| Hotline: 0983.970.780

Bị cáo thừa nhận cáo trạng truy tố

Thứ Năm 29/03/2012 , 10:33 (GMT+7)

Ngày 29/3, sau hơn 14 tháng điều tra, TAND tỉnh Long An đã đưa ra xét xử vụ án. Phiên tòa thu hút dư luận nên có rất đông người đến tham dự.

Ngày 29/3/2012, sau hơn 14 tháng điều tra, TAND tỉnh Long An đã đưa ra xét xử vụ án. Phiên tòa thu hút dư luận nên có rất đông người đến tham dự.

Do không lường trước số người tham gia đến dự phiên tòa quá đông giống cảnh tượng như “liveshow ca nhạc”. Người thì đứng lên cả hàng ghế bên ngoài phòng xét xử, người thậm chí leo cả hành lang để mong nhìn thấy mặt bà Liễu! Chính vì vậy đến 9h TAND tỉnh mới đưa truyền hình ra ngoài sân để cho mọi người đến tiện theo dõi. Trước đó, phải tới 8h20 phút phiên tòa mới bắt đầu xét xử do bà Liễu liên tục kêu mệt, khóc lóc và... xỉu. 

Bà Liễu vừa đưa ra vành móng ngựa là đã muốn xỉu. Chung quanh lúc nào cũng có nữ công an bảo vệ

Viện KS đọc cáo trạng đúng 7 phút!

Theo cáo trạng, bà Liễu thừa nhận chính mình ra tay sát hại chồng, không có người khác giúp sức. Nguyên nhân là do trước khi xảy ra vụ án khoảng mười ngày, ông Hùng nhiều lần đánh bà Liễu vì ghen tuông, cho rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Bực tức về điều này, bà Liễu nảy ý định giết chồng để trả thù.

Sáng 17/1, bà Liễu mua một đoạn dây dù và 20 ngàn đồng xăng đựng trong túi nilông rồi cất vào tủ. Trưa cùng ngày, khi không có ai ở nhà, bà Liễu đem dây dù cột vào lan can ở tầng 1 rồi thắt nhiều nút trên sợi dây này, sau đó cuộn lại giấu vào góc khuất. Đây là việc làm nhằm mục đích tạo hiện trường giả cho thấy hung thủ từ bên ngoài đột nhập vào nhà sát hại ông Hùng.

Khoảng 0g ngày 19/1/2011, khi ông Hùng ngủ say trong phòng ở lầu 1 (bà Liễu và hai con gái ngủ riêng), bà Liễu lẻn ra lan can thả sợi dây dù thòng xuống đất. Sau đó trở vào lấy bịch xăng, quẹt gas và tờ báo rồi trở lại phòng ông Hùng.  

Cháu Lê Hồng Chậu (16 tuổi) ngồi bên người giám hộ là một phó bí thư đoàn phường

Khi tới gần giường ngủ của ông Hùng, bà Liễu tạt bịch xăng vào giường, bật quẹt đốt tờ báo kẹp dưới chân quăng vào giường và quay trở về phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Khi lửa bốc cháy dữ dội, ông Hùng bừng tỉnh vùng chạy ra khỏi giường đến phòng vợ kêu cứu. Bà Liễu mở cửa phòng cùng hai con gái dập lửa cho ông Hùng. Sau khi dập lửa, bà Liễu cùng những người hàng xóm đưa ông Hùng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, sau đó ông Hùng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Tuy nhiên, do bị phỏng nặng và nhiễm độc (do phỏng), ông Hùng đã tử vong chiều 29/1.

Sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan điều tra CA tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra và ngay từ đầu tập trung nghi vấn hung thủ chính là người nhà nạn nhân. Sau khi an táng ông Hùng, cơ quan điều tra liên tục triệu tập bà Liễu để lấy lời khai. Phải đến 20 ngày sau (tối 20/2), bà Liễu mới thừa nhận hành vi giết chồng với những người thân trong gia đình. Ngay tối hôm đó bà Liễu đã được người thân đưa đến cơ quan điều tra thú tội.

Cáo trạng cũng xác định trong vụ án này không có đồng phạm, không đề cập gì đến ông Nguyễn Văn Tâm (cán bộ quản lý thị trường Long An-người được xác định có quan hệ tình cảm với bà Liễu.

Trước đó, ngày 11/1/2012, TAND tỉnh Long An đã có quyết định trả hồ sơ vụ án về VKS tỉnh để VKS trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An điều tra bổ sung vì hồ sơ vụ án còn nhiều vấn đề chưa được rõ. Theo đó, cần làm rõ lời sinh cung của nạn nhân Lê Hoàng Hùng (khi anh còn sống) xem có liên quan gì đến vụ án; làm rõ nội dung các cuộc điện thoại và nhắn tin giữa bị can Trần Thúy Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Long An) trước, trong và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vì chưa thể hiện trong hồ sơ. 

Ông Nguyễn Văn Tâm và bà Nguyễn Thị Nhiệm- người được Tòa mời với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan

Tuy nhiên, kết luận điều tra bổ sung lần này không có gì mới nên cáo trạng vẫn chỉ truy tố bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) tội danh giết người và không có đồng phạm. Những nhân chứng và người có liên quan trong vụ án được TAND tỉnh Long An triệu tập gồm: ông Trần Văn Mến (cha ruột bà Liễu), bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột nhà báo Hoàng Hùng), Lê Hồng Nhung (con gái đầu của nhà báo), ông Nguyễn Văn Sữa (anh rể bà Liễu), bà Trần Thúy Nga, bà Trần Thúy Loan (hai người chị ruột bà Liễu), Lê Hồng Châu (con út của nhà báo), ông Nguyễn Công Anh (người có mặt sau khi xảy ra vụ cháy) và Phạm Tuấn Phước (cháu rể bà Liễu, người đưa nhà báo Hoàng Hùng đi cấp cứu).

Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ QLTT Long An, người tình bà Liễu); bà Nguyễn Thị Nhiệm (em gái ông Tâm), ông Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Đặng Thị Nguyệt Sương (chủ tiệm tạp hóa bán dây dù cho bà Liễu).

Bà Liễu thừa nhận “đốt chồng”

Chuyển sang phần thẩm vấn tại phiên tòa, bà Liễu cũng thừa nhận một mình thực hiện hành vi phạm tội, không có ai giúp sức, đồng phạm.

Chủ tọa hỏi:

- Vì sao bị cáo giết anh Hùng?

- Bị cáo chỉ hù dọa do mâu thuẫn kéo dài do anh Hùng đánh đập nhiều lần. Ảnh có bệnh trong người và cũng không nói chuyện ngọt ngào với bị cáo. Nhưng không ngờ hậu quả xảy ra quá lớn. (Đến đây bà Liễu sụt sùi. Chủ tọa khuyên “bình tĩnh, không có gì phải xúc động”). 

Bà Liễu lại khóc sau khi nghe con mình khai trước tòa với tư cách là người bị hại hợp pháp

- Bị cáo xác nhận lại ai đi mua xăng và dây dù?

- Dạ, bị cáo mua xăng và dây dù 12 m. Xăng và dây dù đều để trong tủ, dây dù sau đó được bị cáo mang ra thắt gút lại khoảng 5 phút trở lên.  

Tòa phân tích cho rằng sỡ dĩ anh Hùng có đánh đập bị cáo là do bị cáo qua CPC đánh bạc, ngoại tình với người đàn ông khác. Một người phụ nữ không lo lắng chuyện gia đình, chỉ cờ bạc và quan hệ bất chính thì việc anh Hùng tức giận, nóng nảy có dẫn tới đánh đập bị cáo cũng không có gì khó hiểu. “ Bị cáo thấy đúng không”- Bà Liễu im lặng và nói lí nhí “dạ đúng”.

Tòa cũng đã hỏi và Trần Thúy Nga (chị ruột) về việc cố nhà báo Hoàng Hùng đánh bà Liễu, bà Nga xác nhận là “có", đồng thời bà cũng xác nhận có qua CPC đánh bạc "chút chút" với bà Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên cán bộ QLTT tỉnh.

Quang cảnh phiên tòa

Chủ tọa xoay qua hỏi mối qua hệ giữa bà Liễu với ông Nguyễn Văn Tâm. Bà Liễu thừa nhận có qua CPC đánh bạc và quan hệ bất chính với ông này nhiều lần...

Bên lề tòa án

Có 42 cơ quan báo chí tham dự phiên tòa, nhiều tờ báo cử lực lượng phóng viên để tác nghiệp đưa tin viết bài khá hùng hậu như báo Người lao động (nơi cố nhà báo Hoàng Hùng công tác có đến 12 PV, các tờ báo mạng như VietnamNet, VnExpress, Dân trí, VTC, cử từ 4-5 PV... ,vì vậy mỗi PV đến tham dự phiên tòa, ngoài thẻ nhà báo còn phải có thêm giấy triệu tập của Tòa do ông Phó chánh án Lê Quang Hùng ký.  Không ít PV phải đứng vòng ngoài tác nghiệp do không có “giấy thông hành” của Tòa.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm