| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đến Mỹ vào 7/5

Thứ Năm 03/05/2012 , 08:55 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt sẽ thăm Mỹ vào tuần tới để gặp gỡ người đồng cấp chủ nhà Leon Panetta...

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt

Các quan chức ngày 2/5 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt sẽ thăm Mỹ vào tuần tới để gặp gỡ người đồng cấp chủ nhà Leon Panetta trong bối cảnh hai nước tìm cách thúc đẩy các mối quan hệ song phương vốn thăng trầm.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, ông George Little nói: "Lý do của chuyến thăm vào ngày 7/5 là nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ quân sự và các tiếp xúc với phía Trung Quốc. Chuyến thăm của ông Lương tiếp theo chuyến thăm của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Lầu Năm Góc và chúng tôi tin rằng đây là một điểm quan trọng trong tiến trình hợp tác được tăng cường với các đối tác Trung Quốc."

Theo kế hoạch, ông Lương Quang Liệt sẽ đi thăm một vài căn cứ quân sự Mỹ, đặc biệt là căn cứ hải quân ở San Diego, căn cứ lính thủy đánh bộ tại Trại Lejeune ở Bắc Carolina và một căn cứ Lục quân tại Fort Benning ở Nam Carolina. Ngoài ra, ông cũng thăm học viện quân sự West Point.

Một phát ngôn viên khác của Lầu Năm Góc, Đại tá Hải quân John Kirby cũng cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta dự kiến sẽ sớm có chuyến thăm Bắc Kinh.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất