| Hotline: 0983.970.780

10.000 nông dân được cải thiện an toàn lao động

Thứ Tư 08/12/2010 , 09:24 (GMT+7)

Ngày 7/12, tại TP. Cần Thơ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức hội thảo Quốc gia “Cải thiện điều kiện lao động trong nông nghiệp theo phương pháp WIND (an toàn lao động trong sản xuất nông nghiệp) do dự án ILO Nhật Bản tài trợ”.

Theo thống kê nước ta có tỉ lệ lao động trong nông nghiệp chiếm số lượng lớn, khoảng 56%, với 24,6 triệu lao động. Lao động trong nông nghiệp thường xuyên tiếp xúc với bụi, tiếng ồn quá mức, hóa chất độc hại, sử dụng điện không an toàn.

Đến nay, dự án cải thiện điều kiện lao động theo phương pháp WIND đã tập huấn cho nông dân ở 31 tỉnh, thành trên cả nước với kết quả: đào tạo 159 giảng viên nguồn cấp tỉnh, 788 tình nguyện viên an toàn vệ sinh lao động, tổng cộng có 10.000 nông dân đã tham gia với 50.000 cải thiện về vệ sinh an toàn lao động.

Dự án đã tác động làm thay đổi nhận thức của bà con về vệ sinh an toàn lao động, trang bị bảo hộ lao động, có ý thức trong bảo vệ môi trường góp phần cải thiện điều kiện lao động và điều kiện sống của bà con nông dân.

Hội thảo là dịp để các địa phương báo cáo kết quả làm được, trao đổi kinh nghiệm nhằm mở rộng và duy trì hoạt động của việc cải thiện điều kiện lao động thông qua phương pháp WIND.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất