| Hotline: 0983.970.780

Xét xử vụ án “Hiệu trưởng mua dâm học trò”: Khai thêm nhiều đối tượng mua dâm

Thứ Năm 28/01/2010 , 10:19 (GMT+7)

Có lẽ chưa phiên toà nào ở Hà Giang lại thu hút sự chú ý của dư luận như phiên toà này.

Áp giải các bị cáo ra trước Tòa

Hôm qua (27/1), TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Sầm Đức Xương với tội danh “mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên”. Có lẽ chưa phiên toà nào ở Hà Giang lại thu hút sự chú ý của dư luận như phiên toà này.

9h sáng, HĐXX của TAND tỉnh Hà Giang đã chính thức khai tòa. Phiên tòa được xử kín, giống như sơ thẩm, chỉ có khoảng 20 người đến dự. Ngoài HĐXX, 4 luật sư bào chữa và ba bị cáo còn có khoảng hơn chục người khác là người giám hộ, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến tòa. Các bị hại không có mặt. Ông hiệu trưởng mua dâm học trò Sầm Đức Xương ra tòa trong chiếc áo sơ mi sẫm màu. Còn hai cô học trò cũ Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy tết tóc đuôi gà, lầm lũi cúi đầu trước vành móng ngựa.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy là các ông Trần Đình Triển (Văn phòng Luật sư Vì Dân, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tú (Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang) đã cung cấp cho HĐXX những thông tin mới gồm: lá đơn kêu cứu của hai bị cáo kèm theo danh sách những người là bạn bè của Sầm Đức Xương đã thực hiện quan hệ tình dục với bạn bè của hai bị cáo.  

Tại tòa, cả ba bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thị Thanh Thuý và Nguyễn Thị Hằng đều kêu oan và xin thay đổi lời khai với lý do những lời khai trước CQĐT CA huyện Vị Xuyên đã không được ghi vào biên bản hoặc đã bị mớm cung, bị thay đổi lời khai, bắt các bị cáo ký vào biên bản hỏi cung trước khi xét hỏi. Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn cho rằng mình oan và xin giảm án toà sơ thẩm đã tuyên. 

Khai tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hằng cho rằng hành vi của mình không phải là hành vi “môi giới mại dâm” mà chỉ làm theo những chỉ bảo của bị cáo Sầm Đức Xương dẫn bạn bè đến để bị cáo Sầm Đức Xương quan hệ tình dục.  Nguyễn Thị Hằng khai rõ ràng tại toà: Đã ba lần quan hệ tình dục với Sầm Đức Xương, hai lần tại phòng làm việc của Sầm Đức Xương, một lần tại khách sạn. Mỗi lần quan hệ với ông Xương, Hằng được thầy đưa cho từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. 

Nguyễn Thị Hằng khai tiếp: Sầm Đức Xương chỉ định cho Nguyễn Thị Hằng gọi đích danh hai nạn nhân khác là P. và T. đến cho Sầm Đức Xương quan hệ chứ không phải Hằng tự ý giới thiệu. Sau đó, P. và T. đưa tiền cho Hằng chứ không phải ông Xương trực tiếp đưa cho Hằng. 

Chủ tọa phiên tòa từ chối báo chí

Cuối giờ chiều qua, các phóng viên đã xin được tiếp xúc với ông Cao Xuân Hùng, Thẩm phán – chủ tọa phiên tòa. Ông Hùng đã từ chối và hẹn sẽ có buổi làm việc với các báo vào hôm nay (28/1), khi phiên tòa kết thúc. Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết: lời khai của các bị cáo tại phiên tòa ngày hôm nay vẫn còn là những thông tin được đưa ra từ một phía.

Về cá nhân bị cáo Hằng, trước ngày tổng kết năm học, Hằng nhận được tin nhắn của “thầy Xương” với nội dung nếu tối hôm đó không đến gặp thầy sẽ bị hạnh kiểm và học lực thấp. Sợ không được lên lớp nên Hằng đã tới và bị “thầy” Xương ép quan hệ tình dục. Sau những lần đó, Sầm Đức Xương bảo Hằng đi quan hệ (bán dâm) với bạn của “thầy”. Sau mỗi lần như vậy, “thầy Xương” đưa cho Hằng 500 ngàn đồng. Bị cáo Hằng cũng khai thêm: Trước khi xử sơ thẩm, ông Hà Quang Huy (cán bộ VKSND huyện Vị Xuyên) đã dặn Hằng phải nhớ và trả lời chính xác nội dung trong bản cáo trạng và không được kháng cáo. 

Buổi chiều, bản “danh sách đen” trong lá đơn kêu cứu của các bị cáo đã trở thành lời khai tại phiên tòa.  Theo lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Hằng, cách thức, phương thức của những lần quan hệ tình dục này vẫn là thông qua những cuộc điện thoại tại nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TX Hà Giang và huyện Bắc Quang.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng khai trước tòa tên tuổi của những người nêu trên. Bị cáo cho biết, các nạn nhân bị hại được những người này đưa đến khách sạn, đưa đi mua sắm, cho ăn uống sau đó thực hiện quan hệ tình dục. Hai bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng khai trước HĐXX, xác nhận lá đơn gửi kêu cứu gửi luật sư Trần Đình Triển và luật sư Nguyễn Văn Tú ngày 20/1/2010 đúng là bút tích của mình, do các bị cáo viết tại trại giam công an tỉnh.

 Hôm nay, phiên tòa tiếp tục được diễn ra với phần xét hỏi bị cáo Sầm Đức Xương.

Thêm tình tiết mới

Trước khi phiên tòa diễn ra, trao đổi với NNVN, luật sư Trần Đình Triển và luật sư Nguyễn Văn Tú cho biết, các bị cáo mà hai luật sư này bảo vệ quyền lợi trước tòa, đã viết đơn khẩn thiết kêu cứu.

Theo luật sư Triển, lá đơn được bị cáo Thúy trình bày rõ ràng, khúc chiết, trong đó có đoạn: “Chúng cháu bị thầy Xương đe dọa sẽ hạ thấp kết quả học tập ép chúng cháu quan hệ tình dục với thầy”.  Ngoài việc bị ép quan hệ với thầy Sầm Đức Xương, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy gửi kèm một bản danh sách chi tiết về các cá nhân mà bị cáo và các bạn “phải quan hệ với bạn bè của thầy Xương”, đó là danh tính của 9 người được cho là khách quen mua dâm với mình.

Luật sư Trần Đình Triển cho biết, ngay sau khi phiên phúc thẩm bị hoãn ngày 20/1, Thúy và Hằng khẩn nài được gặp ông và nhờ chuyển đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Trong lá đơn, hai bị cáo Hằng và Thúy tố cáo đã phải “lên giường” với nhiều người tới mức không thể nhớ xuể. Nhưng có một số đàn ông Hằng và Thúy cho rằng, do phải thường xuyên “phục vụ” nên không thể quên. Hằng cho biết: “Tất cả những ông này khi quan hệ tình dục đều trả tiền cho cháu”.

Phân tích về vụ án, luật sư Triển cho rằng ở đây có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, trong lá đơn kêu cứu khẩn thiết của hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Hằng gửi các luật sư bào chữa cho mình, lần đầu tiên hai cháu đã cung cấp tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, chức vụ công tác của những người đã quan hệ tình dục với các cháu vị thành niên.

Ngoài ra, 15 cháu gái trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi bị quan hệ tình dục trong vụ án này đều là những nạn nhân bị cưỡng ép, dụ dỗ, khống chế, đe dọa…buộc phải quan hệ tình dục hoặc lôi kéo người khác phục vụ tình dục cho “nhóm bạn của thầy Xương”. Do đó, việc khởi tố, truy tố, xét xử mới chỉ được cơ quan công an, tòa án của tỉnh Hà Giang tiến hành xét xử đối với cháu Thúy và cháu Hằng là bất bình đẳng trong vụ án (người bị tù tội, người thì vẫn được ở ngoài vòng pháp luật).

 Quang Minh – Thái Bình

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm