| Hotline: 0983.970.780

Sườn Tây VQG Hoàng Liên phát hoả

Thứ Sáu 12/02/2010 , 19:32 (GMT+7)

Trong khi lửa cháy rừng ở phía sườn Đông đỉnh Phansipan đã được khống chế thì ngọn lửa cháy rừng lại bùng phát phía sườn Tây.

* Bộ trưởng Cao Đức Phát, Thứ trưởng Hứa Đức Nhị đang chỉ đạo chữa cháy

Ông Nguyễn Quang Hưng - Chi cục trưởng Chi cục KL Lào Cai hiện đang tham gia chỉ huy việc chữa cháy rừng VQG Hoàng Liên cho biết: Tỉnh Lào Cai đã huy động lực lượng khoảng 3.000 người từ 17 xã của huyện Sa Pa và các phương tiện chữa cháy của Cty Apati Việt Nam, TP. Lào Cai.

>> Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ huy chữa cháy rừng
>> Huy động quân đội chữa cháy rừng Vườn QG Hoàng Liên
>> Cháy dữ dội Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Cháy rừng phía sườn Đông VQG Hoàng Liên (Ảnh báo Lào Cai)

Thực hiện các phương pháp chữa cháy: Dập lửa, phát đường băng cản lửa, đốt chặn… đến 17h chiều 12/2 các điểm cháy rừng ở các xã: Tả Van, Bản Hồ đã cơ bản được khống chế, số rừng bị cháy ban đầu được xác định là 900 ha ở các tiểu khu: 291 thuộc thôn Ma Quái Hồ, Tả Trung Hồ, tiểu khu 303, tiểu khu 295B (xã Bản Hồ); tiểu khu 286 thôn Xéo Mý Tỷ, Dần Thàng (xã Tả Van), số diện tích rừng này đều thuộc vùng lõi VQG Hoàng Liên.

Trong khi lửa cháy rừng ở phía sườn Đông đỉnh Phansipan đã được khống chế thì ngọn lửa cháy rừng lại bùng phát phía sườn Tây, nguy cơ đe doạ VQG Hoàng Liên rất cao. Ông Đào Ngọc Hưởng- GĐ Sở NN-PTNT Lai Châu cho biết: Lửa cháy rừng được người dân phát hiện sáng nay (12/2), bắt đầu từ bãi chăn thả gia súc của người dân thôn Chu Va (X.Sơn Bình, H.Tam Đường).

Do thời tiết hanh khô kết hợp với gió lớn, nên lửa cháy rừng lan rất nhanh, hiện đám cháy đã lan vào một số rừng. Tất cả lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy. Tỉnh đã huy động khoảng hơn 200 dân quân của huyện Tam Đường cùng lực lượng Kiểm lâm, Công an, Bộ đội tham gia chữa cháy.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát hiện đang trực tiếp chỉ đạo chữa cháy rừng sườn Đông, Thứ trưởng Hứa Đức Nhị chỉ đạo chữa cháy sườn Tây VQG Hoàng Liên.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.