| Hotline: 0983.970.780

Chữa được “bệnh lạ” tại Quảng Ngãi

Thứ Hai 09/01/2012 , 09:23 (GMT+7)

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (ở TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đã cấp cứu và điều trị dứt bệnh hầu như toàn bộ số bệnh nhân mắc bệnh lạ ở Quảng Ngãi chuyển về điều trị tại bệnh viện trong thời gian qua...

Bàn tay của người bệnh
Ngày 8/1, bác sĩ Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (ở TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đã cấp cứu và điều trị dứt bệnh hầu như toàn bộ số bệnh nhân mắc bệnh lạ ở Quảng Ngãi chuyển về điều trị tại bệnh viện trong thời gian qua.

Trong vòng 4 tháng qua, Bệnh viện đã tiếp nhận 12 ca bệnh nặng từ Quảng Ngãi chuyển vào, các bệnh nhân có triệu chứng dày sừng lòng bàn tay, chân; sau đó lây lan trên mu bàn tay, bàn chân, tạo thành bờ rõ nổi cao, thâm đen dần, gan và tim bị ảnh hưởng nặng… Sau một thời gian điều trị, đã có 10 bệnh nhân xuất viện, 2 bệnh nhân còn lại sức khỏe cũng đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày đến.

Trong 12 trường hợp được điều trị có trường hợp chị Phạm Thị Ân (20 tuổi, ở làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng suy đa phủ tạng, trụy tim mạch… Chồng và mẹ chị Ân cũng mắc bệnh này và được điều trị khỏi bệnh. Trước đó, con trai 4 tuổi của chị Ân cũng mắc chứng bệnh lạ này và tử vong ngày 10/10/2011, sau gần 10 ngày điều trị ở BVĐK Đà Nẵng.

Như NNVN đã thông tin, cuối năm 2011, tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) xuất hiện hàng loạt trường hợp mắc bệnh tổn thương da không rõ nguyên nhân. Kết quả khảo sát của Đoàn công tác Bộ Y tế nghi bệnh dày sần lòng bàn tay, bàn chân tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ là do nhiễm chất bảo vệ thực vật.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.