| Hotline: 0983.970.780

Ngủ không sâu dễ bị bệnh tiểu đường

Thứ Sáu 25/09/2009 , 10:17 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Chicago - Mỹ cho biết, những thanh niên có tình trạng sức khoẻ tốt nhưng ngủ không sâu 3 đêm liền sẽ bị ảnh hưởng sức khoẻ và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Để thực hiện nghiên cứu này, họ đã yêu cầu 9 người tình nguyện tham gia ở lại phòng thí nghiệm 5 đêm liền. Những người này có tuổi đời từ 20 đến 30 tuổi và có sức khoẻ tốt.

Trong hai đêm đầu tiên, mọi việc diễn ra bình thường và họ đã có những giấc ngủ sâu. Đêm thứ 3, các nhà nghiên cứu đã để trong phòng thí nghiệm 1 chiếc máy phát và âm thanh của chiếc máy phát không to đến mức có thể làm những người này tỉnh giấc nhưng lại làm họ ngủ mơ màng. Âm thanh giảm tới 90% giấc ngủ sâu của họ.

Khi tỉnh giấc, sự nhạy cảm với insulin (hormon làm giảm gluco huyết) của những người này giảm tới 25%. Điều này có nghĩa là họ rất cần thêm nữa insulin để đồng hoá cùng một lượng gluco. Tuy nhiên, có tới 8/9 người không bị rối loạn insulin, hậu quả là tỷ lệ gluco tăng thêm 23%.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu khả năng đồng hoá gluco giảm mạnh sau những đêm dài ngủ lơ mơ, họ có thể tăng từ 8 đến 13 kilo, gây bệnh béo phì và tăng nguy cơ tiểu đường.

Ngủ sâu, nhất là về đêm được coi như một giấc ngủ giúp cơ thể chúng ta lấy lại sức khoẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi và nó đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ tinh thần.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.