| Hotline: 0983.970.780

Lại nổ "cuộc chiến" kho quặng

Thứ Năm 16/05/2013 , 09:02 (GMT+7)

Thấy nhóm côn đồ xuất hiện, bảo vệ và một số cán bộ bỏ đi nơi khác ẩn náu...

 

>> Công ty sắp phá sản - giá cổ phiếu lại tăng cao?
>> ''Cuộc chiến'' hồ sơ kế toán

Cuộc tổ chức gây "náo loạn" để tranh lấy sổ sách, hồ sơ kế toán của Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), tuy diễn ra liên tiếp trong 2 ngày (từ sáng 3 đến ngày 5/5) nhưng không thành hiện thực, chỉ vì có mặt của lực lượng Công an huyện Chợ Đồn và đông đảo cán bộ công nhân viên Cty khoáng sản thay nhau túc trực.


Khi múc đầy quặng, chiếc xe tải khủng này nhanh chóng gầm rú đưa quặng ra khỏi cổng Xí nghiệp.

Hơn 48 tiếng tranh giành lẫn nhau, không bên nào chịu thua (giữa nhóm người lạ mặt và cán bộ Ban Kiểm soát Cty khoáng sản Bắc Kạn), buộc lực lượng Công tỉnh Bắc Kạn đã phải vào cuộc cứu giúp phía Cty khoáng sản Bắc Kạn, bằng cách thương lượng với nhóm người lạ mặt và phía Công an huyện Chợ Đồn, cho Cty Khoáng sản Bắc Kạn chuyển toàn bộ hồ sơ kế toán của Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng đến Trụ sở CA huyện Chợ Đồn để trông coi, bảo vệ. Chính sự cả nể của phía Công an Bắc Kạn trước các hành vi ngang ngược của mình, nhóm người lạ mặt càng thêm lộng hành tại vùng sơn cước này, bất chấp các quy định của pháp luật.

Biết phía Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng và cả Cty Khoáng sản Bắc Kạn cũng như Công an tỉnh Bắc Kạn chẳng dám đụng vào mình, khoảng 9h sáng 14/5, nhóm người lạ mặt cùng Đinh Trung Hiếu - nguyên kế toán của Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng huyện Chợ Đồn - lại kéo đến Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng, dùng ô tô và máy xúc làm tiếp một phen "náo loạn" tại khu vực Bằng Lũng huyện Chợ Đồn.

Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên nhóm người lạ xuất hiện lần này có tổ chức chặt chẽ "hoành tráng", có phân công người lái máy xúc, người lái xe tải cỡ lớn và chính ông Đinh Trung Hiếu cũng có mặt để trực tiếp chỉ huy mọi người vào tận kho của Xí nghiệp tuyển khoáng múc đống quặng hàng trăm tấn, đang ở giữa kho bãi của Xí nghiệp, chuyển đi nơi khác.


Ông Đinh Trung Hiếu (người mặc áo màu sơ mi màu ghi sẫm tay cầm tờ giấy trắng) chỉ đạo việc múc quặng XN trái phép.

Có một điều lạ, ông Đinh Trung Hiếu - nguyên kế toán của Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng huyện Chợ Đồn - thuộc Cty cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn, nhưng đã chuyển công tác khác từ tháng 5/2011. Nơi làm việc mới của ông Hiếu hiện nay đã cách Xí nghiệp này đến 50 km. Được biết, sau khi bàn giao công tác kế toán, ông Hiếu không còn có việc gì liên quan đến công nợ của Xí nghiệp nữa. Nhưng không hiểu sao ông Hiếu vẫn liên tiếp vào Xí nghiệp gây rối và ngăn cản hoạt động của đơn vị. Táo bạo nhất là hành động chỉ đạo xe tải, máy xúc vào Xí nghiệp chở quặng đi giữa ban ngày ban mặt. Vì sao ông ta lại coi thường pháp luật đến vậy?

Thấy nhóm côn đồ hôm trước xuất hiện, những bảo vệ và một số cán bộ, công nhân của Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng bỏ đi nơi khác ẩn náu, không dám khóa cổng, để cho máy móc của nhóm người lạ phóng vào sân và dùng máy xúc tự múc lên xe tải và chuyển quặng đi nơi khác. Thấy các xe tải gầm rú đinh tai nhức óc, một số công nhân của phía Xí nghiệp tuyển khoáng Bằng Lũng đã liều mạng ra can ngăn, vẫn không được, những chiếc xe tải cứ gầm rú và sẵn sàng đè bẹp bất cứ ai dám ngăn đường bọn chúng!

Công nhân quá hốt hoảng, nên tiếp tục gọi điện khẩn báo khắp nơi để bảo vệ tài sản của đơn vị. Biết "chờ được vạ thì má đã sưng", nhóm công nhân này đã nhanh trí áp dụng luôn chiêu bài học được từ việc dùng xe tải ngăn cổng của nhóm người lạ đêm 3/4 vừa qua. Chính vì vậy, một số công nhân của xí nghiệp này đã nhanh chóng dùng luôn một chiếc xe tải lớn của Xí nghiệp chuyển ra đỗ ngang cổng, để ngăn cản chiếc xe tải lạ và một chiếc máy xúc không thể chạy khỏi bãi của Xí nghiệp, sự việc hỗn loạn kéo dài nhiều giờ.  Nó chỉ chấm dứt vào buổi chiều cùng ngày, khi có mặt của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn.

Được biết, sau khi Cty khoáng sản Bắc Kạn có báo cáo gấp sự việc, ngay chiều hôm qua Công an tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc ngăn chặn, đồng thời triệu tập những người có liên quan lấy lời khai. NNVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.