| Hotline: 0983.970.780

1.000 quân tinh nhuệ nước ngoài sẽ duyệt binh ở Thiên An Môn

Thứ Tư 26/08/2015 , 06:16 (GMT+7)

Số binh sĩ này đến từ 17 quốc gia sẽ cùng hơn 10.000 binh sĩ Trung Quốc tham gia lễ duyệt binh ngày 3/9 kỷ niệm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Khoảng  1.000 binh sĩ ưu tú đến từ 17 quốc gia sẽ tham dự lễ duyệt binh quy mô lớn trên quảng trường Thiên An Môn vào ngày 3/9 tới đây, trong chuỗi sự kiện Trung Quốc tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Trung Quốc cũng có kỳ vọng xem đây là điểm nhấn chiến thắng trước phát xít Nhật, một kế hoạch thực hiện vào thời điểm quan hệ giữa hai nước có dấu hiệu căng thẳng liên quan đến các tranh chấp chủ quyền trên biển.

Belarus, Cuba, Ai Cập, Kazakhstan, Kyrghyzstan, Mexico, Mông Cổ, Pakistan, Serbia, Tajikistan và Nga sẽ cử một biên chế quân nhiều nhất tham gia lễ duyệt binh do Bắc Kinh tổ chức, ông Qu Rui - Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân giải phóng nhân dân Trung Hoa cho biết.

Mỗi nước trong số khách mời nước ngoài kể trên sẽ cử 75 binh sĩ tham gia.

6 quốc gia khác gồm Afghanistan, Campuchia, Fiji, Lào, Vanuatu và Venezuela cũng tham gia duyệt binh nhưng chỉ cử đơn vị khiêm tốn hơn, ít nhất là 7 người mỗi nước.

31 quốc gia sẽ cử phái đoàn quân sự đến dự lễ duyệt binh, trong đó có Pháp và Hàn Quốc.

Theo kế hoạch đã được duyệt, quân đội người ngoài sẽ xếp theo thứ tự chữ cái lấy tiếng Anh làm chuẩn và đi sau các binh chủng của nước chủ nhà.

Trung Quốc cử hơn 10.000 binh sĩ tham gia duyệt binh. Họ sẽ chia thành 27 nhóm đại diện cho các binh chủng, lực lượng. Màn trình diễn trên không được thực hiện bởi gần 200 máy bay các loại. Một số vũ khí, khí tài chưa từng xuất hiện trước đây.

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất