| Hotline: 0983.970.780

111,8 triệu USD giúp giảm thải khí cac-bon trong SXNN

Thứ Sáu 08/03/2013 , 11:05 (GMT+7)

Khoản vay 111,8 triệu USD có nguồn vốn từ quỹ Phát triển Châu Á của ADB, được chia làm hai khoản vay nhỏ.

Hôm qua (7/3), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký kết hai hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,8 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển SXNN theo hướng giảm thiểu phát thải khí cac-bon gây hiệu ứng nhà kính.

Khoản vay 111,8 triệu USD có nguồn vốn từ quỹ Phát triển Châu Á của ADB, được chia làm hai khoản vay nhỏ. Trong đó, một khoản vay có trị giá 74 triệu USD sẽ dùng để tài trợ cho Dự án Hỗ trợ giảm thiểu phát thải khí cac-bon trong SXNN của VN. Cụ thể, dự án sẽ tập trung hỗ trợ cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ nhằm quản lí chất thải trong SXNN; cung cấp vốn cho các chương trình, dự án phát triển khí sinh học.

Dự án đặt mục tiêu giảm ô nhiễm do chất thải trong SXNN, xây dựng môi trường và cuộc sống trong sạch hơn cho 10 tỉnh, thành phố thuộc phạm vi dự án tại VN.

Khoản vay khác có trị giá 37,88 triệu USD sẽ dùng cho Qũy hỗ trợ Xây dựng và Chuẩn bị cho dự án nhằm giúp Chính phủ VN khởi động và chuẩn bị tốt hơn trước khi triển khai dự án.

Tại lễ ký kết, ngài Tomoyuki Kimura, Giám đốc ADB tại Việt Nam, phát biểu: “Với việc thông qua chiến lược Tăng trưởng xanh, VN đang bắt đầu có các chiến lược phát triển nhằm từng bước thích nghi với biến đổi khí hậu và giảm thiểu phát thải khí cac-bon gây hiệu ứng nhà kính. Vì vậy, ADB luôn sẵn sàng hỗ trợ VN thông qua các khoản vốn vay giúp VN hiện thực hóa việc giảm thải khí cac-bon, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu tăng trưởng đồng đều, bền vững và thân thiện với môi trường”.

Nông nghiệp là lĩnh vực tạo ra lượng phát thải khí các-bon gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất tại VN (chiếm 50% tổng lượng khí các-bon phát thải hằng năm, trong đó riêng chăn nuôi chiếm 35%). Chăn nuôi cũng là lĩnh vực đang ngày càng gây sức ép lớn cho môi trường, khi mà quy mô các trang trại của nông dân lẫn các DN vừa và lớn đang ngày càng mở rộng tại VN.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất