| Hotline: 0983.970.780

Đồng phạm giết người vẫn nhởn nhơ

Thứ Năm 24/11/2011 , 10:51 (GMT+7)

Mặc dù là đồng phạm có liên quan đến vụ án giết người với Thất Hoàng nhưng Lưu lại không bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ mà sớm được thả tự do...

Bà Quế, mẹ ruột của nạn nhân buồn bã thắp hương trên bàn thờ con

Những ngày qua, bà Nguyễn Thị Quế, trú tại tổ 5 khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TX Đồng Xoài (Bình Phước) đã bức xúc gửi đơn tố cáo việc cơ quan chức năng đã không xem xét khởi tố bị can đối với Trần Đình Lưu, kẻ đồng phạm liên quan trong vụ án giết con ruột của bà.

Đơn tố cáo khẩn cấp của bà Nguyễn Thị Quế được gửi kèm theo cả lời khai và ghi âm của nhân chứng Nguyễn Ngọc Tý (trú tại khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình, TX Đồng Xoài), người chứng kiến toàn bộ vụ việc Tôn Thất Hoàng và Trần Đình Lưu gây ra cái chết cho anh Hà Huy Hoàng.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 7/9/2011, anh Hà Huy Hoàng (SN 1987, ngụ tại Phú Cường, phường Tân Phú, là GĐ Cty TNHH Hà Huy Hoàng), sau khi đi sinh nhật bạn về thì xảy ra va quẹt xe với nhóm Tôn Thất Hoàng và Trần Đình Lưu. Biết lỗi của mình, Huy Hoàng đã chủ động xin lỗi và có thiện chí sẵn sàng chịu mọi chi phí sửa chữa nếu xe có hư hỏng gì. Tuy nhiên, Thất Hoàng và Lưu vẫn không đồng ý mà chửi mắng rồi rượt đánh Huy Hoàng.

Do có một mình nên Huy Hoàng phải bỏ xe chạy bộ về hướng chợ gần đó để thoát thân. Lúc này, Thất Hoàng chạy bộ vào chợ chộp lấy một con dao bầu mổ heo quay trở lại cùng Lưu tiếp tục tìm kiếm. Vừa ra đến cổng chợ thì thấy Huy Hoàng đang ra dựng xe máy lên để đi, bất ngờ từ phía sau Lưu lao vào ôm chặt Huy Hoàng để Thất Hoàng dùng dao đâm 2 nhát vào lưng và bụng Huy Hoàng rồi cả hai bỏ đi. Do vết thương quá nặng khiến nạn nhân đổ gục xuống, chết ngay tại chỗ.

Theo lời kể của nhân chứng, hành vi giết người của Lưu và Thất Hoàng quá rõ ràng. Tuy nhiên, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước chỉ khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với một mình Thất Hoàng, còn đối với Trần Đình Lưu, kẻ đồng phạm trong vụ giết người, lại được thả tự do. Anh Hà Văn Bình, anh trai của nạn nhân, bức xúc: “Hành vi của Lưu đã ôm chặt em trai tôi để Thất Hoàng đâm chết rõ ràng là đồng phạm trong vụ án nhưng không hiểu sao hung thủ lại không bị bắt giam khởi tố. Thậm chí, mấy bữa nay còn thấy Lưu vẫn nhởn nhơ đi chơi bida".

+ "Mặc dù là đồng phạm có liên quan đến vụ án giết người với Thất Hoàng nhưng Lưu lại không bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ mà sớm được thả tự do như vậy là có dấu hiệu không bình thường. Đề nghị các cơ quan chức năng cần điều tra làm sáng tỏ vụ án, không bỏ lọt người, lọt tội", luật sư Nguyễn Văn Hiếu, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước.

+ Ông Trương Tấn Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét mở rộng vụ án giết người đối với Tôn Thất Hoàng và đồng bọn trong vụ dùng dao mổ lợn đâm chết anh Hà Huy Hoàng, Giám đốc Cty TNHH Hà Huy Hoàng.

Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Tý, nhân chứng của vụ án cho hay, sự việc xảy ra ngay trước cửa tiệm bán trứng vịt lộn của anh nên anh chứng kiến rất rõ: “Sau khi anh Hà Huy Hoàng (tên thường gọi là Tèo) bị va quẹt xe hai bên đã gây cự cãi to tiếng với nhau. Tôi thấy anh Tèo còn phải qùy xuống xin lỗi Thất Hoàng và Lưu nhưng họ vẫn không chịu bỏ qua; đặc biệt là Lưu còn quát: “Nhất định đêm nay tao sẽ giết thằng này", và chính Lưu là người ôm chặt anh Tèo để cho Thất Hoàng đâm chết".

Trao đổi với NNVN, Thượng tá Văn Quang Tiến, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - CA tỉnh Bình Phước, cho biết: Hiện các cơ quan chức năng đã nhận được đơn thư của gia đình bà Quế tố cáo hành vi đồng phạm của Trần Đình Lưu trong vụ án va quẹt xe đâm chết Hà Huy Hoàng. Tuy nhiên, do chính người trong vụ án này đã thiệt mạng nên mọi tình tiết vụ việc cụ thể vẫn đang trong quá trình điều tra. Đối tượng Thất Hoàng hiện đang bị tạm giam để xử lý, còn đối với Trần Đình Lưu do căn cứ vào những lời khai ban đầu vẫn chưa đủ cơ sở để khởi tốt bị can nên đã được thả về.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm