| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Nga gặp nạn ở 'tử địa hàng không'

Thứ Năm 10/05/2012 , 18:02 (GMT+7)

Ngọn núi Salak, nơi chiếc phi cơ Sukhoi Superjet 100 của Nga lao xuống, vốn là một điểm đen đáng sợ của hàng không Indonesia với hàng loạt vụ tai nạn.

Ngọn núi Salak, nơi chiếc phi cơ Sukhoi Superjet 100 của Nga lao xuống hôm qua, vốn là một điểm đen đáng sợ của hàng không Indonesia với hàng loạt vụ tai nạn.

>> Nga lập đội chuyên gia tìm kiếm máy bay mất tích tại Indonesia


Vùng núi Salak, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay

Vùng nhiễu động và thời tiết không ổn định do địa hình đồi núi tại khu vực này có thể đã góp phần dẫn tới 6 tai nạn máy bay khác ở Salak, trước vụ máy bay Nga hôm qua. Tất cả các vụ việc này đều có thiệt hại về người. Vụ tai nạn khiến nhiều người chết nhất tại vùng núi Salak xảy ra vào tháng 6/2008, khi một chiếc máy bay của không quân Indonesia bị rơi khiến 18 người thiệt mạng.

Vào tháng 10/2002, vụ việc có ít người chết nhất được ghi nhận với một người tử vong. Tròn một năm sau, 7 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay cũng ở khu vực này. Trong năm 2004, có hai vụ tai nạn khiến hai người chết vào tháng 4 và 5 người khác không qua khỏi vào tháng 7 do máy bay lâm nạn ở Salak.

Ngay trước vụ tai nạn của chiếc Sukhoi Superjet 100 (SSJ-100) một thời gian ngắn, có 3 người đã chết khi chiếc phi cơ huấn luyện của họ lao xuống làng Cibunar, phía tây bắc của ngọn núi Salak.

Chiếc SSJ-100 của Nga cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta lúc 14h chiều qua. Đây là chuyến bay trình diễn thứ hai trong ngày ở Indonesia của chiếc máy bay này. Lúc 14h50', các nhân viên kiểm soát không lưu nhận được tín hiệu từ phi hành đoàn xin phép hạ độ cao từ 3.000 m xuống 1.800 m tại khu vực gần ngọn núi Salak vốn có độ cao 2.200 mét.

Sau khi được phép, chiếc phi cơ bắt đầu chuyển hướng sang phải và giảm độ cao nhưng sau đó biến mất khỏi màn hình radar tại vùng núi Salak, gần thành phố Bogor ở tỉnh Tây Java, cách sân bay Jakarta khoảng 200 km.

Một chiếc trực thăng của hải quân Indonesia phát hiện những mảnh vỡ của chiếc SSJ-100 lúc 9h15' sáng nay, tại một triền dốc gần đỉnh Salak. Vị trí phát hiện mảnh vỡ máy bay ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển.

SSJ-100 là loại máy bay chở khách tầm trung, sản phẩm máy bay thương mại đầu tiên của tập đoàn Sukhoi Nga vốn nổi tiếng về máy bay chiến đấu. Chiếc máy bay phản lực 100 chỗ ngồi này được lắp đặt thêm các thùng nhiên liệu tại khoang hành lý nên tầm bay xa nhất đạt gần 8.000 km, tăng gấp đôi so với thiết kế ban đầu.

Sau Indonesia, theo kế hoạch máy bay Sukhoi Superjet-100 sẽ xuất hiện tại sân bay Nội Bài của Hà Nội vào ngày 14/5 tới để bay trình diễn, giới thiệu với các khách hàng tiềm năng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm