| Hotline: 0983.970.780

10.000 USD/giây: Doanh số đế chế Amazon 'cao không tưởng'

Chủ Nhật 19/04/2020 , 15:56 (GMT+7)

Các nhà phân tích dự báo Amazon sẽ đạt doanh số 10.000 USD/giây, cả ngày lẫn đêm, giữa cuộc khủng hoảng Covid-19.

Một kho hàng của Amazon ở Swansea, xứ Wales. Ảnh: Matthew Horwood/Getty Images.

Một kho hàng của Amazon ở Swansea, xứ Wales. Ảnh: Matthew Horwood/Getty Images.

Giới phân tích cũng tin rằng Amazon sẽ báo cáo doanh thu quý đầu tiên là 73 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty bán lẻ, được điều hành bởi người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, sẽ công bố số liệu doanh thu và lợi nhuận trong ba tháng đầu năm (bao gồm vài tuần đầu tiên bị phong ở Anh và phần lớn châu Âu và Mỹ) vào thứ Năm.

Doanh số bán hàng tại Amazon đã tăng lên, nhưng các nhà phân tích tại Bank of America nói rằng việc phong tỏa đã thúc đẩy một nhu cầu chưa từng có của nhà cung cấp chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Đôi khi nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, cổ phiếu Amazon tăng lên mức cao kỷ lục khi hàng trăm triệu người mắc kẹt trong nhà chuyển sang mua sắm trực tuyến, tìm kiếm đồ ăn cũng như nhu cầu giải trí.

Josh Brown, Giám đốc điều hành của Ritholtz Wealth Management, cho biết: “Amazon trở thành một tiện ích trong cuộc khủng hoảng này - phòng thủ, đáng tin cậy, không thể thiếu”.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Cowen của Mỹ đã ví von tác động của việc phong tỏa đối với sự điên cuồng mua sắm vào Thứ Sáu Đen trong tháng 11, hoặc đợt bán hàng Prime Day của riêng Amazon vào tháng 7. 

Giá cổ phiếu của Amazon tăng 42% trong tháng vừa qua, đạt mức cao kỷ lục trên 2.400 USD vào tuần trước. Một tháng trước, giá cổ phiếu công ty này mới chỉ ở mức 1.689 USD.

Với mức giá này, doanh nghiệp được định giá 1 tỷ 200 triệu USD, trở thành công ty lớn thứ ba của Mỹ sau Microsoft (1 tỷ 350 triệu USD) và Apple (1 tỷ 250 triệu USD).

Giá cổ phiếu tăng vọt "bơm" thêm khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Bezos. Ông Bezos bắt đầu khởi nghiệp Amazon trong nhà để xe của mình vào năm 1994 và vẫn sở hữu 11% cổ phần của công ty, hiện chứng kiến ​​khối tài sản tăng thêm 13 tỷ USD trong tuần này, lên tới 145 tỷ USD.

Khối tài sản của ông hiện có giá trị hơn 40 tỷ USD so với người giàu thứ hai thế giới, Bill Gates, và nắm giữ gần gấp đôi tài sản của Warren Buffett, người giàu thứ ba.

Tỷ phú Bezos quyên góp 100 triệu USD cho tổ chức từ thiện Ngân hàng Thực phẩm Feed America, từng nói với nhân viên rằng ông đang tập trung vào phát triển xét nghiệm để giúp nhân viên của Amazon tiếp tục làm việc.

Trong bức thư hàng năm gửi các cổ đông vào hôm 16/4, ông Bezos cho biết Amazon đã tập hợp một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư phần mềm để xây dựng năng lực xét nghiệm nội bộ.

"Hy vọng Amazon sẽ sớm xây dựng phòng thí nghiệm xét nghiệm của riêng mình", bức thư viết. “Xét nghiệm thường xuyên trên quy mô toàn cầu, trên tất cả các ngành công nghiệp, sẽ giúp giữ an toàn cho mọi người và giúp nền kinh tế hoạt động trở lại. Để làm việc này, chúng ta với tư cách là một xã hội sẽ cần nhiều năng lực xét nghiệm hơn rất nhiều so với hiện tại”, ông nói.

Amazon cũng đang nhanh chóng tuyển dụng nhân viên để theo kịp nhu cầu người mua. Từ 13/4, công ty cho biết đã thuê thêm 75.000 nhân viên để giải quyết việc tăng đơn hàng.

Số lượng tân binh này đã lên tới 100.000 người kể từ khi cuộc khủng hoảng virus Corona tấn công các nền kinh tế phương Tây vào tháng trước. Các công nhân bổ sung sẽ đưa lực lượng lao động toàn cầu của Amazon lên tới gần 1 triệu người.

Joshua Warner, một nhà phân tích tại công ty thương mại trực tuyến IG Index có trụ sở tại London cho biết: “Amazon tỏa sáng từ mọi góc độ trong cuộc khủng hoảng virus Corona. Cuối cùng, Amazon sẽ vẫn là một trong những doanh nghiệp quan trọng nhất trong cuộc khủng hoảng này, cung cấp các dịch vụ chính bao gồm thực phẩm, giải trí và mua sắm tại thời điểm mà người tiêu dùng có ít nhà bán lẻ để lựa chọn hơn".

“Cổ phiếu của Amazon đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới”, ông nói thêm. “Trong tất cả các công ty có thể được hưởng lợi, Amazon là một người chiến thắng nổi bật”.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất