| Hotline: 0983.970.780

Video lời khai của tên cướp tiệm vàng, giết người ở Hưng Yên

Thứ Năm 03/05/2012 , 11:19 (GMT+7)

Biết tiệm vàng Kiệm Huyền (Khoái Châu, Hưng Yên) không có camera, Toán và Tính mua dao, đèn pin đi cướp tài sản. Sau khi đâm 3 người truy đuổi, Toán bỏ trốn lên Hà Nội.

Biết tiệm vàng Kiệm Huyền (Khoái Châu, Hưng Yên) không có camera, Toán và Tính mua dao, đèn pin đi cướp tài sản. Sau khi đâm 3 người truy đuổi, Toán bỏ trốn lên Hà Nội.

>> Đối tượng cướp tiệm vàng còn lại đã ra đầu thú
>> Một người chết, 2 người trọng thương khi truy đuổi cướp tiệm vàng


Nguyễn Viết Toán tại cơ quan công an. 

Chiều 2/5, Nguyễn Viết Toán (19 tuổi, quê Ân Thi, Hưng Yên), hung thủ cướp tiệm vàng, đâm chết một người, làm hai người trọng thương đã ra đầu thú tại công an huyện Yên Mỹ. Chiều cùng ngày, Toán bị di lý về Công an tỉnh Hưng Yên.

Tại cơ quan công an, Toán và đồng phạm Hà Văn Tình (16 tuổi) khai nhận, nhiều ngày trước đã thám thính, biết tiệm vàng Kiệm Huyền (thị tứ Bô Thời, huyện Khoái Châu) không có camera nên rủ nhau đi cướp. Chúng mua dao, đèn pin ở thị trấn Kẻ Sắt (Hải Dương).


Hà Văn Tình bị người dân vây bắt tại trận

Trưa 1/5, Toán mang xe máy của gia đình đem cầm đồ lấy 7 triệu đồng rồi qua rủ Tính. Chúng đánh lô đề hết gần 3 triệu đồng. Khoảng 21h, chúng đón xe ôm từ huyện Ân Thi về thị tứ Bô Thời, rồi bước vào tiệm vàng Kiệm Huyền (Khoái Châu, Hưng Yên). Đứng tiệm là vợ chồng ông chủ Đỗ Xuân Kiệm.

Cả hai vờ hỏi mua vàng nhưng không đủ tiền nên chuyển sang mua dây chuyền bạc 5 lượng, giá 4,5 triệu đồng. Bà chủ tiệm đưa sợi dây cho Toán đeo. Bất ngờ, cả hai bỏ chạy sang thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến. Ông Kiệm tri hô rồi cùng anh Đỗ Xuân Lượng (38 tuổi, cháu ông Kiệm), Đỗ Bá Hiền (27 tuổi), Đỗ Như Minh (25 tuổi) và một số người khác đuổi theo.


Tang vật và hung khí gây án

Toán và Tình chạy tới cánh đồng làng Cao Quán, xã Hồng Tiến thì bị đuổi kịp. Sau một hồi vật lộn, Tình bị bắt giữ, còn Toán rút dao chống trả, đâm anh Lượng một nhát thấu tim. Sau đó, hung thủ trốn xuống mương nước gần đó, nhưng bị anh Hiền, Minh phát hiện. Hắn dùng dao đâm hai anh này trọng thương.

Toán khai, sau khi thoát khỏi sự truy bắt, hắn đi bộ ra quốc lộ 5 bắt xe về Hà Nội. Sáng 2/5 hắn gọi điện cho cậu ruột và được biết một trong những nạn nhân đã tử vong. Cùng lúc này, công an tỉnh Hưng Yên đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia truy bắt.

Được người cậu động viên thuyết phục, Toán đã đầu thú.



 

Theo vnexpress

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm