| Hotline: 0983.970.780

1001 chuyện “Phi công trẻ lái máy bay già”

Thứ Sáu 05/10/2007 , 08:45 (GMT+7)

Nếu như trường hợp “trâu già khóai gặm cỏ non” dễ dàng được bỏ qua thì thị phi dành cho “phi công trẻ cưỡi máy bay già” lại căng thẳng hơn bội phần.

Chuyện những đôi tình nhân mà người già hơn, thậm chí già hơn nhiều tuổi, đã không còn là độc quyền của nam giới. Ngày càng nhiều lứa đôi mà người cao tuổi lại là… “liền chị”. Bất cứ trường hợp nào thì sự dòm ngó, dị nghị của “thiên hạ” cũng nhiều như nhau.

Chuyện thác loạn

Bất cứ trường hợp chênh lệch tuổi tác lứa đôi quá lớn nào xảy ra thì người ta luôn nghĩ người quá tuổi là… “dâm tặc”. Nguyên nhân bởi phần lớn các trường hợp xảy ra ở những kẻ “no cơm ấm cật…”.

Ng.Thu Hà, 36 tuổi, xinh đẹp là vợ của một doanh nhân ngành XNK. Các đại gia có bồ nhí tháp tùng trong các thương vụ là chuyện không mới và chồng Hà cũng không để mình kém cạnh chuyện này. Các chuyến công tác nước ngòai của ông chồng ngày một nhiều, ngày một dài ra thì cơn “điên máu” của Hà cũng tăng dần lên. Ly hôn thì cảm thấy thiệt thòi quyền lợi kinh tế. Cô lao vào các cuộc “tình một đêm”. Nhưng hậu của nó chỉ làm cho người đàn bà đẹp giàu có trở nên bệ rạc hơn trong con mắt của bạn bè. Cũng bệ rạc hơn trong mắt chính cô mỗi khi một mình. Trong một buổi tiệc khai trương công ty của người bạn, cô gặp một sinh viên thực tập đang làm thêm tại đó… Cuộc tình giữa thiếu phụ U 40 và cậu trai mới ngòai 20 nhanh chóng được kết nối. Cô hả hê vì mình chẳng kém “ai” khi “cua” được người tình nhỏ hơn cả con giáp. Mỗi lần “yêu” là coi như đã một lần được trả thù.

Còn nhiều lắm những chuyện kể về vợ các đại gia “giận” chồng hoặc không muốn kém người mà quyết “thửa” cho được một anh bồ hơ hớ tuổi xuân, thua mình cả chục niên. Mỗi người có một hồi kết khác nhau, nhưng hầu như chẳng mấy ai được yên bình trong cuộc sống. Đặc biệt, cuộc sống nội tâm, không phải không có lúc lương tâm bỗng nhiên “mọc răng” để cắn.

Cuộc sống nương nhờ có đơn giản?

L.V. Tuấn là con ngoan trò giỏi của xứ Quảng. Đậu đại học Kinh tế, cậu hớn hở khăn gói vào TP.HCM học hành. Cuộc sống những ngày đầu quả gian khó trong thời buổi kinh tế thị trường. Trăm thứ tiền đổ vào đôi vai gầy từ tiền trọ, tiền ăn, mà cậu thì không thể níu vào gia đình nếu không muốn nói vẫn luôn mang hy vọng để dành được tiền làm thêm gửi về phụ cha mẹ. “Cày” đủ tiền trang trải đã là một áp lực với khả năng của một sinh viên. Chưa kể áp lực đảm bảo bài vở, kiến thức thu nạp không thua chúng bạn. Cho đến một ngày, Tuấn quỵ xuống vì bệnh… đau bao tử. Nằm viện 3 ngày phải trốn vì không có tiền trang trải tiếp thuốc men cũng như giường bệnh. Cậu thất thểu bước vô định quanh chợ Bến Thành, khu vực gần bệnh viện. Một người đồng hương chợt gọi, và giới thiệu Tuấn cho một chị chủ tiệm kim hoàn. Chồng chị mất đã lâu. Một tay chèo chống buôn bán nuôi con. Chị luôn thiếu người tin cậy đi giao hàng, tiền cũng như chở chị “chạy công chuyện”. Nghe cảnh Tuấn, chị giúp cậu tiền điều trị bệnh và thuê cậu chạy việc sau đó. Lần hồi, mối quan hệ ngày càng thân tình đi quá tình chị em. Họ chẳng cần nghĩ đến tương lai xa, cái gì đến sẽ đến. Họ tự biết mình đang dựa vào nhau để sống, an ủi khi cô quạnh hay nương tựa nhau trong công việc.

Nhưng trường hợp của Thế thì lại khác. Lên thành phố học đại học, cậu ở trọ nhà Bình. Chị Bình là người phụ nữ tháo vát, không chồng nhưng có 2 con. Cuộc sống buôn bán tạp hóa vất vả nhưng chị luôn vui vẻ. Quý mến Thế chăm chỉ học hành, chị nấu cơm cho cậu cùng ăn với gia đình. Cậu cũng phụ giúp chị việc nhà như đưa đón 2 đứa trẻ đi học, dọn dẹp nhà cửa… Tình thân ngày càng khắng khít và trở nên “sâu đậm” lúc nào không hay. Với Thế, cậu cho rằng chỉ là sự “thân mật bạn bè”. Nhưng người phụ nữ thì lại dằn vặt, ghen tuông với hy vọng chiếm giữ tình yêu. Cuộc sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” của cặp lệch pha cứ thế giằng co cho đến khi cậu ra trường, đi làm. Câu chuyện trở nên ầm ĩ khi Thế yêu đồng nghiệp và dự định kết hôn. Có lẽ cậu chưa từng tưởng tượng trước được cảnh hai người phụ nữ gặp nhau. Cậu cũng không nghĩ đến ngày mình phải trả lời người yêu về cuộc sống “lệch pha” một thuở của mình.

Vẫn thấy bên đời còn có “em”

Chẳng phải tự nhiên mà có câu vè “Chị nuôi trổ mã thành rồng/Em nuôi trổ mã thành chồng chị nuôi”. Nhiều mối quan hệ chị em kết nghĩa biến chuyển tự lúc nào chẳng ai muốn nhớ.

Trường hợp của T.Minh, sau 2 lần bị ly hôn vì không có con, cô không còn nghĩ đến việc mình sẽ tìm được hạnh phúc. Cô luôn nhủ lòng “Chat tìm bạn” chỉ là một trò chơi giết thời gian buồn trống bủa vây. Trong danh sách chat, cô thân thiện, cởi mở với những bạn trẻ tuổi vì nghĩ chúng… ngòai tầm ngắm. Càng thỏai mái với Hùng vì cậu kém cô đến… 19 tuổi. Cô đang là nhân viên bưu điện. Cậu sắp tốt nghiệp đại học với tâm trạng trăn trở của trai mới lớn, lo lắng tương lai, sự nghiệp và cả tình duyên. Sau 6 tháng trò chuyện, bỗng cậu bảo “Chị ơi, hình như em chỉ có thể… yêu chị”. Khoảng cách hàng ngàn cây số không là rào cản với cậu trai trẻ. Bỏ đất cảng náo nhiệt phương Bắc, cậu bắt tàu đến thành phố nhỏ miền Nam yên bình, lặng lẽ để gặp mặt người chị trên mạng. Cuộc “đối mặt” chẳng thay đổi tình cảm nảy sinh từ internet. Chị chẳng khác gì người phụ nữ mỗi ngày trò chuyện với cậu.

Họ sống thử với nhau 2 năm. Hạnh phúc bất ngờ ấy khiến ngừơi phụ nữ 2 đời chồng không con bỗng… có thai. Chị xem đó như món quà hạnh phúc nhất mà Ông Trời ban tặng, được thật sự làm phụ nữ, làm mẹ. Và hạnh phúc của họ ngày càng đượm với đứa con bi bô. Sự chênh lệch tuổi tác có biểu hiện tăng dần theo thời gian không là lý do để ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân lệch pha này. Hùng luôn cố “tạo hình” như để râu, mặc đồ “bụi bặm” cho mình già đi, để hạn chế bớt độ chênh, để “chị” không lo lắng.

Căn bản của hạnh phúc lứa đôi là tình yêu. Cho dẫu không “lệch pha” nhưng tình yêu không có, không còn thì cuộc sống lứa đôi cũng chỉ là địa ngục. Vậy thì, những cuộc tình “lệch pha” đến với nhau với nhau vì một động cơ không trong sáng nào đó, thì rồi nó cũng sẽ đi đến hồi kết khi động cơ không còn. Còn tình yêu đã thật sự nảy sinh giữa hai tâm hồn, thì dù lời đàm tiếu “phi công trẻ cưỡi máy bay già” có ác ý đến mấy cũng khó làm ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc lứa đôi.

Phương Chi

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất