| Hotline: 0983.970.780

10 lâu đài bị 'ma ám' nổi tiếng đáng sợ nhất nước Anh

Thứ Sáu 03/11/2017 , 19:09 (GMT+7)

Những du khách hiếu kỳ và có sở thích về thể loại truyện kinh dị khi tới Anh sẽ không phải mất công tìm hiểu những điểm thăm quan thú vị. 

Lâu đài Dover thuộc vùng bờ biển Kent

Họ hoàn toàn có thể tra cứu danh sách những địa điểm lịch sử "ma quái" nhất của nước này do Hiệp hội Bảo tồn Di sản Anh vừa thực hiện. 

Danh sách 10 địa điểm được cho là bị “ma ám” này dựa trên ý kiến đánh giá của 1800 nhân viên hiệp hội trực tiếp làm việc tại các danh thắng.

Đứng đầu danh sách là Lâu đài Bolsover ở miền Trung nước Anh. Lâu đài kỳ bí được xây dựng trên nền cũ của một nghĩa trang từ thời cổ đại. Nhân viên làm việc ở đây thậm chí từng nghe thấy tiếng la hét vọng ra từ bên trong lâu đài. Những người bảo vệ tại lâu đài Bolsover cũng cho biết họ thường xuyên nhận được những cảnh báo về các ánh đèn lạ trong khi một vài người khác cho biết đã nhìn thấy bóng ma của một bé trai nắm tay của nhiều vị khách không rõ danh tính.

16-39-12_nh1Lâu đài Bolsover ở miền Trung nước Anh

Ở vị trí đáng sợ thứ hai là Lâu đài Kenilworth ở Warwickshire, nơi nhân viên nhiều lần bắt gặp bóng ma của một bé trai và một người phụ nữ hiện lên từ đống đổ nát hay chiếc cũi trẻ em tự đung đưa khi không có ai. 

16-39-12_nh2Lâu đài Kenilworth ở Warwickshire

Còn tại Lâu đài Carisbrooke ở Isle of Wight, miền nam nước Anh, các nhân viên quá quen với những câu chuyện ma quái về khuôn mặt nhợt nhạt của Elizabeth Ruffin, cô gái trẻ không may bỏ mạng dưới chiếc giếng trong lâu đài hay câu chuyện ám ảnh về "Phù thủy Xám", bóng ma với tấm áo khoác dài luôn đi cùng 4 con chó canh.

16-39-12_nh3

Lâu đài Carisbrooke ở Isle of Wight

Tiếp nối danh sách này là Lâu đài Pendennis ở Cornwall, miền tây nam nước Anh, nơi khách viếng thăm thường nghe thấy những tiếng khóc than của một người phụ nữ.

16-39-12_nh4Lâu đài Pendennis ở Cornwall

Trong khi đó, Tu viện Whitby ở miền bắc nước này, nơi đống đổ nát, hoang tàn tại đây đã tạo cảm hứng cho nhà văn Bram Stoker sáng tác cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng toàn thế giới "Dracula" (“Ma Cà Rồng”). 

16-39-12_nh5Tu viện Whitby ở miền bắc nước Anh

Xếp thứ 6 trong danh sách là tòa lâu đài 4000 năm tuổi Beeston ở Cheshire. Đây là một trong số ít những tòa lâu đài được xây dựng từ thời Trung cổ còn sót lại ở châu Âu. Vào những ngày quang đãng ít sương mù ở Anh, du khách có thể nhận thấy mọi ngả đường từ tòa lâu đài đều dẫn đến ngọn núi Welsh. Người ta đồn rằng đêm đêm thường có tiếng nói cười rộn rã của trẻ nhỏ trong các phòng của tòa lâu đài này. 

16-39-12_nh6Tòa lâu đài 4000 năm tuổi Beeston ở Cheshire

Lâu đài Dover thuộc vùng bờ biển Kent đứng ở vị trí thứ 7. Lâu đài này được cho là có bóng ma không đầu của một người bị sát hại do mang theo một lượng tiền lớn. Bóng ma của một phụ nữ mặc váy đỏ cũng thường xuyên xuất hiện ở đây. Mọi người cho biết cửa của lâu đài có lúc tự đóng mở. 

16-39-12_nh7Lâu đài Dover thuộc vùng bờ biển Kent

Nằm ở vùng Suffolk phía đông của nước Anh, lâu đài Framlingham đóng một vai trò lịch sử quan trọng trong thời kỳ Tudor khi gia đình Howard sở hữu lâu đài năm 1148. Sự xuất hiện một khuôn mặt ma quái, những bước chân ma quỷ và những tiếng la hét khủng khiếp từng được báo cáo bởi các nhân viên cũng như du khách về nghỉ vào mùa hè tại các phòng cũ của lâu đài. 

16-39-12_nh8Lâu đài Framlingham

Đứng thứ 9 là Tòa tháp Cliffords Tower ở York. Người ta đồn đoán, các bức tường ở tháp Cliffords Tower- một tháp canh trên một khu đồi xanh từng vấy đầy máu. Câu chuyện được các thế hệ truyền lại kể về một trại trẻ mồ côi mang tên York Industrial Ragged School, nơi đó một người thầy thay vì dạy dỗ chăm sóc các học sinh nhỏ tuổi đã để mặc chúng chịu rét mướt và chết đói. Linh hồn của những đứa trẻ chưa siêu thoát nên thỉnh thoảng, người ta vẫn nhìn thấy chúng trong khu vực. Đôi lúc, du khách còn thấy ớn lạnh vì cảm giác có bàn tay nhỏ đang nắm giữ tay mình. 

16-39-12_nh9Tòa tháp Cliffords Tower ở York

Theo danh sách của Hiệp hội Bảo tồn Di sản Anh, ngôi nhà của nhà bác học Charles Darwin xếp thứ 10 nhưng cũng kỳ thú không kém. Các nhân viên bảo tồn ở đây không ít lần phải rùng mình vì những hiện tượng kỳ bí không thể lý giải được. (Ảnh 10

16-39-12_nh10 Ngôi nhà của nhà bác học Charles Darwin 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất