| Hotline: 0983.970.780

“Cướp” lại 2,2 tấn thịt bò thối bị tiêu hủy

Thứ Năm 19/04/2012 , 15:06 (GMT+7)

PV quay lại nơi tiêu hủy thì đúng như dự đoán: tài xế, phụ xe cùng gần 10 người khác đã bốc lại toàn bộ số thịt thối lên xe và chạy đi.

* Lực lượng tiêu hủy thịt “tạo điều kiện” cho chủ hàng “cướp” thịt?

* Thịt thối chở về Bình Dương và công an đang niêm phong số hàng này

Khoảng 10 giờ ngày 18/4, Đội Quản lý thị trường cơ động (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) phối hợp cùng Trạm thú y TP Biên Hòa đã phát hiện xe tải đông lạnh 15C-031.26 do tài xế Nguyễn Văn Hoàn (27 tuổi, quê Thái Bình) chở 2,2 tấn thịt bò, thịt trâu không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối từ Hà Nội vào TP.HCM. Sau khi lập biên bản, số thịt thối trên lập tức được đưa đi tiêu hủy tại một rừng tràm thuộc địa bàn khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa.


Lái xe đang ký vào biên bản vi phạm tại QLTT Đồng Nai

Cách tiêu hủy thịt khó hiểu

Với ý định đưa tin vụ tiêu hủy thịt thối, chúng tôi có mặt tại hiện trường và thấy những người đi tiêu hủy có những hành động rất khó hiểu. Cụ thể, lực lượng tiêu hủy số hàng này gồm bốn cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai và một cán bộ thú y thuộc Trạm thú y Biên Hòa. Sau khi chiếc xe tải 15C-031.26 chạy đến nơi tiêu hủy, đổ 33 bao tải đựng 2,2 tấn chân trâu, bò thối xuống một cái hố đã tạo sẵn thì lực lượng chức năng đổ một can xăng khoảng 5 lít và mấy cành củi xuống hố.


Chiếc xe đông lạnh đưa thịt đi tiêu hủy

Đống lửa chưa kịp bén thì đã tắt ngúm nên số chân trâu, chân bò thối mà cơ quan chức năng có ý định tiêu hủy vẫn nguyên hiện trạng. Chúng tôi thắc mắc với cán bộ Trạm thú y Biên Hòa về việc lửa không cháy và vị cán bộ này có ý kiến với các cán bộ quản lý thị trường. Tuy nhiên, những người này lại im lặng…


Lửa chưa kịp tiêu hủy thịt đã tắt ngóm

Thấy cách tiêu hủy thịt thối khó hiểu nên chúng tôi rời khỏi hiện trường. Ngay lập tức, đoàn cán bộ đi tiêu hủy chân bò thối này cũng ra về, để lại chiếc xe chở hàng cùng toàn bộ số hàng chưa được tiêu hủy. 

Thịt thối cập bến Bình Dương

Khi đoàn công tác đi xa, phóng viên quay lại nơi tiêu hủy thì đúng như dự đoán: tài xế, phụ xe cùng gần 10 người khác đã bốc lại toàn bộ số thịt thối trên lên xe và chạy đi. Chúng tôi chia ra hai hướng, một bám theo chiếc xe tải, một ở lại nơi vừa tiến hành tiêu hủy thịt thối.

Tại hiện trường là một đống lửa nhỏ, không có bất kỳ một dấu hiệu nào của thịt thối được tiêu hủy. Một người vừa bốc hàng thối lên xe thừa nhận: Anh được một người mặc áo đỏ thuê bốc những bao tải chứa chân trâu, bò lên xe.


Không còn ký thịt nào tại nơi tiêu hủy

Với nhóm bám theo chiếc xe đông lạnh, chúng tôi thấy sau khi chạy vòng vo qua nhiều con đường để tránh trạm kiểm dịch động vật, chiếc xe này cùng với số thịt thối được “cập bến” tại một xưởng chế biến lòng heo ở địa chỉ 21G/3E, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương). Chúng tôi liền điện thoại, đề nghị Công an thị xã Thuận An vào cuộc.

Sau khi chiếc xe tấp vào cơ sở chế biến lòng heo khoảng 20 phút, chiếc xe này chạy khỏi cơ sở trước khi lực lượng chức năng có mặt. 

Công an Thuận An kiểm tra cơ sở chế biến lòng heo, bước đầu phát hiện trong cơ sở này có hơn 900 kg lòng đang ngâm và bốc mùi khó chịu cùng hai container đông lạnh khóa cửa. Chủ cơ sở không có mặt để làm việc theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Công an thị xã Thuận An cùng lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ số hàng trên.


Xe tải chở thịt thối vào cơ sở chế biến lòng heo ở Bình Dương

Hiện Công an thị xã Thuận An đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đòi đưa 20 triệu đồng cho phóng viên

Trong khi chúng tôi theo dõi chiếc xe ở cơ sở chế biến lòng heo và chờ công an đến làm việc thì có ba thanh niên hùng hổ tấp đến, định hành hung. Rất may là ngay lúc này công an địa phương đến nơi nên các thanh niên đã quay xe bỏ đi.

Chưa hết, trong khi lực lượng chức năng làm việc tại cơ sở chế biến lòng heo thì một người đàn ông kéo phóng viên ra một góc. Người này đề nghị đưa cho chúng tôi 20 triệu đồng để bỏ qua. Chúng tôi hỏi về số hàng do xe tải đông lạnh vừa đưa tới thì người này lại cho rằng anh ta chỉ là người làm thuê?

(Theo Pháp luật TP HCM)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.