| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện

Thứ Năm 10/11/2011 , 09:39 (GMT+7)

Tối 9/11, sau đúng một ngày phát hiện thủ phạm bắt trộm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án chiếm đoạt trẻ em.

 

Lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết nghi can Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi, ở Bắc Giang) tiếp tục bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Đến tối 9/11, sau một ngày xác minh, cơ quan điều tra nhận định một mình Lệ gây ra vụ việc. 

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chỉ đạo Công an Hà Nội tập trung khai thác, củng cố tài liệu, chứng cứ và hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để sớm đưa thủ phạm ra truy tố. Trung tướng Quang đề nghị tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Cháu bé bị bắt cóc đã được trở về với gia đình

Theo kết quả điều tra, ngày 2/11 sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4 kg tại Bệnh viện phụ sản trung ương. Đến trưa hôm sau, Lệ mặc áo blouse, đeo thẻ và bịt khẩu trang vào khoa sản phụ 2.

Lệ khai khi lang thang ở khoa này gặp chị Thơm bế bé trai kháu khỉnh nên dừng lại hỏi chuyện và được người mẹ bảo "con vừa tắm, chưa tiêm phòng". Ít phút sau, Lệ vào phòng của sản phụ Thơm vờ là nhân viên y tế bế con của chị này đi. Cô ta ra khỏi tòa nhà bằng cửa sau, thuê xe ôm chở đến khu vực Ô Cách (quận Long Biên) và bắt taxi về nhà bố mẹ đẻ ở Bắc Giang.

Sau 3 ngày ở đây, Lệ quay lại nhà chồng ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhận được tin trình báo của một tài xế taxi chở Lệ hôm đó, cảnh sát đã tiếp cận được nhà của cô ta ở Đông Anh, giải cứu con của chị Thơm.

Tại cơ quan điều tra Lệ khai, khoảng một tháng trước đứa con trong bụng cô ta bị chết lưu. "Nghĩ nếu không sinh được con sẽ khó ăn nói với gia đình nhà chồng, tôi nảy sinh ý định đánh cắp trẻ sơ sinh để giả là con", Lệ trình bày.

Đối tượng bắt cóc khai nhận hành động để "lấy lòng nhà chồng"?

Theo luật sư Phạm Thanh Bình, nếu trong quá trình điều tra, Lệ chứng minh trong lúc quẫn bách vì bị mất con, với tâm lý muốn được làm mẹ nên có hành động vi phạm pháp luật... thì có thể được hưởng tình tiết giảm nhẹ khi bị đưa ra xét xử.

 

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.