| Hotline: 0983.970.780

110/321 lãnh đạo ở Lâm Đồng được bổ nhiệm chưa đủ tiêu chuẩn

Thứ Hai 12/11/2018 , 10:29 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có Thông báo kết luận thanh tra về quản lý biên chế, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý… trong các cơ quan hành chính của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn từ 01/01/2016 đến 30/4/2018.

08-40-20_nh_2-_trung_tm_hnh_chinh_tinh_lm_dong
Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, có 110/321 (gần 1/3) công chức khi được bổ nhiệm chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo; trong đó có 2 công chức có trình độ chuyên môn không phù hợp với chức danh đang giữ, 5 công chức giữ ngạch thấp hơn tiêu chuẩn bổ nhiệm và nhiều công chức thiếu một hoặc nhiều tiêu chuẩn. Đến thời điểm thanh tra còn 56 công chức chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn chức danh.

Thanh tra còn phát hiện 70/622 công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, qua kiểm tra hồ sơ cho thấy chưa đáp ứng yêu cầu trình độ theo tiêu chuẩn ngạch. Trong đó có 1 công chức chưa có bằng đại học, 1 lãnh đạo cấp sở đang hưởng tiêu chuẩn ngạch không phù hợp với vị trí việc làm,…

Trong tuyển dụng công chức, có 4 trường hợp tại thời điểm có quyết định tuyển dụng chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Đến thời điểm thanh tra còn 3 hồ sơ công chức chưa có chứng chỉ cần thiết...

Tại thời điểm thanh tra, 27/32 cơ quan, đơn vị thuộc UBND còn sử dụng 234 lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước là không đúng quy định.

Liên quan đến những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng miễn nhiệm 5 công chức là lãnh đạo, quản lý đến thời điểm thanh tra vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn bổ nhiệm về ngạch công chức hiện giữ…

08-40-20_nh_1-_ket_lun_thnh_tr_bo_noi_vu
Thông báo kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ

Ngoài ra, cơ quan này cũng kiến nghị tỉnh Lâm Đồng sắp xếp lại chức danh lãnh đạo đối với 2 công chức lãnh đạo, quản lý có bằng chuyên môn không phù hợp. Chấm dứt và không thực hiện việc ký và sử dụng lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước.

Đồng thời, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra những sai phạm trên.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.