| Hotline: 0983.970.780

VTC tiếp tục “lơ” AVG

Thứ Năm 09/02/2012 , 09:51 (GMT+7)

VTC tuyên bố sẽ tiếp tục phát sóng Super League bất chấp sự phản đối từ phía AVG.

AVG bị VTC phớt lờ
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VN (VTC) cho biết, sẽ tiếp tục ghi hình, phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ các giải bóng đá chuyên nghiệp VN bất chấp sự phản đối từ phía Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Đầu tuần vừa qua, AVG đã có công văn chính thức gửi VTC để phản ứng lại việc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC điều xe màu đến ghi hình, phát sóng trận đấu giữa Hà Nội T&T-K.Kiên Giang diễn ra trên sân Hàng Đẫy (lượt trận thứ 4 Super League). Đây là lần thứ 2 trong thời gian qua, AVG gửi công văn với nội dung tương tự cho VTC. Theo đó, VTC phải xin lỗi công khai, bồi thường các thiệt hại do việc xâm phạm bản quyền truyền hình AVG ký với LĐBĐVN (VFF).

Đáp lại, phía VTC, GĐ kênh thể thao VTC3 Vũ Quang Huy tuyên bố, VTC sẽ tiếp tục tường thuật trực tiếp các trận đấu của Super League cho đến khi nào VPF (Cty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) có ý kiến khác. Trước đó, VPF đã cho phép VTC cùng các đài địa phương khác được tường thuật Super League. Trước các yêu cầu của AVG, ông Huy khẳng định, ai có ý kiến gì thì “phải đi hỏi VPF”.

Theo tìm hiểu của NNVN thì trong lịch phát sóng của VTC vào cuối tuần này vẫn có chương trình truyền hình trực tiếp Super League. Cụ thể, vào thứ 7 ngày 11/2, VTC sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Hà Nội T&T - CLB Bóng đá Thanh Hóa. Một ngày sau đó, VTC tiếp tục phát lại trận đấu trên, trên kênh VTC3 vào hồi 18h.

Kể từ thời điểm nổ ra cuộc chiến bản quyền truyền hình giữa VPF và AVG tới nay, giữa AVG và VTC liên tục xảy ra căng thẳng. Trên thực tế, từ trước khi AVG ký hợp đồng với VFF vào cuối năm 2010, VTC và cả Đài Truyền hình VN (VTV) khi đó đã thể hiện quan điểm không đồng tình, khi cho rằng VFF bỏ quên các đối tác lâu năm.

Chưa kể bên cạnh đó là những lý do khác liên quan đến việc AVG độc quyền trong thời hạn tới 20 năm bản quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Viện dẫn nhiều giải bóng đá vô địch các quốc gia trên thế giới, VTC và những người ủng hộ nhà đài này cho rằng, hợp đồng VFF ký với AVG là “không giống ai” trên thế giới.

Cho tới khi “bầu” Kiên lên tiếng đòi xem xét lại bản hợp đồng trên, VTC liên tục bày tỏ quan điểm tuân theo công văn của VPF, ghi hình phát sóng các trận đấu của Super League. Đỉnh điểm của tranh chấp giữa đôi bên là việc trước Tết Nhâm Thìn 2012, AVG gửi công văn tới VTC cùng các tổ chức liên quan, tố cáo VTC vi phạm nghiêm trọng bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp.

 Ngoài các nội dung như công văn vừa qua, AVG đã yêu cầu VTC phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân của Giám đốc kênh Thể thao VTC3 Vũ Quang Huy, vốn kiêm PGĐ Đài VTC. Tuy nhiên, cả 4 lượt trận Super League vừa diễn ra, VTC đều cử xe màu đến các sân vận động để tường thuật trực tiếp trận đấu.

Kết luận thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình của Thanh tra Bộ VH-TT&DL hiện vẫn chưa được công bố, nhưng có thể tin với những gì đã diễn ra giữa các bên, sẽ có nhiều mối quan hệ rất khó hàn gắn trong tương lai.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm