| Hotline: 0983.970.780

AVG “nắn gân” VPF

Thứ Ba 21/02/2012 , 09:26 (GMT+7)

AVG khẳng định, không tin vào những gì lãnh đạo VPF phát ngôn xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình.

Ông Phạm Nhật Vũ: Chúng tôi chưa bao giờ sợ

Chủ tịch Phạm Nhật Vũ ngày hôm qua tuyên bố, AVG sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo lợi ích hợp pháp của mình. AVG cũng khẳng định, không tin vào những gì lãnh đạo VPF phát ngôn xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình. 

Phát biểu của ông Vũ được đưa ra sau khi Thanh tra Bộ VH-TT&DL có kết luận, theo đó hợp đồng giữa LĐBĐVN (VFF) với AVG là không trái luật. Bộ VH-TT&DL và sau đó là VFF đã có công văn đề nghị các địa phương, CLB và Đài truyền hình tôn trọng hợp đồng bản quyền truyền hình VFF ký với AVG. Đài Truyền hình Kỹ thuật số VN (VTC) vừa qua cho biết, sẽ dừng phát sóng các trận đấu của Super League để chờ các quyết định mới.

“Mục tiêu cao nhất của các đơn vị kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận, thu được càng nhiều tiền càng tốt. Nhưng khác nhau chỉ là sử dụng lợi nhuận đó như thế nào. Về điểm này, AVG cam kết mục tiêu của mình là vì thể thao VN, không vì bất kỳ điều gì khác. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ kinh doanh bản quyền truyền hình thể thao được trích cho các Liên đoàn thể thao. Còn những tuyên bố của VPF, nói thật là tôi không tin”, ông Vũ cho biết.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc VPF yêu cầu VFF và Tổng cục TDTT xem xét lại bản hợp đồng đã ký với AVG, ông Vũ nói: “Đó là chuyện không mới. VPF thậm chí còn đòi hủy hợp đồng của AVG cơ mà. Tuy nhiên, nói thật là chúng tôi không sợ, và chưa bao giờ sợ. AVG sẽ làm tất cả những biện pháp cần thiết để đảm bảo lợi ích hợp pháp của mình”.

Được biết, AVG đã mời đại diện VPF tham dự cuộc họp báo diễn ra chiều qua, nhưng VPF đã từ chối. Theo thông tin từ ông Vũ, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn đã thông báo qua điện thoại là lãnh đạo VPF bận nên không tham dự. Giải thích về chuyện này, Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho biết, VPF đồng ý làm việc với AVG về vấn đề hợp đồng bản quyền truyền hình, chứ VPF “không có thời gian tham gia họp báo của AVG”.

Ông Kiên trước đó cũng lên tiếng chỉ trích VFF thiếu trách nhiệm và không vì mục đích của bóng đá VN khi ký hợp đồng có thời hạn tới 20 năm với AVG. Ông Kiên đồng thời kêu gọi VFF cần phải tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy tổ chức. “Việc để AVG độc quyền bản quyền truyền hình tới 20 năm sẽ ảnh hưởng sâu rộng tới bóng đá VN. Tôi cho rằng VFF đã không có trách nhiệm khi ký hợp đồng trên. Nếu họ không làm được, cần thiết phải tái cơ cấu lại bộ máy tổ chức của VFF”, ông Kiên cho biết.

Theo ông Kiên, trong trường hợp bắt buộc, VPF sẽ tính tới phương án thanh lý hợp đồng với AVG. Mức phí đền bù hợp đồng được cho là bằng 8% giá trị hợp đồng, một khoản lớn nếu tính đủ thời hạn 20 năm.

Được biết, trong kế hoạch VPF và AVG sẽ có cuộc làm việc với nhau vào sáng nay. Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ khẳng định sẽ trao đổi “sòng phẳng” với VPF trong khi phía VPF, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên nói sẵn sàng gặp gỡ và đồng ý với AVG những điểm VPF thấy đúng. Trong ngày hôm nay, VPF cũng sẽ làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình.

Hôm qua, AVG đã giới thiệu tới công chúng hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của AVG mang tên Truyền hình An Viên được cung cấp dịch vụ kể từ ngày 1/1/2012. Đây là hệ thống truyền hình trả tiền phát trên hạ tầng kỹ thuật số mặt đất (DTT) và kỹ thuật số vệ tinh (DTH). Ông Phạm Nhật Vũ phủ nhận việc sử dụng bản quyền truyền hình Super League như một cách “PR” thương hiệu cho AVG.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm