| Hotline: 0983.970.780

Cải chính

Thứ Hai 07/03/2011 , 10:19 (GMT+7)

Theo phán quyết tại Bản án phúc thẩm số 194/2010/DSPT của TAND TP Hà Nội, nay báo NNVN đăng tin cải chính, xin lỗi Cty Cổ phần Tư vấn đầu tư dự án quốc tế (Cty ICC) và ông Hoàng Kim Đồng, TGĐ Cty ICC, ở những nội dung thông tin sau:

Theo phán quyết tại Bản án phúc thẩm số 194/2010/DSPT của TAND TP Hà Nội, nay báo NNVN đăng tin cải chính, xin lỗi Cty Cổ phần Tư vấn đầu tư dự án quốc tế (Cty ICC) và ông Hoàng Kim Đồng, TGĐ Cty ICC, ở những nội dung thông tin sau:

- Số báo 70 ngày 08/04/2005 với tiêu đề bài báo “Chưa đền bù giải phóng mặt bằng mà ICC đã rao bán nhà chung cư là không nên…”, là những thông tin:

+ … Cty này đã rao bán nhà trên giấy, có biểu hiện lừa gạt người mua.

+ … Khi chưa xong công việc đền bù, giải phóng mặt bằng, chưa khảo sát khoan thăm dò địa chất, đã có hồ sơ số liệu thăm dò địa chất để có thiết kế xây dựng nhà chung cư cao tầng rồi đăng quảng cáo rao bán nhà trên Thời báo Kinh tế Việt Nam

- Số báo 76 ngày 18/04/2005 với tiêu đề “Ý kiến của các hộ dân ở tập thể ngõ 2, Đội Nhân” là những thông tin:

+… Cty ICC đã vẽ dự án sang cả phần đất ở ngõ 2 của chúng tôi.

+… Với những con số 35 tỷ đồng một năm nộp vào ngân sách… của Cty nêu trên bài báo, phải chăng đây là những con số lừa đảo?

- Số báo 251 ngày 19/12/2005 với tiêu đề “Cần xem lại những dự án của ICC” là những thông tin:

+… Đặng Diễm Hương địa chỉ tại số 10 ngõ 40 phố Trần Nhân Tông phường Đồng Xuân… đây là địa chỉ ma.

+… DETETOUR đã từng bị một số doanh nghiệp mượn danh đi lừa đảo, trong đó có Cty ICC.

+… Không chỉ mạo danh Tổng Cty DETETOUR để xin được 02 dự án với 6.720m2 tại số 2-4 Đội Nhân và 317 Trường Chinh, tháng 04/2002 ICC đã mượn danh Tổng Cty này với công văn số 87…

+… Thế mới biết tài của Tổng giám đốc Hoàng Kim Đồng, cổ đông ma… xin dự án thật.

- Số báo 84 ngày 27/04/2006 với tiêu đề “Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đình chỉ thực hiện quyết định cấp đất cho ICC tại số 2-4 Đội Nhân” là thông tin:

+ Thời gian qua dư luận báo chí đã đăng nhiều tin, bài về vụ Cty ICC giả mạo giấy tờ, hồ sơ để được UBND TP Hà Nội giao 0,3 ha đất tại số 2-4 Đội Nhân (quận Ba Đình, Hà Nội)…

- Số báo 161 ngày 14/08/2006 với tiêu đề “Ai đã ăn tiền để tiếp tay cho ICC nhận dự án Hòn Rớ II?” là những thông tin:

+… Thế nhưng chân dung của kẻ đội lốt cán bộ Tổng cục II Bộ Quốc phòng không thể qua mặt được phóng viên, báo chí…

+… Cuối năm 2005 khi Sở KH-ĐT đề nghị nộp báo cáo số dư tài khoản thì ICC “lặn tăm”.

+… Đồng bôi trơn dự án Hòn Rớ II bao nhiêu để lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ưu ái cho Đồng hơn cả Chi.

+… Cho đến nay các Sở KH-ĐT, Xây dựng, TN-MT đều không tìm thấy hồ sơ đầu tư dự án Hòn Rớ II của Cty ICC.

+…Có hay không việc giám đốc Cty này đã dùng tiền bôi trơn dự án và những ai đã dùng tiền để tiếp tay cho Đồng?

+ Nhờ một số mối quan hệ thổi dùm là “Cán bộ Tổng cục II quân đội”, Hoàng Kim Đồng đã qua mặt được UBND TP Hà Nội…

- Số báo 192 ngày 26/9/2006 với tiêu đề “Vì sao Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội xóa bỏ danh sách các cổ đông của ICC?” là thông tin:

+… Tại Khánh Hòa ngày 07/08/2006, UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi 28,38 ha đất dự án Hòn Rớ II giao cho ICC vì Cty này không có năng lực tài chính.

NNVN sẽ trở lại vụ việc ICC 

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, hôm nay báo NNVN đăng tin cải chính theo phán quyết tại Bản án phúc thẩm số 194/2010/DSPT của TAND TP Hà Nội. Tuy nhiên, đây cũng chính là những vấn đề mà báo NNVN đang khiếu nại lên Tòa án Nhân dân Tối cao theo trình tự Giám đốc thẩm.

Như chúng tôi đã đăng tải, vụ án Cty ICC kiện báo NNVN được rất nhiều bạn đọc quan tâm, các Đại biểu Quốc hội, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp quân đội cũng đã lên tiếng bênh vực hành động bảo vệ công lý, tài sản của Nhà nước của báo NNVN và cá nhân nhà báo Nghiêm Thị Hằng; các luật sư uy tín cũng đã khẳng định phán quyết của Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội là bất công. Để bạn đọc rõ hơn về những tuyên buộc thiếu thuyết phục trongBản án phúc thẩm số 194/2010/DSPT, số báo ngày mai (8/3), chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này. Mời các bạn đón đọc.

NNVN

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.