| Hotline: 0983.970.780

100 con bò lai Sind Hà Nội tặng tỉnh Thái Bình giờ ra sao?

Thứ Sáu 06/03/2020 , 08:56 (GMT+7)

Trang trại bò giống hạt nhân tại xã An Tràng (Quỳnh Phụ) được lựa chọn tiếp nhận, chăm sóc 100 con bò giống lai Sind do thành phố Hà Nội tặng tỉnh Thái Bình.

Ngày 2/6/2019, tại UBND huyện Ba Vì, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyên bố tặng 100 con bò giống lai Sind cho tỉnh Thái Bình. Ảnh: Minh Phúc.

Ngày 2/6/2019, tại UBND huyện Ba Vì, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyên bố tặng 100 con bò giống lai Sind cho tỉnh Thái Bình. Ảnh: Minh Phúc.

Trong chuyến thăm và làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT và tỉnh Thái Bình với Thành phố Hà Nội về chính sách và mô hình phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao tại huyện Ba Vì vào sáng ngày 2/6/2019, Thành phố Hà Nội đã tặng tỉnh Thái Bình 100 con bò giống lai Sind với mong muốn từ đàn bò này Thái Bình có thể nhân rộng đàn bò, đưa đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Đến nay đàn bò sinh trưởng tốt, một số con đã sinh sản lứa đầu tiên. Việc xây dựng mô hình nuôi bò sinh sản và thương phẩm theo chuỗi liên kết này là tiền đề quan trọng để tỉnh và các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả đề án phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo.

Qua kiểm tra thực tế vừa qua, ông Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh trang trại đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh chăm sóc tốt đàn bò giống, áp dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi.

Ông Diên yêu cầu huyện Quỳnh Phụ, xã An Tràng tạo điều kiện hoàn tất thủ tục pháp lý để trang trại có thể thuê diện tích trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi bò. Trong thời gian tới, nghiên cứu, khảo sát quy hoạch vùng trồng cỏ nguyên liệu tập trung đáp ứng yêu cầu chăn nuôi bò quy mô lớn.

Ông Nguyễn Hồng Diên thăm trang trại bò giống hạt nhân xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ ngày 2/3/2020. Ảnh: Báo Thái Bình.

Ông Nguyễn Hồng Diên thăm trang trại bò giống hạt nhân xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ ngày 2/3/2020. Ảnh: Báo Thái Bình.

Ngoài ra, tích cực vận động người dân trong vùng chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cỏ nguyên liệu bởi trồng cỏ phục vụ chăn nuôi bò hiệu quả kinh tế cao gấp 7 - 8 lần so với trồng lúa truyền thống.

Thái Bình thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động; đồng thời, thuê khoán việc cắt tỉa, chăm sóc cây xanh hiện có và khẩn trương hoàn thiện cảnh quan, hệ thống đèn chiếu sáng trong khuôn viên Quảng trường theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất