốc BVTV dạng sinh học”.

Nghĩa vụ thành viên là phải cam kết sử dụng 100% sản phẩm thuốc Tân Thành cho diện tích canh tác từ 0,5 ha trở lên, có đăng ký hưởng quyền lợi TTF từ đầu đến cuối vụ… Nghĩa vụ của Cty là tham gia cùng với TTF dự bị quản lý ruộng mẫu; đồng thời giới thiệu TTF dự bị cho nhân viên kỹ thuật. Mục tiêu của Cty, từ 2012-2013: Nâng cao chất lượng và số lượng TTF từ 50 lên 220 thành viên; TTF dự bị 340 lên 740 thành viên; TTF nguồn 1.020 lên 2.220 thành viên.

PGS.TS Nguyễn Bảo Vệ nhấn mạnh: “Để SX được nông nghiệp bền vững về lâu về dài, chúng ta cần phải thay đổi tập quán canh tác truyền thống, giảm phân bón, thuốc hóa học mà chuyển sang dùng phân thuốc sinh học. Đây là yêu cầu bức thiết hiện nay cho ngành nông nghiệp. Cần tổng kết các yếu tố kỹ thuật và trang bị kiến thức cho bản thân nhằm nắm bắt tiến bộ KHKT từ khâu làm đất, xuống giống, canh tác… đến khâu thu hoạch”.

Xem thêm
Sản xuất tôm giống nước lợ đáp ứng đủ nhu cầu thả nuôi

NINH THUẬN Năm 2023, cả nước có 2.270 cơ sở sản xuất, ương dưỡng tôm giống, sản lượng đạt 153 tỷ con, đáp ứng đủ cho nhu cầu thả nuôi của người dân.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.