| Hotline: 0983.970.780

Xả súng truy sát kinh hoàng ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Ba 09/03/2010 , 09:02 (GMT+7)

Tên sát thủ cầm súng khoảng 25 tuổi bị tóm tại hiện trường, một thanh niên khác cũng bị chém gục ngã.

Tối 8/3, người dân ở góc Đại lộ Đông Tây - Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM, náo loạn bởi hàng loạt tiếng súng xả về phía quán ăn đang có hàng chục người ngồi nhậu.

Tên sát thủ cầm súng khoảng 25 tuổi bị tóm tại hiện trường, một thanh niên khác cũng bị chém gục ngã.

Theo nhân chứng, khoảng 20h30, một nhóm người đang ngồi nhậu trong quá cơm số 256 Đại lộ Đông Tây (giao với đường Hồ Hảo Hớn) thì xảy ra mâu thuẫn với toán thanh niên khoảng 4-5 người dừng xe phía trước. Bất ngờ, hai thanh niên mở cốp xe máy, rút ra đôi kiếm Nhật chém nhau loạn xạ. Một thanh niên bị trọng thương ở chân và ngực, gục tại chỗ.

Viên đạn bay ghim thẳng vào tủ kính quán cơm

Lập tức, từ bên kia đường, một người đàn ông đậu xe máy chiều từ quận 5 về quận 1, chĩa khẩu súng bắn liên tiếp về một thanh niên đang chạy bộ.

Bà Nguyễn Thị Hương (49 tuổi) chủ quán cơm cho biết, sát thủ đứng giữa đại lộ bắn theo một thanh niên. Anh này bị trượt ngã trên đường nhưng rồi đứng lên chạy tiếp. "Lúc này tên cầm súng chạy đuổi theo để bắn thêm phát nữa khiến những người đang nhậu hoảng lọan nằm rạp người xuống sàn nhà. Viên đạn thứ hai bay thẳng vào tủ kính đựng thức ăn để trước quán. Nhiều tiếng súng nổ vang trời khiến nhóm thanh niên đang chém nhau lên xe bỏ chạy", bà chủ quán bàng hoàng cho biết.

Cùng lúc đó, tên cầm súng cũng tháo chạy được vài mét thì nhảy xuống kênh Tàu Hủ định tẩu thoát qua bờ bên kia quận 4. Tuy nhiên, do mặt nước đang dâng cao, anh ta không biết bơi nên khi ra 5-6 mét thì chới với, buông tay để khẩu súng rơi xuống kênh. Người dân truy đuổi đã lôi thanh niên này vào bờ an toàn.

Tên truy sát được dẫn giải đến hiện trường để tang vật gây án

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt áp giải tên này về đồn, đưa thanh niên bị chém gục đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ hai vỏ đạn cách nhau khoảng 35 m, một kiếm Nhật dài khoảng 80 cm, hai xe máy. Tủ kính quán cơm bị thủng một lỗ khi viên đạn xuyên qua.

Sau hai giờ lấy lời khai, hung thủ cũng được áp giải đến hiện trường để chỉ điểm cho lực lượng cứu hộ tìm khẩu súng. Cả trăm người dân tụ tập trên bờ kênh để theo dõi việc truy tìm hung khí.

Khẩu súng được đội cứu hộ lặn tìm dưới kênh vào rạng sáng 9/3

Theo ghi nhận của PV, thanh niên truy sát mặc quần jean, áo sơ mi dài tay kẻ sọc, tóc ngắn.

Sau nhiều lần chỉ điểm, đến khoảng 1 giờ sáng ngày 9/3, tức sau hơn 4 giờ vụ thanh toán xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tìm được khẩu súng dưới lòng kênh của bến Chương Dương, cách bờ kênh khoảng 6 m và cách nơi tên này xả đạn khoảng 50 m. Đó là khẩu súng loại ngắn, màu đen, bên trong vẫn còn vài viên đạn.

Một viên cảnh sát viên cho hay, đây là loại súng rulo Trung Quốc bắn bằng đạn chì.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.