| Hotline: 0983.970.780

Cam, bưởi giúp giảm cân và chống tiểu đường

Thứ Ba 08/12/2009 , 09:50 (GMT+7)

Chất flavanoid naringenin trong các loại quả có múi vừa giúp giảm cân, lại cân bằng được nồng độ insuline và glucoza

Theo thông tin trên Complulenta.ru, gần đây tại trường Đại học Ontario (Canada) các nhà khoa học đã xác định được trong các loại quả có múi như cam, bưởi… chứa một chất nhặn đắng có thể bào chế thành những viên thuốc giảm cân và đối phó với chứng tiểu đường. Đó chính là chất flavanoid naringenin, chúng tác động mạnh tới gan buộc gan phải đốt mỡ chứ không tích tụ mỡ.

Thật là tuyệt khi những chế phẩm này được bào chế trong tương lai vì nó có khả năng ngừa lên cân mà không dứt khoát phải thay đổi chế độ ăn uống hoặc từ chối sự dung nạp vào cơ thể một loại thực phẩm nào đó cần phải loại bỏ trong các khẩu phần ăn kiêng. Mặt khác chất này còn có công hiệu làm cân bằng nồng độ insuline và glucoza.

Những điều này đã được thể hiện trên nhiều kết quả thí nghiệm ở chuột và đã chứng minh được những công hiệu thần kỳ như vừa nêu. Đó là họ đã chia ra làm 2 nhóm chuột: một nhóm theo chế độ dinh dưỡng phương Tây bao gồm một lượng lớn thịt và mỡ để thúc đẩy hội chứng chuyển hóa ở chúng nhằm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đái tháo đường. Nhóm chuột đối chứng ngoài cho ăn với khẩu phần giống như lô chuột trước nhưng lại kết hợp sử dụng naringenin (một chất trong cam, bưởi và các loại quả có múi).

Kết quả là lô chuột không được dùng chất naringenin lũ chuột này đều béo phì đồng thời có nồng độ cholesterol cao và không nhạy cảm với insuline. Nhóm chuột đối chứng có sử dụng chất thuốc naringenin thì không có những biểu hiện như nhóm chuột kia nhờ khả năng chất naringenin đã buộc gan phải đốt mỡ, khiến không làm tăng hàm lượng cholesterol máu.

Trong tương lai các nhà khoa học dự định sẽ bào chế loại thuốc chứa chất trên dưới dạng phụ gia thực phẩm để sử dụng rộng rãi nhằm phòng ngừa chứng béo phì và tiểu đường cho con người ngày càng có xu hướng gia tăng nguy hiểm…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.