| Hotline: 0983.970.780

Nhật triển khai tên lửa đến Okinawa

Thứ Bảy 31/03/2012 , 19:01 (GMT+7)

Nhật Bản đã điều động tên lửa đất đối không đến tỉnh Okinawa, sẵn sàng đối phó với tên lửa của CHDCND Triều Tiên sẽ bắn trong tháng 4.

Ngày 30-3, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã điều động tên lửa đất đối không PAC-3 đến tỉnh Okinawa, nhằm sẵn sàng đối phó với tên lửa của CHDCND Triều Tiên sẽ bắn trong tháng 4.

>> ''Triều Tiên sẽ càng bị cô lập hơn nếu phóng tên lửa''
>> Nhật hủy lễ ngắm hoa anh đào vì Triều Tiên phóng vệ tinh
>> Nhật lệnh triển khai đánh chặn tên lửa Triều Tiên
>> Trung-Triều họp về kế hoạch phóng tên lửa vệ tinh

Một binh lính Nhật Bản bên dàn tên lửa PAC-3 ở Tokyo - Ảnh: Reuters

Sáng 30-3, khoảng 20 phương tiện vận tải bao gồm các xe tải siêu trọng và hai xe chở tên lửa PAC3 đã bắt đầu lên đường hướng về tỉnh Okinawa từ căn cứ Hakusan thuộc lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF).

Trong số bốn địa điểm được bố trí tên lửa PAC-3 ở chuỗi đảo cực nam Nhật Bản, biệt đội tên lửa điều động đến đảo Miyako xuất phát đầu tiên. SDF cũng đã triển khai thêm các biệt đội Gifu ở thành phố Kakamigabara thuộc tỉnh Gifu và Aibano ở thành phố Takashima thuộc tỉnh Shiga.

Hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 ở hai căn cứ Hakusan và Aibano sẽ được chuyển từ căn cứ hải quân Kure ở thành phố Kure, tỉnh Hiroshima bằng chiến hạm vận tải đến đảo Ishigaki. Trong khi đó hai giàn tên lửa PAC-3 từ Nagoya sẽ được chuyển bằng tàu dân sự đến đảo Okinawa. Mọi khâu chuẩn bị, vận chuyển tên lửa của Nhật Bản dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 5-4.

SDF cảnh sát và lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã được cảnh báo sẵn sàng cho khả năng tên lửa hoặc các mảnh vỡ tên lửa của CHDCND Triều Tiên sẽ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Báo Yomiuri Shimbun cho biết tên lửa có thể sẽ bay qua không phận tỉnh Okinawa. Chính quyền địa phương và người dân Okinawa đang giận dữ vì sự kiện này. Họ cho biết họ không bao giờ tha thứ cho hành động "quá coi thường" của CHDCND Triều Tiên.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.