| Hotline: 0983.970.780

Thu giữ 366kg gỗ sưa ở Phong Nha

Thứ Ba 08/05/2012 , 14:23 (GMT+7)

Đây là số gỗ trong ba cây gỗ sưa bị đốn hạ trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng. Số gỗ này trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

*Thưởng nóng lực lượng kiểm lâm cơ động

Ngày 8-5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết đã thu giữ được số lượng gỗ sưa đầu tiên trong vụ tìm thấy ba cây gỗ sưa trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng. Số gỗ này trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

>> Vì sao 3 cây sưa trăm tỉ dễ dàng “lọt” khỏi cửa rừng?
>> Vụ chặt cây gỗ huê tại Quảng Bình: Đề nghị khởi tố vụ án
>> Bắt được 89kg gỗ huê
>> Xác minh tin đồn cây gỗ huê trị giá trăm tỉ đồng
>> Siết chặt quản lý sau vụ tin đồn trúng gỗ huê hàng trăm tỷ


Ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (bìa trái) tặng quà cho đội kiểm lâm cơ động tỉnh

Số gỗ sưa kiểm lâm cơ động tỉnh thu giữ ngày 7-5

Số gỗ này gồm năm phác, có khối lượng 0,295m3, nặng tổng cộng 366kg, theo giá trị buôn bán hiện nay trên thị trường khoảng gần 10 tỉ đồng. Hộp nặng nhất là 95kg nhưng vẫn được gùi ra bằng sức người.

Ông Phạm Hồng Thái, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, cho biết là lúc 20g ngày 7-5 đội kiểm lâm cơ động của tỉnh đã truy tìm và phát hiện một nhóm người đang gùi gỗ từ khu vực rừng thuộc xóm Mới, Bàu Sen, xã Phúc Trạch ra và cất giấu trong chân lèn đá. Khi thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm người này đã vứt bỏ lại gỗ và bỏ chạy.

Ngay sáng 8-5, khi nhận được thông tin thu giữ được số gỗ này, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã thưởng nóng và tặng quà cho lực lượng kiểm lâm cơ động đang đóng chốt kiểm soát tại khu vực Khe Sến.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.