| Hotline: 0983.970.780

1.500 - 2.000 vận động viên tham gia giải Mekong Delta Marathon

Thứ Hai 25/03/2019 , 15:06 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tuấn, PGĐ Sở VH-TT & DL tỉnh Hậu Giang cho biết, sẽ có từ 1.500 đến 2.000 vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế - Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2019.

Theo ông Tuấn, hiện đã có rất nhiều vận động viên đăng ký tham gia giải, trong đó có cả vận động viên quốc tế.

13-45-17_duong_chy_se_bo_gom_nhung_cung_duong_thuoc_tinh_hu_ging_qu_nhung_cnh_dong_thon_lng_binh_yen_ven_theo_nhung_kenh_rch_uon_luon
Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường thuộc tỉnh Hậu Giang, qua những cánh đồng, thôn làng bình yên ven theo những kênh rạch uốn lượn

Mekong Delta Marathon là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập, lần đầu tiên được tổ chức tại ĐBSCL - miền Tây Việt Nam. Đường chạy được thiết kế độc đáo, khác biệt khi lần đầu tiên các vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường qua những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn làng bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn, như bức tranh miền quê Việt Nam.

Điểm độc đáo là tất cả đường chạy đều không lặp lại, các cự ly từ 5km, 10km, 21km và 42 km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng tròn khép kín (one single loop). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm nhnữg cung chạy mới mẻ.

Ban Tổ chức còn thiết lập khu vực làng vận động viên, để các runner có dịp giao lưu, chia sẻ với nhau, thông qua hoạt động văn hóa: Cải lương - Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc trẻ, lễ hội ẩm thực….

Thông qua giải Marathon quốc tế này, tỉnh Hậu Giang muốn lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu, với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Giải chạy Mekong Delta Marathon là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức không chỉ của người dân, mà còn của toàn cộng đồng xã hội, về nguy cơ biến đổi khí hậu đã hiện diện và tàn phá ĐBSCL. Chúng tôi quyết tâm duy trì và phát triển giải như một trong những hoạt động tuyên truyền chính”.

Giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang năm 2019 sẽ được khai mạc vào ngày 20/4 tại công viên Xà No, TP Vị Thanh, với các cự ly dành cho vận động viên chuyên nghiệp nam, nữ, Marathon 42 km và bán Marathon 21 km; cự ly cho vận động viên phong trào nam, nữ, 5km và 10 km.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất