| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố thêm 5 bị can vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích

Thứ Tư 07/09/2011 , 14:25 (GMT+7)

Sáng 7/9, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối với 5 bị can khác có liên quan đến vụ thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Lê Văn Luyện sau khi bị bắt giữ
Sáng 7/9, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn Quyết định số 02 (7/9/2011) khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang về các hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản ở tiệm vàng Ngọc Bích, xã Phương sơn, huyện Lục Nam ( Bắc Giang ) do Lê Văn Luyện gây ra ngày 24/8/2011; đồng thời, phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối với 5 bị can khác có liên quan đến vụ án này.

Theo các quyết định khởi tố bị can về tội che giấu tội phạm, theo Điều 313, Bộ luật hình sự gồm: Lê Thị Định (cô ruột Luyện ), Lê Văn Miên (bố đẻ Luyện) và Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện).

Khởi tố bị can về tội không tố giác tội phạm, theo Điều 314, Bộ Luật hình sự gồm: Dương Thị Lược (mẹ đẻ Hồng), sinh năm 1963 và Trương Văn Hợp (bố đẻ Hồng), sinh năm 1964.

Cũng vào sáng 7/9, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn các văn bản ra của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang trả tự do cho Trương Thị Thơm (mẹ đẻ Luyện) sau thời gian tạm giam vừa qua do chưa có đủ căn cứ xử lý hình sự về hành vi không tố giác tội phạm, Lệnh tạm giam đối với Lê Văn Miên và Trương Thanh Hồng (thời hạn 2 tháng 21 ngày kể từ ngày 7/9), các Quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Định, Trương Văn Hợp và Dương Thị Lược.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.