| Hotline: 0983.970.780

Nga lập đội chuyên gia tìm kiếm máy bay mất tích tại Indonesia

Thứ Năm 10/05/2012 , 09:54 (GMT+7)

Đây là chiếc máy bay đang tiến hành lưu diễn một số nước châu Á với tên gọi "Chúng tôi hoanh nghênh châu Á". Nó đã thực hiện chuyến bay trình diễn tại Kazakhstan, Pakistan và Myanmar và dự kiến ​​sẽ bay sang Lào và Việt Nam.

Ngày 9/5, một số quan chức và chuyên gia Nga đã chuẩn bị để tới Indonesia sau khi chiếc máy bay thương mại Sukhoi Superjet 100 do Nga chế tạo cùng với ít nhất 46 người trên máy bay đã bị mất tích ở Indonesia trước đó.

Chủ tịch Hãng máy bay dân dụng Sukhoi (SCA) của Nga Vladimir Prisyazhnyuk nói với các phóng viên rằng, chuyên gia từ Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, Ủy ban hàng không liên quốc gia, và các chuyên gia của SCA dự kiến ​​sẽ đến Jakarta vào chiều thứ Năm (10/5).


Khu vực chiếc máy bay mất tích hiện đang được lực lượng cứu hộ tập trung tìm kiếm 
(Ảnh: Tân Hoa xã)  



Máy bay Sukhoi Superjet-100 do Nga chế tạo. Ảnh: EPA

Trước đó, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã chính thức xác nhận sự biến mất của máy bay và thông báo một Ủy ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ việc này.
Ông Prisyazhnyuk xác nhận các thông tin liên lạc vô tuyến với máy bay Sukhoi Superjet 100 đã mất lúc 11h21’ (giờ Moscow) khoảng 7h21 giờ GMT khi chiếc máy bay này đang tiến hành chuyến bay khuyến mại thứ hai tại Indonesia. Trước đó, chuyến bay đầu tiên diễn ra sáng 9/5 đã diễn ra đúng kế hoạch.

"Không có thông tin về sự cố hệ thống có thể xảy ra đối với máy bay trước khi nó biến mất. Chiếc máy bay này đã thực hiện khoảng 500 chuyến bay, với tổng số hơn 800 giờ bay", ông Prisyazhnyuk cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng, cơ trưởng của chiếc máy bay phản lực này - Alexander Yablontsev là phi công đã có kinh nghiệm hơn 10.000 giờ bay trên tất cả các loại máy bay.

Chính quyền Indonesia cho biết, chiếc Sukhoi Superjet 100 chở các doanh nhân Nga và Indonesia, cùng các quan chức của Đại sứ quán Nga tại Jakarta đã mất liên lạc trong khi cố gắng hạ độ cao từ 10.000 feet (3.000m) xuống 6.000 feet.

Hiện nay, các hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Sukhoi Superjet 100 là loại máy bay 100 chỗ ngồi được phát triển bởi SCA với sự tham gia của Alenia Aermacchi (Italy).

Chiếc máy bay đang tiến hành chuyến lưu diễn một số nước châu Á với tên gọi "Chúng tôi hoanh nghênh châu Á". Nó đã thực hiện chuyến bay trình diễn tại Kazakhstan, Pakistan và Myanmar và dự kiến ​​sẽ bay sang Lào và Việt Nam./.

Theo VOV

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất