| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở bãi thải mỏ than, 7 người chết và mất tích

Chủ Nhật 15/04/2012 , 12:24 (GMT+7)

Khoảng 4 giờ sáng 15/4, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại núi thải của mỏ than Làng Cẩm, đất sạt từ một ngọn núi thải cao ngất tràn xuống vùi lấp toàn bộ một khu gồm: đồng lúa, ngô, ao cá, vườn chè và các nhà dân gần đó.

Khoảng 4 giờ sáng nay (15/4), một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại núi thải của mỏ than Làng Cẩm, đất sạt từ một ngọn núi thải cao ngất tràn xuống vùi lấp toàn bộ một khu gồm: đồng lúa, ngô, ao cá, vườn chè và các nhà dân gần đó.

Thảm hoạ này vùi lấp nhà cửa của hơn chục hộ gia đình xóm Khuôn 1, xã Phục Linh huyện Đại Từ (Thái Nguyên). Theo thông tin ban đầu, đất sạt đã vùi lấp 7 người. Hiện tại 2 người được đưa ra khỏi hiện trường gồm ông Hà Văn Xuân (đang cấp cứu tại bệnh viện) và Vũ Thị Hồng (đã chết).

Công việc tìm kiếm 5 người mất tích trong đống đổ nát rộng đến vài ha gồm: Nguyễn Thị Hoàn - sinh năm 1962, Nguyễn Văn Hà – SN 1968, Nguyễn Văn Quốc - 1991, Nguyễn Văn Quân - 1995, Nguyễn Thị Thiện – 1959, bị vùi trong đống đổ nát vẫn đang được lực lượng chức năng gia sức tìm kiếm. PV. NNVN đã có mặt tại hiện trường từ 7giờ 30 phút sáng nay, ghi lại một số hình ảnh hoang tàn của đống đổ nát và nỗ lực của lực lượng cứu hộ.

Một số hình ảnh do PV NNVN ghi lại tại hiện trường:

Khẩn trương di chuyển đồ ra khỏi nơi sạt lở

Lực lượng cứu hộ di chuyển nhà để tìm người mắc kẹt

Đào bới tìm kiếm người bị vùi lấp

Máy ủi cùng tham gia tìm kiếm

Chuẩn bị thuốc tại hiện trường

Người dân hiếu kỳ đứng xem cách hiện trường khoảng 300 mét

 

Ngô, lúa đều bị vùi lấp

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.